Elvis Phương nguyện trọn đời bên vợ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 12-21-2011   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Elvis Phương nguyện trọn đời bên vợ

Elvis Phương nguyện trọn đời bên vợ

Nam ca sĩ hải ngoại luôn nhắc đến người vợ với t́nh cảm tŕu mến. Theo Elvis Phương, t́nh yêu của vợ chắp cánh cho tiếng hát anh bay xa bay cao suốt 50 năm theo nghề.

- Nh́n lại chặng đường 50 năm ca hát, anh có cảm xúc ǵ?

- 50 năm ca hát tưởng như rất dài nhưng thật ra cũng rất ngắn v́ có quá nhiều bài hát đi theo tôi suốt thời gian dài ấy. Có bài gắn liền hơn 40 năm nay, có những bài tôi là người hát đầu tiên mà đến giờ vẫn được yêu cầu hát lại mỗi lần xuất hiện trên sân khấu. 50 năm đă trôi qua mà cứ ngỡ như hôm nào...


Elvis Phương đă đi hát 50 năm. Ảnh: E.L.

- Cột mốc nào đánh dấu cái tên Elvis Phương trong làng ca nhạc?

-
Tôi nghĩ cái duyên cũng có thể xem là định mệnh là từ giai điệu bài hát của một cuốn phim được xem từ nhỏ. Nó đă ám ảnh tôi. Từ đó, lúc nào tôi cũng thấy trong trí óc non nớt thời ấu thơ đă bắt đầu thích những giai điệu và thích hát.

Tôi sinh ra và lớn lên tại B́nh Dương, vùng đất của những vườn điều, vườn măng cụt rộng mênh mông. Cha tôi luôn muốn con chỉ chú tâm vào việc học, và định sẵn con đường tương lai cho tôi. Nhưng dường như cái nghiệp hát đă theo tôi từ nhỏ, không lúc nào ngưng chảy trong tôi. Năm lên sáu, với cây guitar chỉ c̣n một dây, tôi tập đàn và hát những bài nhạc Pháp qua chiếc radio cũ kỹ. Rồi định mệnh theo nghiệp ca hát xuất hiện trong một lần tham dự hội chợ từ thiện do các ma-sơ tổ chức. Tôi được đám bạn ghi tên lên sân khấu biểu diễn. Lần đầu với bao bỡ ngỡ... Đó là cái duyên với âm nhạc để khán giả có được cái tên Elvis Phương của ngày hôm nay.

- Người xưa dùng từ "kiếp cầm ca" để chỉ cuộc đời ca sĩ. C̣n anh muốn được gọi thế nào?

- Tôi nghĩ bây giờ, họ vẫn dùng từ "kiếp cầm ca" đấy. Nhưng cuộc đời ca hát của tôi th́ nên dùng "nghiệp". Tôi ước mơ được ca hát từ lúc c̣n rất trẻ và đến bây giờ vẫn c̣n đam mê. Tôi nghĩ đến bây giờ tên ḿnh vẫn được nhiều người nhớ đến chính là nhờ sự đam mê, luyện tập và hát hết ḿnh. Đến bây giờ dù đă 50 năm đứng trên sân khấu, nhưng mỗi lần bước lên tôi vẫn c̣n có cảm giác hồi hộp như lần đầu tiên vậy.

- Đến giờ, người ta nhớ Elvis Phương với chất giọng trầm ấm trong các ca khúc trữ t́nh. Vậy mà có thời anh tham gia ban nhạc rock, v́ sao vậy?

- Thật ra tôi bắt đầu sự nghiệp bằng ca khúc rock, với những ban nhạc rock thời đó và đến giờ tôi vẫn thích nhạc rock. Thỉnh thoảng, tôi vẫn c̣n hát thể loại này. Có lẽ chất rock trong tôi vẫn c̣n chăng?


Nam ca sĩ cách đây 50 năm. Ảnh: E.P.

- Là ca sĩ hải ngoại về Việt Nam hát đă nhiều năm, cảm giác của anh giờ thế nào?

- Nhiều người xa quê hương lâu trở về thấy có nhiều điều mới. C̣n đối với tôi, càng đi xa, khi trở về tôi lại thấy gần gũi hơn.

- Sài G̣n trong kư ức của anh là ǵ?

