Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 11-21-2011   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Ngôi làng với những hủ tục quái đản

Nhiều người sẽ có chung một suy nghĩ nếu như được biết về những câu chuyện dưới đây ở một ngôi làng thuộc Ấn Độ.


Mặc dù, cả thế giới đang sống trong thế kỷ 21 nhưng dường như văn minh nhân loại chưa thể "soi sáng" tới ngôi làng này mặc dù nó chỉ nằm cách Thủ đô New Delhi có vài giờ chạy xe…

Từ bị ép chung chồng…

Chỉ cách Thủ đô New Delhi hai giờ lái xe, nhưng cuộc sống ở những ngôi làng thuộc huyện Baghpat dường như là một thế giới khác hẳn. Phụ nữ ở New Delhi có thể diện quần ḅ, áo thời trang, đi xe đạp điện tới các trung tâm mua sắm, hay thậm chí giữ những chức vụ quan trọng trong bộ máy chính quyền, trong khi phụ nữ ở Baghpat không thể tự do đi ra ngoài và luôn phải mang mạng che mặt. Munni đến làm dâu ở vùng đất màu mỡ đang phát triển mạnh ngành công nghiệp mía đường ở phía bắc Ấn Độ ấy khi c̣n là một thiếu nữ. Tuy nhiên, hạnh phúc chưa kịp đến th́ cô đă phải đối mặt với một cuộc sống ê chề ngoài sức tưởng tượng.

Cô buộc phải thực hiện nghĩa vụ làm vợ và mang thai với cả 2 người anh em bên chồng, bởi họ không thể t́m được vợ. Ngồi tại một trung tâm cộng đồng ở huyện Baghpat, tỉnh Uttar Pradesh, Munni, người phụ nữ trung niên tầm 40 tuổi đau xót kể lại: "Chồng và cha mẹ chồng nói rằng tôi phải làm vợ chung của ba anh em nhà chồng". Nhớ lại những ngày tháng ấy, Munni không khỏi rùng ḿnh khi kư ức về những trận đ̣n ác độc khi cô không cam chịu cảnh vợ chung hiện về. Cô kể lại: "Thỉnh thoảng họ đạp tôi ra khỏi nhà và bắt tôi ngủ ngoài trời. Chưa hết, họ c̣n đổ dầu hỏa lên ḿnh tôi và châm lửa đốt…".


Nhiều phụ nữ Ấn Độ phải sống trong cảnh bất hạnh (ảnh minh họa)

Ba tháng sau khi lấy chồng, trong một lần đi khám bệnh, cô được bác sĩ khuyên nên chạy trốn khỏi nơi địa ngục trần gian ấy, nhưng dường như cô chưa đủ dũng khí và quyết tâm để thực hiện việc đó. Sau những năm tháng chịu cảnh làm vợ chung cho ba anh em bên chồng, Munni sinh được ba cậu con trai nhưng ngay cả bản thân cô cũng không thể biết chính xác ai là bố những đứa trẻ đó. Những trường hợp như của Munni không phải là ít, nhưng rất hiếm khi họ dám đến tố cáo với cơ quan chức năng, bởi phụ nữ ở vùng này không được phép đi ra ngoài mà không có người nhà đi theo, cũng như lo sợ các hành động phạm tội mang tính kỳ thị sâu sắc với các nạn nhân.

V́ thế, có thể c̣n rất nhiều phụ nữ như Munni đang phải sống cảnh địa ngục trong những ngôi làng quanh đó. Ngay cả trường hợp của Munni, cô vẫn không chịu gửi đơn tố cáo lên cảnh sát ngay cả khi không thể chịu được sự hành hạ và t́m đến cầu cứu trung tâm cứu trợ cộng đồng. Nhân viên xă hội cho biết, sau nhiều thập kỉ lựa chọn giới tính, tỉ lệ mất cân bằng sinh giữa nam và nữ ở Ấn Độ đă trở nên nghiêm trọng hơn bao giờ hết. Tư tưởng trọng nam khinh nữ đă và đang phát triển cực thịnh ở Ấn Độ, khiến số thai nữ bị bỏ nhiều hơn, gây t́nh trạng mất cân bằng giới. Kéo theo đó, nạn hiếp dâm, buôn bán phụ nữ và cảnh "vợ chung" giữa anh em cùng nhà trở nên phổ biến. Cuộc điều tra dân số Ấn Độ thực hiện năm 2011 cho thấy, tỉ lệ sinh ở nước này hiện là 858 bé gái trên 1.000 bé trai, trong khi tỉ lệ trung b́nh trên thế giới là 940/1.000. Tỉ lệ giới tính trẻ em ở Baghpat thậm chí chỉ đạt 837/1.000, khiến t́nh trạng "vợ chung" ở khu vực này liên tục gia tăng.

