Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 11-29-2011   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Barca: Giữa muôn trùng áp lực

Lần đầu tiên sau rất nhiều năm Barca mới lại phải sống trong áp lực lớn mà Real tạo ra.

Khoảng cách 6 điểm với Real khi mùa giải c̣n chưa đi qua nửa đầu tiên có thể chưa phải là một điều quá tồi tệ, nhưng chắc chắn Barca đă mang tới không ít âu lo cho các cule sau những màn tŕnh diễn vừa qua. Lần đầu tiên sau nhiều năm người ta mới lại thấy phong độ của hai đội bóng hùng mạnh nhất Liga trái ngược nhiều đến thế. Nếu như Real đang thẳng tiến với tốc độ của một chiến mă th́ Barca lại ́ ạch như một cỗ máy đă bị bào ṃn sau nhiều năm đạt công suất cao.

Messi đă mệt mỏi trong khi các đồng đội như Villa đang sa sút

Ở vào t́nh thế này, dù có tự tin vào sức mạnh của đội bóng đến đâu, Guardiola cũng không thể giấu được lo lắng. Trong buổi họp báo trước trận gặp Vallecano, nhà cầm quân trẻ tuổi thừa nhận cứ chơi thế này Barca sẽ mất ngôi vô địch vào tay Real: “Không phải lúc nào bạn cũng có thể ở ngôi vị cao nhất. Nhưng sự thật đây là lần đầu chúng tôi bị bỏ cách xa như thế. Chúng tôi biết Real là một đội bóng mạnh và chúng tôi luôn nỗ lực đánh bại họ. Tuy nhiên Barca cần cải thiện phong độ bởi nếu cứ thi đấu như thời gian qua, việc bắt kịp Real là bất khả thi.”

Pep vẫn nổi tiếng là người biết tôn trọng đối thủ nhưng những lời nói trên không phải là xă giao. Chưa cần biết khi nào Real sẽ mất đi sự hưng phấn đang có, trước tiên Barca phải cải thiện phong độ mới mong có một vị thế tốt hơn khi bước vào trận siêu kinh điển. Nhưng dường như nhà vô địch đang phải chịu rất nhiều áp lực. Trận thua Getafe cho thấy Barca đă gặp quá nhiều khó khăn không chỉ bởi đối thủ pḥng ngự tiêu cực mà quan trọng hơn là bởi hàng công của Pep đă đánh mất sự sắc sảo và kiên nhẫn cần có.

Pep sẽ phải t́m ra giải pháp giúp Barca trở lại là chính ḿnh

Có một con số đáng báo động là Barca đă đánh rơi 11 điểm chỉ sau 13 ṿng, trong khi cả mùa trước họ chỉ để mất đúng 18 điểm. Thất bại trước Getafe c̣n nghiêm trọng hơn cả một tai nạn bởi đó đă là lần thứ tư Barca mất điểm chỉ sau 6 trận làm khách. Việc thiếu vắng một vài trụ cột như Iniesta hay Fabregas rơ ràng ảnh hưởng tới chất lượng lối chơi của Barca nhưng đó chưa phải vấn đề trầm trọng nhất. Thể lực của các ngôi sao, sự sa sút của một số vị trí, động lực chiến đấu giảm đi sau nhiều năm đứng trên đỉnh thế giới và lối chơi đang bị bắt bài là những yếu tố mà Pep phải lưu tâm đặc biệt trong kế hoạch vực dậy đội bóng, điều mà HLV 40 tuổi lần đầu phải đối mặt trong sự nghiệp.

Kết thúc cuộc phỏng vấn với hăng thông tấn Reuters, Guardiola bộc bạch: “Tôi không nghĩ đây là thời điểm nhạy cảm nhất kể từ khi tôi huấn luyện đội bóng. Barca vẫn đang thi đấu tốt bởi chúng tôi luôn tạo được nhiều cơ hội ăn bàn hơn đối thủ. Nhưng như thế là chưa đủ để dẫn đầu bảng xếp hạng. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức cho tới ngày cuối cùng của mùa giải. Tôi không biết liệu sự cố gắng và nghiêm túc ấy có giúp chúng tôi bảo vệ chức vô địch không nhưng Barca sẽ luôn chiến đấu hết ḿnh.”

Pep không sai bởi bây giờ Barca không c̣n nắm số phận trong tay nữa. Real mới là kẻ đang có được điều đó. Chừng nào Barca vẫn ở thế bám đuổi, những suy nghĩ trên của Pep là đúng đắn và thực tế. Vấn đề là cần biến những suy nghĩ thành hành động một cách hiệu quả.

Theo 24H
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Pep2.jpg
Views:	9
Size:	34.4 KB
ID:	338183  
megaup_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.