Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 11-15-2011   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Phương Thanh: 'Con gái tôi đẹp giống bố'

Giọng ca "Trống vắng" kể trong niềm hạnh phúc xen lẫn tự hào về bé Gà nay đă 7 tuổi, lớn nhanh như thiếu nữ, đẹp hơn cả ba mẹ.

- Chị và Siu Black chuẩn bị thực hiện đêm nhạc “Chanh Siu show”, sự kết hợp này là minh chứng cho t́nh bạn thân thiết nhiều năm giữa hai người?

- Đúng thế, tôi thích vậy. Ngoài ra chị Siu cũng mới ra CD K'bing ơi cũng có ít bài, ít có dịp giới thiệu trên sân khấu. CD Quay về đi của tôi cũng chỉ có 4 bài nên chúng tôi kết hợp cùng nhau thực hiện đêm nhạc giới thiệu CD của chúng tôi. Bây giờ ḿnh muốn làm cái ǵ cũng phải mồi lửa. Mời chị Siu cùng tham gia cũng là cách tôi mồi lửa cho đêm nhạc nóng hơn.

- Chơi thân bao nhiêu năm, chị và Siu Black có điểm ǵ chung trong âm nhạc cũng như cuộc sống?

- Tôi và chị Siu chơi thân bao nhiêu năm nay rồi, đến bây giờ vẫn thân. Con người ở bất cứ chỗ nào cũng có thể kết bạn cùng nhau, nhưng đi đường dài th́ chắc chắn phải cùng chất rồi, tôi và chị Siu là thế. Nói như ông bà ta là “ngưu tầm ngưu, mă tầm mă” đó.

Hai chị em lúc nào cũng hiểu và yêu thương nhau. Dù cùng trong nghề nhưng hai chị em chẳng bao giờ đố kỵ cả. Đôi khi lên sân khấu nhiều khi c̣n “phá” nhau, mạnh ai người đó hát vậy đó, cháy hết ḿnh th́ thôi. Chúng tôi đi chung trên một con đường, và cùng có suy nghĩ.

Chúng tôi cũng rất trân trọng tài năng, tụi tôi có một điểm tương đồng rằng, nếu có tài thực sự tụi tôi sẵn sàng giúp đỡ vô điều kiện.



Phương Thanh bụi phủi trong album "Quay về đi - Mèo hoang" mới phát hành

- Thế c̣n hoàn cảnh na ná nhau - chị Siu hôn nhân tan vỡ, trong khi đó chị cũng một ḿnh nuôi con, sự thiếu thốn t́nh cảm đă giúp hai người dễ sẻ chia và thân thiết hơn. Có phải vậy không?

- Không hẳn vậy, v́ hoàn cảnh của chị Siu và tôi khác nhau chứ. Nhưng trong cái hoàn cảnh như vậy th́ chúng tôi giống nhau ở chỗ không quan tâm đến đau buồn, cười ha hả suốt. Cách của tôi và chị Siu đứng lên th́ giống nhau nhưng hoàn cảnh th́ không giống nhau.

Tôi và chị Siu thừa nụ cười. Buồn quá là cười, cười thoải mái là hết ngay. Nếu buồn quá th́ tôi gọi điện cho chị Siu và nói “chị ơi, em đang buồn quá”.Nói xong là ḿnh được giải tỏa ngay. C̣n chị Siu buồn quá cũng thốt với tôi như thế, hai chị em nói chuyện một hồi là hết chứ chúng tôi không giữ nỗi buồn trong ḷng.

- Thị trường âm nhạc giải trí đang chuộng những ca sĩ trẻ có ngoại h́nh đẹp như “b́nh hoa di động”, chị có đang nghĩ ḿnh hết thời rồi?

- Chúng tôi vẫn là "hot women" mà. Mỗi thời mỗi khác, mỗi chu kỳ một khác, mọi thứ phải thay đổi chứ, khi mà thị trường âm nhạc chuộng những hotgirl, hotboy th́ chúng tôi cảm thấy không phù hợp th́ phải ngưng lại, chờ đợi.

Tôi không cảm thấy khó chịu và sợ ḿnh hết thời. Con người ta có quy luật rồi, lên th́ phải xuống, xuống lại lên, tùy theo sự phấn đấu của ḿnh. Chẳng ai ở trên đỉnh măi đâu. Leo lên được đỉnh cũng mệt lắm, ở trên đỉnh hoài càng mệt hơn. Vậy nên xuống cũng là cách để giữ ḿnh.

- Liếc qua hàng loạt ca sĩ teen hiện nay, chị chọn được gương mặt nào có triển vọng nhất?

