Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 12-06-2011   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Nickname sẽ trở thành thông tin liên lạc quan trọng nhất

Nickname sẽ trở thành thông tin liên lạc quan trọng nhất

Trong tương lai, số điện thoại và địa chỉ e-mail sẽ không c̣n tồn tại nữa. Và một kỉ nguyên của xử lí Internet đang đến rất gần.

Thay v́ việc phải nhớ số điện thoại hay địa chỉ e-mail của ai đó, trong một vài năm tới chúng ta chỉ cần nhớ duy nhất một thứ, đó là nickname (biệt danh) của họ. Nickname đang ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, và trong tương lai nó sẽ được sử dụng đồng nhất trên tất cả các phương tiện thông tin liên lạc, từ số điện thoại cho đến địa chỉ e-mail và nhiều phương tiện khác.


Adib Ghubril, nhà phân tích của Gartner, đă viết trong một báo cáo dự đoán về tương lai của lĩnh vực di động trong những năm tới: "Chúng ta sẽ không c̣n cần đến số điện thoại và địa chỉ e-mail cho các thiết lập cá nhân và các mối quan hệ làm ăn. Thay vào đó, chúng ta sẽ hỏi họ rằng "Nickname của bạn là ǵ?"".

Ghubril cho rằng nickname sẽ có một ưu điểm rất lớ đó là khả năng duy tŕ trong một thời gian dài, nếu không muốn nói là trong toàn bộ cuộc đời.

Tất nhiên, để sử dụng biệt danh như một phương tiện giao tiếp chính như vậy, tất cả mọi người sẽ phải có một trang web cá nhân để những người khác truy cập khi cần liên lạc. Trong trang web đó, người dùng sẽ điền số điện thoại và địa chỉ e-mail mới nhất của ḿnh và luôn cập nhật nó. Tất nhiên những thông tin đó sẽ không hiển thị cho người lạ.

Trong công việc kinh doanh, một ứng dụng quản lí danh bạ sẽ được thiết kế cho phù hợp. Ứng dụng này sẽ có chức năng quản lí thư mục các nickname trên Internet dựa trên cơ sở dữ liệu của web hoặc cơ sở dữ liệu đám mây, chứa thông tin của mỗi danh bạ. Ứng dụng cũng sẽ cung cấp những điều kiện nhất định cho việc giao tiếp, ví dụ như không cho gọi vào những giờ xác định. Các nhà phát triển ứng dụng cũng cần phải xây dựng một phiên bản cho smartphone và máy tính bảng nhằm đồng bộ hóa với các trang mạng xă hội, cho phép có sự trao đổi rộng hơn giữa các nickname.

Theo Ghubril, kỉ nguyên đó sẽ “không c̣n xă nữa”. Ông dự đoán đến năm 2016, 20% số điện thoại di động sẽ bị thay thế bởi biệt danh trên Internet. Nhận định của ông càng được củng cố bởi một sự thật rằng smartphone và các thiết bị không dây khác đang bùng nổ về sự phổ biến. Người ta ngày càng phụ thuộc vào các tin nhắn và các ứng dụng chat video như skype hơn là cách nghe/gọi truyền thống. Các mạng xă hội càng làm cho việc sử dụng nickname trở nên cần thiết, kể từ khi người ta bắt đầu t́m Facebook của nhau để xem các bức ảnh và thông tin liên lạc.


Việc tất cả mọi người đều có một nickname chắc chắn sẽ tạo cơ hội cho một lĩnh vực hoàn toàn mới: “chuyên gia tư vấn cá nhân”, những người sẽ giúp bạn chọn được một biệt danh ưng ư nhất cho ḿnh để sử dụng lâu dài. Nó sẽ trở thành thương hiệu của bạn. Trong vài năm tới, biệt danh có thể quan trọng đến nỗi mà phụ huynh nên cân nhắc đặt cho con ḿnh khi họ đăng kí giấy khai sinh cho đứa bé.

Một số dự đoán khác của Gartner bao gồm:Năm 2016, ít nhất một nửa số người sử dụng e-mail trong doanh nghiệp sẽ dùng tŕnh duyệt web của điện thoại hoặc máy tính bảng để truy cập ḥm thư thay v́ dùng một chiếc máy tính để bàn.Năm 2015, số lượng các dự án phát triển ứng dụng cho điện thoại và máy tính bảng sẽ gấp 4 lần các dự án trên PC truyền thống. Cho đến nay th́ số lượng giữa chúng là ngang nhau.Năm 2013, 35% lưu lượng sử dụng smarphone kết nối không dây sẽ chạy trên Wi-Fi ở các địa điểm riêng tư và cả công cộng.

Theo PCWorld
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	img-1323134582-1.jpg
Views:	8
Size:	11.0 KB
ID:	340111  
tonny_thuong_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.