Nhiều gia đ́nh không thể cưới vợ cho con, họ dùng tiền để mua cô dâu từ những vùng khác trên khắp lănh thổ Ấn Độ. Đa số các cô gái là con những gia đ́nh nghèo, v́ thế họ đồng ư bán ḿnh với giá 15.000 rupi (300 USD) để giúp gia đ́nh. Tuy nhiên, các cô không thể h́nh dung được một cuộc sống địa ngục đang chờ đón ḿnh ở phía trước khi phải làm vợ chung và sinh con cho nhiều người đàn ông trong một gia đ́nh. Sabita Singh, 25 tuổi, bị gia đ́nh gả bán cho một người đàn ông lớn hơn ḿnh 19 tuổi từ khi c̣n là một đứa trẻ. "Khởi đầu thật khó khăn, có quá nhiều thứ cần phải học trong khi tôi chẳng hiểu ǵ. Tôi cứ nghĩ ḿnh đến đó để chơi", Singh tâm sự về suy nghĩ của cô khi mới được gả bán về nhà chồng năm 14 tuổi. Việc buôn bán phụ nữ bị coi là bất hợp pháp ở Ấn Độ, nhưng tội ác này ngày càng trở nên phổ biến mà cơ quan chức năng không thể xử lư bởi nạn nhân ngại tố cáo, trong khi đó hàng xóm không muốn can thiệp v́ sợ rắc rối. Ngoài ra, tư tưởng lấy vợ chung để dễ dàng chia phần thừa kế cũng như gia đ́nh nhà gái bớt đi một khoản hồi môn đáng kể cho gia đ́nh chú rể đang được nhiều người ủng hộ. Cái khó, sự nghèo đă khiến họ coi tội ác trở thành điều hiển nhiên.

… Đến bị ép "bán hoa"

Không chỉ tồn tại tập tục chung vợ mà ở Baghpat c̣n tồn tại truyền thống ép con gái đi làm điếm. Cũng bởi xuất phát từ tư tưởng trọng nam khinh nữ nên những bé gái từ khi sinh ra đến lúc lớn lên đều không được chăm sóc một cách chu đáo và đầy đủ. Thêm vào đó điều kiện kinh tế khó khăn cũng là một trong những nguyên do khiến cho những bé gái sớm bị "đuổi" ra khỏi nhà. Nhiều người c̣n cay đắng nói rằng: Thà để cho con gái đi làm điếm c̣n hơn là sau này nó về làm dâu trong một gia đ́nh có quan điểm chung chồng…

Puja là một trong những cô bé hiếm hoi tại ngôi làng được đi học và quyết tâm sẽ theo học hết chương tŕnh, trong khi các cô bé khác trong làng lại không được như vậy. Cô bé thích múa hát và muốn trở thành một nữ diễn viên. Nhưng ẩn sau nụ cười rắn rỏi của cô bé đó là một truyền thống kinh khủng đang đe dọa cô bé và những người bạn gái khác. Chính mẹ của Puja không có đuợc cái cơ hội như cô bé, bà Priya gần 40 tuổi, bị buộc làm gái mại dâm khi c̣n là một cô bé. Và những câu chuyện giống như vậy rất phổ biến tại Baghpat. Nơi đây khi các cô gái đến tuổi dậy th́ sẽ bị bán cho các nhà thổ và bắt đầu cuộc đời của một gái điếm. Thông thuờng, nguời dân nơi đây tổ chức một buổi lễ thực hiện nghi thức Nathi Utana hay được gọi là nghi thức xỏ ṿng mũi. Nghi thức này chứng tỏ một cô gái đă đủ tuổi, sẵn sàng để được gia đ́nh gửi vào ngành công nghiệp t́nh dục, và luôn sẵn sàng phục vụ những người khách đầu tiên. Thường th́ các cô gái trẻ bị chính những người cha hay anh trai của ḿnh đẩy vào con đường làm điếm.