- Nếu mà hát live th́ tôi đánh giá cao Noo Phước Thịnh, đó là trong dàn ca sĩ trẻ thôi nhé v́ ra sân khấu chuyên nghiệp th́ chưa biết ra sao. Tôi quư Noo v́ cậu ấy chịu khó hát live, do vậy tôi mới hát trong liveshow của Noo, chứ để nói khoảng cách đàn anh đàn chị th́ chưa chắc tôi đă hát đâu. Nhiều người mời tôi nhưng tôi đâu có hát.


- Nghệ sĩ khác rất chịu làm mới ḿnh bằng cách thay đổi kiểu tóc. Bao nhiêu năm chị vẫn để mái tóc màu đen, rẽ ngôi, và chẳng bao giờ thấy chị nhuộm tóc, hay làm xoăn...?

- Tôi cũng thay đổi đó chứ, đôi khi tôi cũng để tóc tém nhưng mỗi người có một đặc trưng riêng mà. Dạo này th́ tôi ít thay đổi kiểu tóc. Tôi chẳng bao giờ nhuộm tóc vàng v́ có một lần tôi nhuộm vàng th́ tôi gặp một chuyện rất đen đủi. Kể từ đó tôi chỉ để tóc màu đen như thế này thôi.

- Chị có phải là người duy tâm?

- Tôi cũng không biết nữa nhưng sau lần đó tôi nhuộm lại tóc màu đen và thấy mọi việc suôn sẻ hơn. Tôi thấy một thực tế như vậy nên nghĩ chắc ḿnh không hợp, chứ tôi không nh́n vào tâm linh.

- Khán giả đi xem “Hotboy nổi loạn” đều có những phản hồi rất tốt về vai cô gái bán hoa do chị đóng. Xem ra chị ngày càng có duyên với phim ảnh hơn?

- Khi tôi đóng phim tôi không nghĩ đến chuyện sẽ được giải hay ǵ đó đâu. Tôi nhận vai và chỉ biết có trách nhiệm phải hoàn thành vai diễn sao cho tốt thôi. Tôi làm bằng tất cả sự đam mê của ḿnh, nhận vai nào tôi cũng đầu tư từ trang phục đến những trải nghiệm. Và khi quyết định nhận vai cô gái bán hoa, buổi tối tôi phải ra đường xem cách ăn mặc của những cô gái đó ra sao, tôi mặc y chang. Tôi làm ǵ cũng rất tập trung, có thể bỏ hát để đóng phim, sau đó mới đi hát lại v́ tôi muốn ḿnh toàn tâm, chứ không ôm đồm.

- Thâm nhập thực tế vào cuộc sống của những cô gái đứng đường, chị cảm nhận được điều ǵ?

- Tôi luôn nghĩ mỗi người làm ǵ đều có số phận và được sắp đặt. Họ đứng đường v́ số phận đen đủi. Nhưng tôi muốn nói làm gái cũng có hai loại, một loại là do bản chất đàng điếm, ở môi trường nào cũng có thể làm gái được, đó gọi là gái hạng sang. Nhưng cũng có người số phận nghèo hèn, số phận xô đẩy, phải bán thân nuôi ḿnh. Trường hợp này th́ tôi không quan trọng nghề của họ mà quan tâm đến bản chất của họ. Kể cả trong môi trường ca sĩ, diễn viên, hoa hậu đều có thể làm gái, nếu họ có bản chất đàng điếm.

Tôi hiểu thực tế, và khi đọc kịch bản th́ tôi thấy cô gái điếm này là do số phận đưa đẩy và c̣n t́nh người. Nên tôi hóa thân vào nhân vật này và được khán giả thương cảm. C̣n những cô gái hạng sang tôi thấy rất nhiều, c̣n ghê hơn cả mấy cô đứng đường. Cuộc đời có nhân có quả, có vay có trả, những cô gái lấy tiền đại gia th́ sẽ có người khác lấy tiền lại thôi.

- Chị nhấn mạnh những cô gái hạng sang trong giới showbiz, chị muốn ám chỉ điều ǵ chăng?

- Th́ tôi vẫn thấy lâu lâu báo chí lại đăng ca sĩ này làm gái, hoa hậu này đi khách, người mẫu, ca sĩ... nhưng chỉ là số ít thôi. Nhiều người mượn tạm nghề ca sĩ, người mẫu để làm gái v́ làm ca sĩ mà làm gái th́ giá cao. C̣n những người nghệ sĩ chân chính, nói thật không thể mua được bằng tiền.


- Bước sang độ tuổi bốn mươi, lại có tên tuổi trong âm nhạc, đảm nhận vai cô gái đứng đường chị không sợ ảnh hưởng đến h́nh ảnh của ḿnh sao?

