Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 11-02-2011   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Chế Linh và "văn hóa ḥa hợp"

Báo chí trong nước hôm nay đồng loạt đưa tin Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội rút giấy phép biểu diễn của chương tŕnh ca nhạc "Chế Linh 30 năm tái ngộ”. Chắc nhiều người hâm mộ Chế Linh đang thất vọng với quyết định này, v́ họ sẽ không có dịp nghe anh chàng ca sĩ lính chê biểu diễn.

Giới nghệ sĩ Việt Nam có lẽ là một trong những nhóm người gặp nhiều khó khăn nhất trên thế giới. Trước đây, khi Việt Nam chưa đổi mới hay sau đổi mới một thời gian ngắn, hầu như không có văn nghệ sĩ phía Việt Nam sang bên này, hoặc văn nghệ sĩ bên này về thăm Việt Nam. Trong bối cảnh đó, một tạp chí văn học ra đời có tên là Hợp Lưu, do Họa sĩ Khánh Trường làm chủ bút là một cái mốc đáng chú ư. Như tên gọi, chủ trương của tạp chí là ḥa hợp và giao lưu, đăng những công tŕnh sáng tác và b́nh luận văn học của giới văn nghệ cả trong lẫn ngoài nước. Tôi rất thích tạp chí này, và là một độc giả lâu năm, ngay từ những số đầu (và nay th́ đọc ké trên mạng). Tạp chí có nhiều cây bút nổi tiếng trong và ngoài nước đóng góp nhiều bài biên khảo và sáng tác văn học có giá trị. Trong số các tác giả đó phải kể đến Đỗ Minh Tuấn, Hoàng Ngọc Hiến, Nguyễn Huệ Chi, Nguyễn Trọng Tạo, Nguyễn Mộng Giác, Vũ Ngự Chiêu, Đặng Tiến, Trần Vũ, Nhật Tiến, v.v. Ấy thế mà vẫn có những người cực đoan ở ngoài này chỉ trích rằng Hợp Lưu là “tạp chí Việt Cộng”, rằng Khánh Trường là người cộng sản! C̣n ở trong nước th́ chắc chắn Hợp Lưu không được lưu hành. Nhưng Hợp Lưu vẫn tồn tại và vẫn chuyển tải những sáng tác có giá trị cho người thưởng lăm.

Đó là giới văn nghệ sĩ, c̣n giới ca sĩ Việt Nam cũng chẳng lấy làm may mắn. Một thời gian dài, Việt Nam tồn tại hai ḍng tân nhạc. Ḍng tân nhạc hải ngoại là ḍng nhạc miền Nam trước 1975 kéo dài, và ḍng nhạc trong nước. Trong khi trong nước thịnh hành “nhạc đỏ”, nhạc hùng, nhạc chiến thắng, th́ ngoài này là ḍng nhạc t́nh (có người gọi là nhạc vàng), nhạc lính, nhạc chống cộng, và nhạc than thở cuộc đời tị nạn. Trong thực tế, ḍng nhạc miền Nam trước 1975 vẫn tồn tại trong công chúng cả nước cho đến nay dù rất nhiều ca khúc không được chính thức cho phép tŕnh diễn. Thử đi một chuyến xe đ̣ miền Tây th́ sẽ biết những ca khúc do Chế Linh, Phi Nhung, Trường Vũ, v.v. ca phổ biến như thế nào. Rồi đất nước mở cửa, ca sĩ trong nước có thể ra ngoài này tŕnh diễn, và ngược lại ca sĩ ngoài này về Việt Nam làm những show nhạc hoành tráng. Có người về hẳn Việt Nam sinh sống và mở pḥng trà. Ấy vậy mà thỉnh thoảng đây đó vẫn có một số người cực đoan biểu t́nh, chống phá, thậm chí hành hung ca sĩ bên nhà sang đây tŕnh diễn. C̣n ca sĩ ngoài này về bên nhà tŕnh diễn th́ phải chịu sự kiểm soát chặt chẽ của giới chức trong nước. Nhiều ca khúc trước 1975 vẫn c̣n bị cấm không cho lưu hành (dù trong thực tế th́ người ta ca hát đầy đường). Thế mới biết muốn đem tiếng ca và niềm vui cho mọi người mà xem ra không đơn giản chút nào.