- May mắn giúp tôi trở thành một ngôi sao của làng âm nhạc Sài G̣n. T́nh thương của khán giả, của các anh em đồng nghiệp đă trở thành hành trang trong những chuyến lưu diễn. Tôi nhận được bao nhiêu thành công từ t́nh thương yêu đó. Tôi xa quê hương và giữ trong ḿnh nỗi nhớ nhung da diết: nhớ Phố Catinat về đêm nhộn nhịp người qua lại, nhớ những cơn mưa mùa hạ và nhớ đến nao ḷng Sài G̣n đêm Noel buồn...

- Vợ anh luôn sát cánh bên chồng trong mọi show hát, anh chia sẻ ǵ về chuyện này?

- "Quyết chí không buông tha nhau", đó là câu nói của tôi thường dành cho vợ ḿnh. Bạn có tin không, vợ chồng tôi suốt mấy chục năm nay chưa từng rời xa nhau. Chúng tôi nguyện được có nhau trọn đời.

Vợ tôi không quản ngại khó khăn cùng chồng đi lưu diễn khắp nơi. Ngày trước Lệ Hoa là một doanh nhân nổi tiếng, chấp nhận gác bỏ công việc v́ không muốn hai vợ chồng cách xa nhau quá lâu. Nhờ vậy mà gia đ́nh hạnh phúc, cuộc sống b́nh yên và tinh thần yên ổn. Đó là những xúc cảm để tôi có thể hát măi cho người và cho đời.


Elvis Phương dành tâm huyết cho liveshow 50 năm 'Ḍng đời'. Ảnh: E.P.

- Lần trở về này, anh sẽ mang cho khán giả quê hương điều ǵ?

- Sự trở về lần này của tôi có một chút khác hơn so với mọi lần. Tôi chia sẻ với những người c̣n yêu tiếng hát của Elvis Phương qua năm tháng trong đêm nhạc kỷ niệm 50 năm cuộc đời ca hát.

Tôi lại được đứng hát giữa nơi chôn nhau cắt rốn, giữa những khán giả đă theo sát con đường ca hát của ḿnh. Thèm sao được thốt lên rằng: tôi yêu lắm mảnh đất này, những con người này....

Liveshow "Ḍng đời" của Elvis Phương diễn ra ngày 21/12 tại White Palace, TP HCM. Anh dành 500 chỗ tặng cho người thân, bạn bè và những khán giả thân thiết. 300 chỗ c̣n lại sẽ dành cho những khán giả yêu mến giọng ca của anh.

Theo đạo diễn Trần Vi Mỹ, chương tŕnh sẽ như một cuốn phim tái hiện cuộc đời cùng những kỷ niệm của Elvis Phương qua 26 ca khúc. Các giọng ca một thời: Lệ Thu, Kiều Nga cùng ca sĩ trẻ: Mỹ Tâm, Phương Vy... sẽ góp mặt trong liveshow kỷ niệm 50 ca hát của Elvis Phương.

Hoàng Dung thực hiện
theo vne
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	elvis-phuong-10.jpg
Views:	10
Size:	55.2 KB
ID:	344168  
Old 12-21-2011   #2
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

* Thèm sao được thốt lên rằng: tôi yêu lắm những con người này....
Vậy th́ ở đó luôn đi mày.
nguoidan_is_offline  
Old 12-21-2011   #3
eaglevn
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,698
Thanks: 4,339
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 31
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

người vợ gắn bó suốt 50 năm qua? ba xạo, không biết là con vợ thứ mấy rồi, người vợ đầu đă bị xe đụng chết rồi ai mà ko biết...
eaglevn_is_offline  
Old 12-21-2011   #4
thantinh09
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 150
Thanks: 29
Thanked 1 Time in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 15
thantinh09 Reputation Uy Tín Level 1thantinh09 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tui dong y voi bac eaglevn , chinh xac nhu vay !!!
thantinh09_is_offline  
Old 12-21-2011   #5
hungnguyen99
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 284
Thanks: 0
Thanked 59 Times in 31 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4 Post(s)
Rep Power: 17
hungnguyen99 Reputation Uy Tín Level 1hungnguyen99 Reputation Uy Tín Level 1hungnguyen99 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Đúng là ba sạo có lần báo sài g̣n trước 75 nói về ca sĩ này lấy 2 chị em, lúc chở 1 người trong số họ bị té xuống đường chết. Cảnh sát đă mở cuộc điều tra để t́m hiểu chuyện này. Có thể là chuyện ghen tương ǵ đó??? C̣n vợ này có thể là chấp vá khi đến Mỹ
hungnguyen99_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07735 seconds with 14 queries