- Từ trước đến giờ tôi có phải là người đi giữ h́nh ảnh đâu. Tôi có đủ mọi thứ, đánh nhau cũng lên mặt báo rồi, tôi chẳng phải là người có h́nh tượng đẹp. Ưu khuyết điểm tôi khoe hết, mọi người chấp nhận được th́ chấp nhận, c̣n tôi không giấu.

Khi tôi đóng cô gái đứng đường, nhiều người trong giới cũng lo đấy, fan cũng lo nhưng tôi th́ thấy b́nh thường. Chẳng ai khảo tôi cũng tự khoe ḿnh nóng tính, ḿnh đánh nhau... Tôi sống bằng thực tế. Con người không ai hoàn hảo cả. Người giấu khuyết điểm là người đạo đức giả.

- Tại sao chị lại chọn cho ḿnh cách sống thẳng thật như vậy, khi mà nghệ sĩ ai cũng thích nổ thích khoe?

- Tôi quan niệm, trên sân khấu tôi là Phương Thanh, bước xuống đất tôi là Bùi Thị Chanh. Tôi có hai cuộc sống khác biệt. Lên sân khấu th́ thế, nhưng ngoài đời Chanh sống vui vẻ, ḥa đồng, tôi không tạo áp lực cho ḿnh. Tôi thích cái tiêu đề phim “sống trong sợ hăi” v́ tôi không thể sống trong sợ hăi mà tôi sống trong tự nhiên.

- Chị nói nhiều đến phúc phận. Số phận cho chị được nổi tiếng, được làm mẹ... chị có bằng ḷng?

- Cuộc đời như thế nào th́ hậu vận mới rơ. Tôi mới đi được nửa cuộc đời thôi nhưng đối với tôi như thế là quá hạnh phúc rồi. Tôi được hát, được là người của công chúng, tôi có con, có gia đ́nh... Tới giờ này, gần 20 năm sống trong nghề mà tôi vẫn được như thế này th́ quá hạnh phúc rồi. Nhưng đỉnh cao của hạnh phúc là hậu vận, về hậu vận th́ mới biết ai hơn ai.


- Chị thừa nhận ḿnh là người hay đánh nhau, nóng tính như đàn ông. Tính cách này ảnh hưởng đến con gái chị như thế nào?

- Thực sự th́ chưa ai thấy tôi nóng tính cả, mọi người th́ chỉ thấy tôi cười thôi. Những người “có chuyện” với tôi, tôi mà điên lên th́ coi trời bằng vung.

Đối với con gái, tôi không nóng tính mà tôi phải nghiêm v́ con c̣n nhỏ quá. Đôi khi tôi cũng nổi nóng nhưng cái nóng của ḿnh vừa phải thôi. Tôi nghĩ ai cũng có tính nóng nhưng quan trọng là cách thể hiện ra bên ngoài thôi. Người không nổi nóng, ghim sâu trong người c̣n đáng sợ hơn.

- 7 năm chăm con một ḿnh, có khi nào chị thấy tủi thân v́ không có người đàn ông bên cạnh?

- Tôi không thích nói chuyện này, v́ đây là chuyện riêng của ḿnh. Tôi cũng có người đàn ông bên cạnh chứ, nhưng người đàn ông của tôi ở ở khía cạnh của riêng tôi thôi. Từ trước đến giờ tôi đă không nói rồi nên bây giờ tôi cũng không nói.

Tôi vẫn nói là ḿnh hạnh phúc v́ ḿnh có đủ tất cả mà, tôi không thiếu. Tôi không cần phải chứng tỏ ḿnh đang hạnh phúc, tùy mọi người nghĩ sao th́ nghĩ.

- Con gái chị có biết mẹ nó là người nổi tiếng?

- Biết chứ, nó biết mẹ Phương Thanh là ca sĩ nổi tiếng chứ. Nhưng bé rất hiểu sự nổi tiếng là phiền phức cho ḿnh nên bé im lặng. Nó không đến trường và nói rằng mẹ tôi là người nổi tiếng. Có hôm con bảo tôi rằng: “Mẹ ơi, cô giáo biết con là con của mẹ Phương Thanh, mẹ tặng đĩa cho con đi”. Con gái tôi rất ư tứ, tự lập và sâu sắc như tôi.




- Con gái chị giống ai, bố hay mẹ?

- Con gái không giống tôi nhưng tính giống tôi. Mặt bé giống bố nhưng đẹp hơn bố nó. Tôi thấy trẻ em sinh ra giai đoạn sau này, bé nào cũng đẹp hơn bố mẹ. Đối với tôi, con gái ḿnh quá đẹp.

