Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 11-25-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,007
Thanks: 11
Thanked 12,974 Times in 10,360 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Thảm họa chiến tranh Trung Đông đă 'mấp mé đầu bờ'?

(VTC News) - Tờ Bigpeace đưa tin, Liên đoàn Ả Rập (AL) với sự ủng hộ của Châu Âu và Mỹ đang chuẩn bị lập một vùng cấm bay ở Syria.

Hàng loạt tờ báo như Daily Caller, Zero Hedge, hay Stratfor đều đưa tin, tàu sân bay hạt nhân tối tân USS George H.W. Bush của Mỹ vừa được đưa tới vùng Cận đông, gần bờ biển của Syria vào hôm qua (24/11).

Trong khi đó, tờ Bigpeace đưa tin, Liên đoàn Ả Rập (AL) với sự ủng hộ của châu Âu và Mỹ đang chuẩn bị lập một vùng cấm bay ở Syria. Bên cạnh đó, trong cuộc họp ngày 24/11 tại Cairo (Ai Cập), AL đă yêu cầu Syria muộn nhất là trong ngày hôm nay (25/11), họ phải kư vào nghị định thư cho phép các quan sát viên tới Syria để t́m hiểu t́nh h́nh thực tế sau 8 tháng bạo loạn ở đây. Nếu không, Syria sẽ bị áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế, bao gồm cả việc đ́nh chỉ các chuyến bay thương mại tới Syria và dừng các giao dịch với Ngân hàng Trung ương Syria.


Liên đoàn Ả Rập đang muốn lập vùng cấm bay ở Syria?

Hiện tại, giới chức Syria chỉ c̣n vài giờ để đưa ra quyết định hoặc kư vào nghị định thư đó hoặc nhận lệnh trừng phạt từ AL. AL muốn ít nhất 500 quan sát viên sẽ được cử tới quốc gia này. Tuy nhiên, Damascus muốn con số đó giảm xuống chỉ c̣n 40 người và tất nhiên, lời đề nghị này bị Liên đoàn gồm 22 thành viên trên bác bỏ.

Ở một diễn biến khác, giữa lúc rộ tin đồn tàu sân bay của Mỹ đang muốn tiếp cận Syria, chính phủ Mỹ đă đưa ra lời cảnh báo trong đó yêu cầu tất cả các công dân của họ hăy rời Syria ngay lập tức. Vào tháng trước, đại sứ Mỹ tại Syria Robert Ford cũng đă rời đất nước này.

Theo đại sứ quán Mỹ, các công dân nên rời khỏi Syria khi các máy bay chở khách c̣n hoạt động bởi số lượng máy bay được đưa vào sử dụng ở Syria đă giảm đi đáng kể kể từ mùa hè vừa qua trong khi nhiều máy bay trong số chúng lại giảm tần suất hoạt động.

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Ḱ cũng đă kêu gọi người hành hương nên có chuyến bay trở về nhà từ Ả Rập Xê-út, tránh đi qua Syria v́ những lư do an ninh.

Theo CBS, có lẽ bằng chứng đáng chỉ trích nhất về việc các cường quốc phương Tây có thể sẽ làm những điều không tưởng và sẽ xâm lược Syria nằm ngay trên việc cập nhật tin tức hải quân hàng tuần từ mạng phân tích t́nh báo chiến lược Stratfor của Mỹ. Trang mạng này thường xuyên cho đăng tải những điều rất thú vị nếu có một quan điểm địa chính trị gây tranh căi nào đó xuất hiện.


Tàu sân bay hạt nhân tối tân USS George H.W. Bush của Mỹ đang ở gần bờ biển của Syria

Trang mạng của Stratfor cũng là website đầu tiên cho đăng tải thông tin, hai tàu sân bay của Mỹ là USS Bush và USS Stennis đă đi qua Eo biển Hormuz và đậu ngay gần Syria.

Thành công bước đầu trong việc thực hiện sứ mệnh ở Libya có thể đă giúp các nhà lănh đạo ở phương Tây tự tin hơn hẳn khi đưa ra quyết định mở màn một sự can thiệp khác.

Tất nhiên, bất ḱ sự can thiệp nào vào Syria cũng là hồi chuông cảnh báo “một phản ứng từ Iran”. Người ta nói rằng nếu chiến tranh bùng nổ ở Syria và Iran th́ cuộc chiến tại Iraq cũng chỉ được xem là nhẹ nhàng như đi dạo thanh thản ven bờ sông Tigris.

C̣n quá sớm để nói liệu phương Tây có can thiệp vào Syria tương tự như cách họ đă làm ở Libya hay không, tuy nhiên, sự xuất hiện đột ngột của con tàu sân bay này có thể sẽ làm dấy lên nhiều mối lo ngại.

Theo ước tính của Liên Hợp Quốc, đă có hơn 3.500 người thiệt mạng kể từ khi các cuộc biểu t́nh bắt đầu nổ ra ở đây vào tháng 3 vừa qua. C̣n theo các nhà hoạt động, chỉ trong 3 ngày vừa qua, đă có hơn 40 người trong đó có 6 trẻ em bị thiệt mạng trên khắp đất nước này.

M.Q
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	anh2_5.jpg
Views:	23
Size:	39.9 KB
ID:	337262  
vuitoichat_is_offline  
Old 11-27-2011   #2
ykiengopvui
R3 Hảo Kiếm Khách
 
ykiengopvui's Avatar
 
Join Date: Oct 2011
Posts: 315
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 6 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3 Post(s)
Rep Power: 13
ykiengopvui Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thảm họa chiến tranh Trung Đông đă 'mấp mé đầu bờ'?

Tu'a. de^` cua bat cu' mot bai viet nao, bao', bai hat,(song) hoac bai lua^n. van nghiem cam co' dau question mark (?) khong biet nguoi viet bao hoc cach nay tu ai nhung do la` sai
vi dau^' hoi? (?) se tu'. dong bien tu'a de^` thanh mot cau hoi? . Toi de^? y thay bao vn viet thuong co question mark sau tu'a de^`
in english: a title does not come with a question mark, you put a question mark at the end of a sentence only if you are asking a question!

cach ghi cho tu'a de^` nay ma` khong can question mark (?)la: Có thể thảm họa chiến tranh Trung Đông đă 'mấp mé đầu bờ'( this way you do not need to put a question mark at the end a the title

question mark at the of a title is wrong! wrong! wrong!

Last edited by ykiengopvui; 11-27-2011 at 22:36.
ykiengopvui_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.