Mấy năm gần đây, đọc tin tức và biết nhiều ca sĩ về nước tŕnh diễn tôi cũng mừng. Những ca sĩ tôi từng ái mộ như Lệ Thu, Họa Mi đă được khán giả trong nước chào đón nghe nói nồng nhiệt. Những ca sĩ từng có thời vang danh ở miền Nam như Tuấn Ngọc, Đức Huy, Hương Lan, Thanh Tuyền, Giao Linh, Phương Dung, Khánh Hà, hoặc những ca sĩ mới “nổi” sau 1975 như Tuấn Vũ, Trường Vũ, Phi Nhung, Ư Lan, Gia Huy, Quang Lê, v.v. cũng lần lược về Việt Nam tŕnh diễn và được khán giả ủng hộ nồng nhiệt. Nhớ hôm tôi đi giảng ở ĐH Y Hà Nội, đi trên đường thấy những pano quảng cáo show nhạc của Quang Lê một cách rầm rộ ngay trước cổng trường, tôi hỏi tài xế ở đây có người biết Quang Lê à, th́ anh nói “Ối giời ơi, tất cả các DVD của Thúy Nga, Asia, Vân Sơn đều có bán đầy đường bác ạ”, nói rồi anh chỉ ngay cái quán gần trường nói “Đấy, trong đấy bác muốn mua DVD nào cũng có”. Tôi th́ không phải là fan đặc biệt của những ḍng nhạc của Quang Lê, Tuấn Vũ, hay Chế Linh, nhưng thú thật tôi thấy mừng khi có nhiều ca sĩ về nước làm show, và nhiều ca sĩ trong nước sang đây biểu diễn. Mừng v́ tôi nghĩ cuối cùng th́ sự ḥa hợp, ḥa giải đang thành sự thật.


Live show Chế Linh được quảng bá rầm rộ - Ảnh: CTV Thanh Niên

Mới đây nhất là show nhạc hoành tráng của Chế Linh ở Hà Nội. Dù thích hay không thích Chế Linh th́ ai cũng công nhận anh có nhiều fan trung thành. Chế Linh không chỉ là ca sĩ mà c̣n là người viết nhạc. Biết tiếng anh từ những năm trong thập niên 1970s, nhưng măi sau 1975 tôi mới biết anh là người Chăm, với tên thật là Chà Len (Jamlen). Năm nay anh đă 69 tuổi, và đă có một sự nghiệp ca hát 50 năm. Những bài làm nên tên tuổi của anh th́ đếm không xuể, nhưng chắc phải kể đến những bài “tủ” như Thành phố buồn, Đêm buồn tỉnh lẻ, Áo em chưa mặc một lần, Đêm nguyện cầu, Lời kẻ đăng tŕnh, Mai lỡ đôi ḿnh xa nhau (nổi tiếng khi hát với Thanh Tuyền). Nói tóm lại, nhạc anh tŕnh diễn là ḍng nhạc mà có người nói một cách không tử tế mấy là nhạc sến. Thật vậy, có thời nhạc sến được hiểu là đồng nghĩa với nhạc Chế Linh. (Quan điểm của tôi về ḍng nhạc này đă được tŕnh bày trong một bài viết Bàn về nhạc sến). Chế Linh hát nhiều nhạc lính và có khi người ta hiểu lầm anh là lính (nhưng trong thực tế anh chưa từng đi lính). Tuần qua, đọc báo mới biết anh đă về Việt Nam làm một show nhạc gây ấn tượng trong ḷng người mộ điệu. Chương tŕnh nhạc thấy có các ca sĩ nổi tiếng như Sơn Tuyền, Hương Lan, Thái Châu, Tuấn Ngọc, Mạnh Đ́nh, cùng với MC Kỳ Duyên và Đức Huy. Nói như thế để thấy rằng sự hiện diện của Chế Linh và đồng nghiệp hải ngoại của anh ở Hả Nội là một biểu tượng đẹp cho sự ḥa hợp ḥa giải dân tộc.

Thế nhưng cái nỗi mừng đó chợt khựng lại khi hôm nay nghe tin show nhạc "Chế Linh 30 năm tái ngộ” bị rút giấy phép. Chẳng hiểu nguyên nhân ǵ mà show nhạc bị rút giấy phép, nhưng đọc qua báo chí th́ thấy những lí do có vẻ … cỏn con quá. Chẳng hạn như một lí do được viện dẫn là Sở cấp giấy phép tên chương tŕnh là "Liveshow ca sĩ Chế Linh”, c̣n nhà tổ chức th́ để là"Chế Linh 30 năm tái ngộ”! Tôi nghĩ lí do này có cái ǵ ... ḱ ḱ. Chế Linh về Việt Nam biểu diễn sau 30 năm vắng bóng, th́ chương tŕnh nhạc được quảng cáo là "Chế Linh 30 năm tái ngộ” cũng chẳng có ǵ sai. Thật ra, danh xưng chương tŕnh đó c̣n hay hơn và thuần Việt hơn là cái tên nửa Tây nửa ta “Liveshow ca sĩ Chế Linh” (đúng ra là live show chứ, nhưng sao không gọi là nhạc sống cho xong). C̣n lí do thứ hai Sở viện dẫn là có 11 bài không có trong danh mục được phổ biến của Bộ VH-TT-DL, nhưng không biết 11 bài ǵ. Mà cũng lạ, chương tŕnh nhạc là ngày 12/11, vậy sao Sở không làm việc với nhà tổ chức rút lại 11 bài đó mà lại rút giấy phép tŕnh diễn. Sự việc rút giấy phép này gửi một tín hiệu đỏ làm cho giới nghệ sĩ hải ngoại dè dặt hơn khi về Việt Nam ca hát, và là một cái cớ cho những người chống đối các ca sĩ về nước biểu diễn nói “Đó, chúng tôi đă nói rồi”. Nhạc sĩ Phạm Duy có lần nói rằng sau chiến tranh, âm nhạc là phương tiện ḥa hợp ḥa giải dân tộc tốt nhất, và tôi thấy cũng đúng. Thế nhưng ở đâu th́ câu đó đúng, chứ ở nước ta th́ chỉ đúng có điều kiện. Thật đáng tiếc!