- Chị đi diễn suốt, ai là người kèm bé học hành?

- Cứ tôi về th́ hai mẹ con nằm trên giường mở đĩa ra học tiếng Anh, có những cái mẹ chưa nhớ ra mà con đă nhớ rồi. Hai mẹ tôi như hai người bạn. Lâu lâu tôi bất ngờ khi nh́n thấy con ḿnh lớn nhanh quá, mới ngày nào c̣n mang bầu con mà bây giờ đă lớn gần bằng mẹ rồi. Nh́n con mà tôi hoảng hồn, nh́n như thiếu nữ.

Bé có tính tự lập và học rất giỏi, đạt rất nhiều điểm 10. Mỗi khi tôi đi làm về đến nhà đă thấy con ngồi vào bàn học, tôi mừng lắm. Ngày xưa gia đ́nh khó khăn nên việc học hành của tôi bị gián đoạn, bây giờ nh́n con học tôi mừng lắm, thưởng mỗi khi con được điểm 10.

- Nuôi con, chị thấy khó nhất ở điều ǵ?

- Nuôi con không hề đơn giản mà khó lắm, ḿnh không thế nói là nuôi con thế này thế kia được. Con cái lớn và thay đổi từng ngày, phải theo dơi tâm lư của con. Lúc 5 tuổi, con gái căi tôi cham chảm, bây giờ nói nó cũng không căi nữa mà im lặng. Do vậy ḿnh phải theo dơi tâm sinh lư của con, bố mẹ sinh con ra thương là một lẽ mà phải hiểu con mới là quan trọng. Tôi không biết phải nói sao nhưng từ bé con gái tôi nói chuyện đă thông minh rồi.


- Con gái có phàn nàn việc chị đi diễn hoài, không có thời gian cho con không?

- Hồi đầu th́ có đấy nhưng bây giờ thi không. Tôi đi làm về mệt th́ con kêu mẹ ngủ đi rồi xíu con gọi mẹ dậy đi làm. Rồi tôi mặc ǵ cũng được con nhận xét: “Hôm nay mẹ mặc đồ này không đẹp" hay "Mẹ mặc đồ này đẹp lắm...” . Tôi hạnh phúc lắm., có những hôm tôi bận việc, gọi điện cho con bảo: “Hôm nay mẹ bận không về với Gà được nhé” th́ con nói “ con biết rồi, mẹ về nhớ mua quà cho con nhé”. Hay “hôm nay con hơi mệt. Hôm nay bà bệnh mẹ nhớ gọi điện hỏi thăm bà nhé!". Trong cách nói chuyện với con tôi biết con ḿnh đang lớn.

- Bây giờ chị c̣n ước điều ǵ nữa?

- Đây không phải là tuyên bố nhé, cũng không phải là giật gân hay gây sốc. Tôi thích lên báo để tâm sự những suy nghĩ của tôi, nhưng nhiều khi báo giật tít thành tuyên bố có hại cho tôi nên tôi không thích tâm sự là vậy. Tôi tâm sự mơ ước có một đứa con trai th́ lại bị giật tít là Phương Thanh muốn đẻ một lần nữa. Tôi muốn chết với những lời như vậy.

Nếu bạn hỏi tôi ước ǵ th́ tôi chỉ muốn nói nếu được trời thương cho đứa con trai nữa là tôi toại nguyện. Thầy bói nói đúng 40 tuổi th́ tôi có đấy nên tôi cũng đang mơ màng lắm. Bây giờ tôi đă 39 tuổi rồi.

- Con gái chị thông minh và nhạy cảm như lời chị kể. Chị có lo lắng con đọc những bài báo không hay về chị, sẽ hiểu sai mẹ nó không?

- Không, tôi nghĩ người có suy nghĩ và hiểu biết sẽ phân tích được cái đúng cái sai. Con gái tôi biết hết mọi chuyện, tôi không sợ. Những chuyện thầm kín của tôi chỉ có tôi và trời biết, tôi chỉ nói những ǵ cần thiết.

- Sau này chị có muốn con gái theo nghiệp cầm ca như ḿnh?

- Tùy theo nó giống ba hay giống mẹ thôi. Tôi thấy con gái tôi có hai máu đó là học giỏi và máu nghệ sĩ, nên không biết tương lai con ḿnh như nào. Tôi để con phát triển tự nhiên.


Thanh Ngọc
Theo Bưu Điện Việt Nam
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	t712871.jpg
Views:	16
Size:	59.3 KB
ID:	334381  
jojolotus_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.