Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 10-08-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Mỹ phá băng trộm cắp công nghệ cao lớn nhất lịch sử

Cảnh sát thành phố New York,Mỹ ngày hôm qua (7/10) cho biết, họ đă phá vỡ một mạng lưới tội phạm công nghệ cao thuộc dạng lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ chuyên làm giả thẻ tín dụng để mua thiết bị điện tử tại các siêu thị rồi bán lại cho người nước ngoài.

Vụ trộm thẻ tín dụng thuộc dạng lớn nhất nước Mỹ

Bằng cách nghe lén các cuộc điện đàm, chiến dịch điều tra kéo dài 2 năm mang tên "Operation Swiper" đă phá vỡ và truy tố 111 kẻ phạm tội thuộc 5 tổ chức tội phạm ở Queens, New York – địa hạt đa sắc tộc lớn nhất nước Mỹ, nơi người dân nói 138 ngôn ngữ khác nhau và có tới một nửa sinh ra ở nước ngoài.
“Các kế hoạch và trí tưởng tượng của những tên trộm này thật đáng kinh ngạc”, Raymond Kelly - Cảnh sát trưởng thành phố New York nhận xét trong một cuộc họp báo.

“Các băng nhóm tội phạm ngày càng tinh vi hơn và những tên trộm có một kiến thức đáng kinh ngạc về sử dụng công nghệ cao”, Kelly nói.

Kelly cho biết, kết quả điều tra đă tiết lộ những băng nhóm tội phạm này có mối liên hệ với các tổ chức lớn hơn ở châu Phi, châu Âu, Trung Đông và Đông Á. Chúng thực hiện các phi vụ trộm cắp ở nhiều trung tâm mua sắm trên toàn quốc, trong đó “ông trùm” sẽ theo dơi “khách mua hàng” thực hiện công việc từ các khách sạn 5 sao, trên những chiếc xe sang trọng và phi cơ riêng.

Cảnh sát đă bắt giữ 650.000 USD tiền mặt. Các sản phẩm máy tính Apple trị giá hàng chục ngh́n USD, các thiết bị máy tính trị giá 850.00 USD đánh cắp từ Ṭa nhà Citigroup ở Queens, 7 chiếc súng ngắn và một xe tải chất đầy thiết bị điện tử, máy tính, đồng hồ và thiết bị đánh cắp thẻ tín dụng.

Công nghệ đánh cắp bằng thẻ tín dụng giả

Ban đầu, trùm của mỗi băng tội phạm nhận được các thẻ tín dụng rỗng từ các nhà cung cấp ở Nga, Libya, Lebanon và Trung Quốc.

Sau đó, những ông trùm băng đảng này sẽ “thuê” nhân viên làm nhiệm vụ quẹt thẻ như bồi bàn, thu ngân siêu thị, lễ tân khách sạn… đánh cắp thông tin thẻ tín dụng của khách hàng. Thông tin này sau đó lại được chuyển cho “một nhà sản xuất” để nhập dữ liệu vào những chiếc thẻ tín dụng rỗng mang thương hiệu nổi tiếng như Visas, MasterCards, Discover và American Express.

Sau khi hoàn tất chu tŕnh công nghệ làm thẻ giả, những tên trộm đội lốt “khách mua hàng” trong các băng nhóm tội phạm này sẽ sử dụng thẻ tín dụng và giấy tờ giả đường hoàng tới các trung tâm mua sắm như Nordstrom’s, Macy’s, Gucci và Best Buy để mua hàng rồi bán lại những mặt hàng này, phần lớn là cho người nước ngoài.

Cho tới nay, Gregory Antonsen – Phó đội trưởng của Đội đặc nhiệm chống tội phạm có tổ chức của Sở cảnh sát New York cho biết, những tên trộm chủ yếu dành thời gian mua những sản phẩm máy tính của hăng Apple.

“Về cơ bản, đây là vụ án Apple”, Antonsen nói, “Apple là một hạng mục lớn và rất dễ bán”.

Một phần của vấn đề, theo Antonsen, đặc biệt đối với khách du lịch tới Mỹ là, không giống như ở nước ngoài, các công ty thẻ tín dụng ở Mỹ không cài các vi chip đặc biệt để việc quẹt thẻ khó khăn hơn.

“Ở châu Âu, những thẻ tín dụng đều có chip máy tính”, Antonsen nói. “Khi đưa qua một máy quẹt thẻ tín dụng ở châu Âu, dải điện từ phía sau sẽ báo cho máy nhận dạng chip này. Nếu thẻ không có chip, th́ máy sẽ báo không thể quẹt được và do vậy loại bỏ rất nhiều hành vi lừa đảo kiểu này”.

Tuy nhiên, Antonsen cho biết, các nhà chức trách đă vận động các công ty thẻ tín dụng sử dụng chip trong thẻ của họ.

Theo thông tin từ cảnh sát New Jork th́ 86 trong số 111 tên bị truy tố hiện đă bị giam giữ, số c̣n lại, 25 tên, đang bị truy nă.

Những cá nhân bị truy tố sẽ bị buộc rất nhiều tội từ đánh cắp thông tin cá nhân, làm giả thẻ tín dụng tới tội ăn trộm.

Minh Phạm (Theo Reuters, AP)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	274
Size:	85.3 KB
ID:	322914  
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.