NVT blog
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	chelinh.jpg
Views:	24
Size:	57.3 KB
ID:	330309  
Hanna_is_offline  
Old 11-02-2011   #2
5com
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,182
Thanks: 1,808
Thanked 681 Times in 369 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 107 Post(s)
Rep Power: 25
5com Reputation Uy Tín Level 6
5com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 6
Default

à há.. chế linh cũng bị con kỳ cục móc nối, th́ ra vậy
5com_is_offline  
Old 11-02-2011   #3
dk302005
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Oct 2009
Posts: 3,221
Thanks: 0
Thanked 791 Times in 432 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 108 Post(s)
Rep Power: 18
dk302005 Reputation Uy Tín Level 6
dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Một nữa dời trước v́ tin Cộng Sản nên phải bỏ nước ra di ....nữa dời sau nếu c̣n chưa sáng con mắt,th́ chỉ nó nước bỏ của chạy lấy người lần nữa! Hăy quên di chuyện ḥa hợp ḥa giải với CS và hăy dể cho cha con bác "Kỳ" làm chuyện dó với CS,c̣n lại những con thiêu thân nghệ sĩ trước hay sau chóng hay chầy cũng sẽ bị thiếu cháy dưới ánh dèn màu ...dỏ sao vàng của CSVN!.
dk302005_is_offline  
Old 11-02-2011   #4
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Tờ hợp lưu của Khánh trường có cái nghĩa xác thực là giao hợp với đứa lưu manh ḱa. C̣n về Chế linh, tên này kỳ trước vẫn oang oang cái miệng là không về VN tŕnh diễn, kỳ này được con kỳ duyên móc nối về, nó tưởng con kỳ duyên có quyền hành ở VN lắm nên hí hửng. Con kỳ duyên chắc cũng ngỡ là ḿnh đứng ra thầu show của Chế linh và muốn làm ǵ cũng được v́ đă HỢP LƯU rồi. Ai ngờ lại thế này nhỉ? Thật sự chuyện rút giấy phép tổ chức của Chế linh là do thằng đàm vĩnh hưng chậy cửa sau. Nó sợ những show của nó bị chia vé và mất quyền lợi nên nó "thọc" sở văn hóa hà nội rút giấy phép.
nguoidan_is_offline  
Old 11-02-2011   #5
ThanYBoTay
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ThanYBoTay's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 3,565
Thanks: 115
Thanked 190 Times in 125 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 21
ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by nguoidan View Post
Tờ hợp lưu của Khánh trường có cái nghĩa xác thực là giao hợp với đứa lưu manh ḱa. C̣n về Chế linh, tên này kỳ trước vẫn oang oang cái miệng là không về VN tŕnh diễn, kỳ này được con kỳ duyên móc nối về, nó tưởng con kỳ duyên có quyền hành ở VN lắm nên hí hửng. Con kỳ duyên chắc cũng ngỡ là ḿnh đứng ra thầu show của Chế linh và muốn làm ǵ cũng được v́ đă HỢP LƯU rồi. Ai ngờ lại thế này nhỉ? Thật sự chuyện rút giấy phép tổ chức của Chế linh là do thằng đàm vĩnh hưng chậy cửa sau. Nó sợ những show của nó bị chia vé và mất quyền lợi nên nó "thọc" sở văn hóa hà nội rút giấy phép.
Bác nguoidan chi ̉nói đúng một nữa thôi à.
Điêm̉ chińh là những cái gì mà ngày trước Đảng và nhà nước ta gọi là nhạc vàng,nhạc văn hóa đôì trụy....thi ̀ngày nay được người dân trong nước yêu chuộng hơn là những caí ''nhạc đỏ'' dị hợm.
Ngày nay cứ cho ca si ̉hải ngoại vê ̀hát nhạc ''đôi ̀trụy'' liêú lo và người dân trong nước hưởng ứng càng đông thi ̀người ta bảo Đảng là thăǹg ba trợn sao,ngày trước thi ̀câḿ sao bây giờ lại cho.
Người ta thường nói Đảng sai thi ̀Đảng sữa,Đảng càng sữa thi ̀Đảng càng sai,và cuôí cùng thi ̀Đảng cũng sẽ die.
ThanYBoTay_is_offline  
Old 11-03-2011   #6
hieukytran
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2007
Posts: 2,112
Thanks: 0
Thanked 514 Times in 338 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 129 Post(s)
Rep Power: 20
hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4hieukytran Reputation Uy Tín Level 4
Default

