Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 12-07-2011   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Một thanh niên bị cá piranha ăn thịt

Những con cá hổ (piranha) đã tấn công và làm thiệt mạng một thanh niên ở Đông Bắc Bolivia, sau khi người này nhảy vào một con sông tràn ngập loài cá ăn thịt này.



Loài cá Piranha hung dữ.

Trao đổi với AP, Daniel Cayaya, một quan chức cảnh sát ở thành phố nhỏ Guayaramerin, cho biết chàng trai 18 tuổi đã uống say và nhảy ra khỏi chiếc xuồng ở thị trấn Rosario del Yata. Thị trấn này cách thủ đô La Paz của Bolivia khoảng 640km về phía Bắc.

Cayaya cho hay, người đàn ông bị mất máu đến chết sau khi bị lũ cá piranha xông vào xâu xé hôm thứ 5 tuần trước. Vụ việc này chỉ được tiết lộ hôm qua, trong bản tin của đài truyền thanh Erbol. Cayaya cho biết, cảnh sát nghi ngờ đó là một vụ tự tử, vì người đàn ông là một ngư dân trong vùng và hiểu rất rõ về con sông nơi xảy ra án mạng.

Theo Telegraph, mặc dù loài cá piranha có tiếng là rất đáng sợ, nhưng thực tế các vụ tấn công gây chết người do loài cá này gây ra là rất hiếm.


Bình An

Theo Bưu Điện Việt Nam
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	t-71717551.jpg
Views:	25
Size:	36.7 KB
ID:	340543  
jojolotus_is_offline  
Old 12-08-2011   #2
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,228
Thanks: 11
Thanked 12,870 Times in 10,264 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Thiếu niên bị đàn cá rỉa thịt tới chết

Một thiếu niên say rượu ở Bolivia đã bị đàn cá ăn thịt piranhas rỉa tới chết sau khi nhảy xuống một dòng sông đầy loại cá ăn thịt này. Cảnh sát nghi thiếu niên này muốn tự vẫn.

Lúc nhảy ra khỏi chiếc cano tại con sông ở thành phố Rosario del Yata, cách thủ đô La Paz 640km về phía bắc, chàng trai 18 tuổi không rõ tên này say rượu. Cảnh sát Daniel Cayaya cho biết, nạn nhân bị chảy máu tới chết sau khi bị tấn công. Vụ việc xảy ra vào thứ năm tuần trước và mới được đài phát thanh địa phương Erbol đưa tin hôm qua (7/12).

Theo ông Cayaya, cảnh sát ngờ rằng đây là trường hợp tự vẫn vì cậu thiếu niên trên là một ngư dân trong vùng biết rất rõ con sông Yata.

Với hàm răng sắc nhọn, lại đi săn theo đàn, việc rỉa thịt một con mồi lớn với cá piranhas chỉ mất vài phút. Dù giữ danh tiếng vô cùng đáng sợ song rất hiếm khi cá piranhas tấn công người.

Tuy nhiên, hồi tháng 9 vừa qua, một bãi sông được nhiều người lui tới ở Brazil đã bị bỏ hoang sau khi có tin cá ăn thịt piranha tấn công 15 người đi bơi. Một người đi bơi bị mất một ngón chân và nhà chức trách đã cảnh báo mọi người nên ra khỏi nước càng nhanh càng tốt nếu bị cắn để máu của họ không thu hút thêm nhiều cá piranha tới nữa. Đó là lần đầu tiên cá piranhas được thấy ở bãi Daveron của con sông Paraguay, phía tây Brazil.

Cá piranha có thể dài tới 35cm, xuất hiện chủ yếu ở lưu vực sông Amazon tại Nam Mỹ và nổi tiếng với hàm răng sắc như dạo cạo cũng như việc săn mồi theo đàn. Ở khu vực nước cạn, cá piranhas phục kích con mồi, sau đó rỉa thịt của những con mồi lớn như rắn anaconda hoặc thậm chí là một con báo đốm chỉ trong vòng vài phút.

Loài cá nguy hiểm chết người này từng được mô tả trong bộ phim rùng rợn Piranha năm 1978 và được làm lại vào năm ngoái với diễn xuất của Kelly Brook. Một bể chứa đầy cá piranhas cũng được dùng để giết người trong bộ phim You Only Live Twice năm 1967.

* Hoài Linh (Theo DailyMail)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20111208135214_8fish1.jpg
Views:	15
Size:	31.4 KB
ID:	340824  
vuitoichat_is_offline  
Old 12-10-2011   #3
film4u
Banned
 
film4u's Avatar
 
Join Date: Sep 2011
Posts: 299
Thanks: 38
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
film4u Reputation Uy Tín Level 1
Default

Con cá này nhìn hung dữ quá.
film4u_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.