Phụ nữ ở khu Baghpat, New Delhi, Ấn Độ phải chịu nhiều bất hạnh (ảnh minh họa)

Mặc dù vậy họ không thấy đó là một hành động sai trái, nhẫn tâm. Bởi v́ đó là một truyền thống được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Truyền thống này bắt nguồn từ nền văn hoá Devdasi (tôi tớ của Chúa). Theo truyền thống này, các cô gái bị đưa vào ngành kinh doanh t́nh dục với tên thánh của ḿnh dù họ muốn hay không. Ban đầu họ sẽ phải phục vụ các vị khách thượng lưu, làm vũ nữ mua vui cho các đại gia. Dần dần, họ sa vào con đường mại dâm lúc nào không hay. Rất nhiều phụ nữ giống như Priya dấn thân vào làm gái gọi tại các phố đèn đỏ trên thành phố để kiếm tiền.

Ở đây, vấn đề mấu chốt khiến các cô gái bị đẩy đến cái nghề hạ lưu đó là tiền. Ở các ngôi làng nghèo, kinh tế c̣n khó khăn, người dân có thu nhập thấp từ việc nuôi trồng và chăn nuôi. Chính v́ vậy, việc gửi con gái vào các nhà thổ được xem như một cách các bậc cha mẹ nơi đây thoát khỏi gánh nặng nuôi con, đồng thời giúp gia đ́nh thoát khỏi gánh nặng kinh tế nhanh chóng. C̣n trong trường hợp không chịu làm gái làng chơi th́ cô gái đó cũng sẽ phải chịu cảnh sống chung chồng nếu như xuất giá. Vậy là lựa chọn làm gái điếm xem ra lại là một lối thoát phù hợp hơn cho người phụ nữ. Một người đă từng làm gái mại dâm cho biết thu nhập của cô là 20 USD mỗi ngày tại khu phố đèn đỏ New Dehli. Đây chính là khu vực có nhiều người giàu có, dễ kiếm tiền. Thu nhập như vậy là khá cao so với mức sống của người dân ở làng cô khi họ chỉ dám tiêu dưới 1 USD một ngày.

Mẹ của Puja cũng làm việc tại một nhà chứa ở New Dehli, sống ở đó được vài tháng, kiếm được một số tiền kha khá th́ cô trở về sống với gia đ́nh vài tuần. Sau đó cô lại trở lại chốn lầu xanh này. Cô cho biết cô phải trở lại nơi nhơ nhớp ấy bởi v́ cô muốn kiếm thật nhiều tiền để các con cô không phải đi theo vết xe của mẹ chúng. Cô không muốn các con gái của ḿnh cũng phải bán thân xác như ḿnh. Tổ chức từ thiện Plan India giúp xoá bỏ truyền thống hủ tục này cho biết, ngày nay th́ nghi thức này không c̣n phổ biến nữa. Họ từng bước thay đổi tư duy của người dân trong làng, giúp phụ nữ có một lập trường vững vàng, chống tệ nạn mại dâm và dần dần xoá bỏ truyền thống này hoàn toàn. Tổ chức Plan India và đối tác là Gram Niỵoan Kendra mang đến cho ngôi làng các dịch vụ giáo dục như xây truờng học, cung cấp giáo viên dạy học mới, mẹ của Puja muốn cho các con cô đuợc hưởng một cuộc sống tốt đẹp như những đứa trẻ khác. Các nhà từ thiện cũng hi vọng điều này sẽ giảm bớt thực trạng ép các cô gái làm điếm ở địa phương này. Tuy nhiên, để thuyết phục các cô gái đang hoạt động mại dâm bỏ đuợc nghề nhơ nhớp này không phải đơn giản, bởi họ đă quen với thu nhập cao trợ giúp gia đ́nh rồi. Chính v́ vậy để ngăn chặn t́nh trạng này, th́ giáo dục chính là ch́a khoá quan trọng giúp các em không rơi vào t́nh trạng bị ép làm điếm nữa.

Tổ chức từ thiện tư vấn cho các phụ nữ, khuyến khích họ kiếm một công việc lương thiện chân chính. Họ tổ chức ngành thương mại nhỏ, hỗ trợ các hộ gia đ́nh mua ḅ sữa, và những người phụ nữ này có thể bắt đầu làm kinh doanh nho nhỏ như bán sữa hàng ngày. Ngoài việc vận động những người phụ nữ đang lầm đường lạc lối này th́ việc làm được cho là cần thiết hơn cả là giáo dục lối sống của người dân tại Baghpat. Đồng thời phải có chính sách phù hợp để họ phát triển kinh tế, đó mới là gốc dễ lâu bền để phá tan những hủ tục lạc hậu đă lưu truyền nhiều đời nay ở Baghpat.

Bản Sa
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Phu-nu-An-Do-phai-chiu-kha-nhieu-bat-hanh.jpg
Views:	8
Size:	17.2 KB
ID:	336015  
johnnydan9_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.