Mấy loại nầy sau 1975 ở Hải ngoại nịnh hót o bế Quân dân cán chính miền nam,hát những bài ca thời VNCH và những gịng nhạc chống Cộng sản nên được cộng đồng Hải ngoại nuôi béo !!!
Giờ th́ bọn họ tích lũy có hàng chục triệu đô la và lớp người đă nuôi nấng họ đă già cả chẳng c̣n bao nhiêu, nay họ quay lưng lại về VN đầu thú nịnh bợ bọn CS để liếm láp mà trước kia họ luôn mồm nói xấu CS để được ḷng người Việt Hải ngoại ủng hộ mua vé, moi tiền.
Cứ cho họ về quậy thong thả, chừng nào rộ đủ cả dàn th́ cứ lùa vào trại cải tạo coi như lùa bạc tỉ đô la vào trại vậy !!! Đây là đám "gà đẽ hột soàn"
CÁ TRONG RỌ, CÁ LỜ ĐỜ.
CÁ NgOÀI RỌ, CÁ ĐỢI CHỜ NHẢY VÔ.
hieukytran_is_offline  
Old 11-03-2011   #7
5com
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 7,182
Thanks: 1,808
Thanked 681 Times in 369 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 107 Post(s)
Rep Power: 25
5com Reputation Uy Tín Level 6
5com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 65com Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
CÁ TRONG RỌ, CÁ LỜ ĐỜ.
CÁ NgOÀI RỌ, CÁ ĐỢI CHỜ NHẢY VÔ.

HAY .. HAY ... HAY
5com_is_offline  
Old 11-04-2011   #8
tanhuy
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 204
Thanks: 3
Thanked 5 Times in 3 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 18
tanhuy Reputation Uy Tín Level 1
Default

LUY Y' LUY Y'
cac' ban ban bi mac muu cai thang cong san ((( HANNA ))) nay` roi`--- bat cu*' ca si? nao` ve viet nam bieu? dien la` cung bi no dem ra viet'--- vo*i' muc dich' --nguoi ` viet hai? ngoai. nghi ki. lan? nhau --chuoi? rua? lan? nhau--tan` xac' lan? nhau---va` bien' nhunh ca sa thanh` nhunh nguoi chieu ho^i` vo^ toi va.---nham` da^y? nhunh~ nguoi` anh em chung' ta vao` con duong` khong loi' thoat'---do' mo*i' chinh' la` am muu cua? cong san?--- cac' ban nen sang' suot' nhan ra am muu do'-- -- ca'c ban hai~ doc nhunh bai` vie't cua? thang cong san (((HANNA ))) roi suy nghi? thi` cac' ban se biet thoi
tanhuy_is_offline  
Old 11-04-2011   #9
tanhuy
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 204
Thanks: 3
Thanked 5 Times in 3 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 18
tanhuy Reputation Uy Tín Level 1
Default

Quote:
Originally Posted by tanhuy View Post
LUY Y' LUY Y'
cac' ban ban bi mac muu cai thang cong san ((( HANNA ))) nay` roi`--- bat cu*' ca si? nao` ve viet nam bieu? dien la` cung bi no dem ra viet'--- vo*i' muc dich' --nguoi ` viet hai? ngoai. nghi ki. lan? nhau --chuoi? rua? lan? nhau--tan` xac' lan? nhau---va` bien' nhunh ca sa thanh` nhunh nguoi chieu ho^i` vo^ toi va.---nham` da^y? nhunh~ nguoi` anh em chung' ta vao` con duong` khong loi' thoat'---do' mo*i' chinh' la` am muu cua? cong san?--- cac' ban nen sang' suot' nhan ra am muu do'-- -- ca'c ban hai~ doc nhunh bai` vie't cua? thang cong san (((HANNA ))) roi suy nghi? thi` cac' ban se biet thoi
trong so nhunh chuoi? --co pha lan? nhunh thang cong san?--nham` lam` chuoi? co` moi`--va` gay bu*c' suc' cho nguoi` doc.--va` cung~ muon' gop' y' chuoi? theo
tanhuy_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.