Chuyện lạ về bộ lạc đeo cả kg vàng trên người - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 10-18-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,858
Thanks: 11
Thanked 13,186 Times in 10,521 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 176
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Default Chuyện lạ về bộ lạc đeo cả kg vàng trên người

Bộ lạc Asante nằm ở phía Nam đất nước Ghana, thuộc Tây Phi. Đất nước Ghana nghèo đói, song bộ lạc này lại nổi tiếng giàu có. Sự giàu có của họ thể hiện ở những cục vàng đeo lủng lẳng trên người.

Với người dân bộ lạc này, vàng thể hiện địa vị, đẳng cấp, quyền lực, do đó, người ta đua nhau đúc vàng đeo trên người. Vàng không chỉ là trang sức, mà nó c̣n là “linh hồn” của bộ tộc, là công cụ giao tiếp với các bộ lạc xung quanh.

Người Asante thường đánh giá đối tác làm ăn, sự tin cậy qua lượng vàng đeo trên người. Các chàng trai kiếm vợ, cô gái kiếm chồng cũng rất chú ư đến độ “dát vàng dát bạc” trên người đối phương.

Dân số Asante có 1,5 triệu người. Xưa kia, vương quốc Asante nằm biệt lập giữa rừng. Từ thế kỷ 13, con đường buôn vàng mở qua vương quốc này, họ tham gia vào buôn bán vàng và trở nên lớn mạnh.

Cho đến bây giờ, nền kinh tế của người Asante vẫn phụ thuộc vào buôn bán vàng và nô lệ. Họ bán nô lệ cho các thương nhân người Mande và Hausa cũng như châu Âu.

Người Asante theo chế độ mẫu hệ. Trong nhà, người mẹ, người bà làm chủ. Đàn bà cũng làm chủ gia tộc. Thế nhưng, đàn ông ở bộ tộc này lại có thể lấy nhiều vợ.

Các thế hệ gia đ́nh Asante sống chung với nhau rất đông đúc. Nhiều ngôi nhà của các gia đ́nh trong gia tộc làm quây quần với nhau, chung một sân.

Người Asante tin vào thế giới linh hồn, thần thánh. Họ cho rằng, con người, cây cối, động vật đều có linh hồn. Họ tin vào các nàng tiên, phù thủy, quái vật.

Mặc dù cư dân Asante đeo vàng lủng lẳng trên người, nhưng nhiều vùng ở bộ lạc này vẫn rất nghèo, thậm chí là chết đói.

Mời độc giả chiêm ngưỡng những h́nh ảnh choáng ngợp với trang sức vàng của bộ lạc Asante:
















Thủy Trần (Translate/Mongabay)
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	set.jpg
Views:	29
Size:	60.8 KB
ID:	325729  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06216 seconds with 14 queries