Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 09-28-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,810 Times in 10,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Mức lương "chót vót" của nhân viên FBI

Trong những bộ phim hành động của Mỹ, ngoài những chiếc xe thể thao tốc độ cao, những ṇng súng sắc lạnh, bên cạnh siêu anh hùng luôn thủ sẵn một thẻ chứng minh bản thân là nhân viên của FBI. Vậy FBI là ǵ và nếu muốn trở thành một nhân viên của cơ quan này, người Mỹ cần những tiêu chuẩn ǵ?

Tiêu chuẩn để ra nhập FBI


Tổ chức FBI (cảnh sát liên bang Hoa Kỳ) là một tổ chức nổi tiếng nhất và là một bộ phận quyền lực của chính quyền liên bang. Các từ viết tắt FBI là Federal Bureau of Invesgation (Văn pḥng điều tra liên bang) được thành lập năm 1908 như là một văn pḥng thuộc Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ.


Trụ sở chính của FBI

FBI có quyền điều tra những vi phạm pháp luật liên bang và những vụ việc mà quốc gia Hoa Kỳ có thể quan tâm hoặc dính líu. Năm 1924 phân bộ Lư lịch căn cước của FBI được thành lập, lưu trữ 810.188 dấu tay, đến nay đă lên đến hơn 100 triệu người.

Bộ tư lệnh FBI đặt tại thủ đô Washington. Căn cứ vào trách nhiệm, FBI là một tổ chức tăng cường và bảo vệ luật pháp. Tháng 6/1939, Tổng thống Hoa Kỳ đă trao thêm cho FBI nhiệm vụ phản gián, điều tra các hoạt động gián điệp, phá hoại và những ǵ liên quan đến quốc pḥng.

Thường th́ mỗi khi tuyển dụng nhân viên, FBI sẽ thông báo thông tin tuyển dụng rộng răi qua báo chí và mạng điện tử. Không có ǵ được cho là bí ẩn trong việc tuyển dụng nhân viên cho cơ quan này khi ứng viên chỉ cần có độ tuổi từ 22-37 và bắt buộclà công dân Mỹ. Không những thế ứng viên cần có một sức khỏe tốt với thị lực 20/20 (theo tiêu chuẩn Mỹ) và tốt nghiệp đại học tại các trường tại Mỹ.

Mỗi một ứng viên khi đă nộp đơn đều có cơ hội thử sức ḿnh tại cơ quan này. Trong mỗi đợt tuyển dụng, FBI sẽ tiến hành phân làm 2 phần thi. Phần đầu các ứng viên phải trải qua 3 bài kiểm tra: lozich, chỉ số IQ và khả năng ngôn ngữ. Thường th́ phần thi này kéo dài 3 tiếng đồng hồ. Những thí sinh vào ṿng 2 sẽ phải trải qua 90 phút kiểm tra về chuyên ngành điều tra, phá án, 1 tiếng đồng hồ phỏng vấn trực tiếp với ban giám khảo là những nhân viên FBI kỳ cựu. Sau đó sẽ là đến phần kiểm tra thể lực, qua máy nói dối và phá án với một vài t́nh tiết giả định.

Trở thành nhân viên FBI dễ hay khó?

Nếu qua được tất cả những thử thách trên, khi được nhận làm thành viên của FBI, học viên c̣n phải trải qua những lớp huấn luyện cơ bản. Những học viên mới sẽ được tiến hành đào tạo trong 20 tuần với số lượng giờ học lên con số 850. Nội dung của khóa học chủ yếu là các kiến thức về vũ khí và rèn luyện thể chất. Trong khóa học, các học viên c̣n được học lái xe với tốc độ cao với các kỹ năng lái xe chuyên nghiệp.
Sau khi khóa học kết thúc, những học viên này sẽ được gửi tới 56 chi nhánh của FBI trên khắp nước Mỹ. Theo quy định th́ những nhân viên FBI sẽ phải làm 50 tiếng đồng hồ trong 1 tuần, tuy nhiên khi cần th́ họ vẫn phải hoạt động 24/24 giờ.

Đối với một nhân viên mới được tuyển dụng vào FBI th́ mức lương cơ bản mỗi người nhận được là 43.441 USD. Ngoài ra, những nhân viên này c̣n được nhận một khoản trợ cấp khoảng 20. 363 USD. V́ thế tổng thu nhập trung b́nh hàng năm của nhân viên FBI vào khoảng 63.804 USD (khoảng 1, 28 tỷ đồng).

Khi nh́n vào mức lương này, nhiều người Mỹ cho là dạng khủng, tuy nhiên theo nhận định của nhiều chuyên gia th́ so với tính chất công việc, mức lương này không cao. Theo kế hoạch trong năm 2011, tổng thu nhập trung b́nh của mỗi nhân viên FBI có thể được tăng lên trung b́nh là 71.674 USD (1, 4 tỷ đồng). Được biết, lương trung b́nh của những người đứng đầu FBI hàng năm là 99.628 USD (1, 9 tỷ đồng). Thậm chí người điều hành cao cấp nhất được nhận mức lương lên tới con số 155.500 USD (3, 1 tỷ đồng).

Hải Hiền (Theo Zhongxin)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nguoiduatin-FBI2.jpg
Views:	11
Size:	37.7 KB
ID:	320457  
vuitoichat_is_offline  
Old 09-28-2011   #2
tinhusa
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
tinhusa's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 1,951
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 19
tinhusa Reputation Uy Tín Level 1tinhusa Reputation Uy Tín Level 1
Default

tất cả nhân viên FBI đều là tỷ phú VN
tinhusa_is_offline  
Old 10-01-2011   #3
icemansg07
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jul 2007
Posts: 986
Thanks: 1
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 17
icemansg07 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Mợ 2 nhà "báo lố " Hải Hiền này dịch nghe cũng sát nghĩa ghê : "Tổ chức FBI (cảnh sát liên bang Hoa Kỳ) là một tổ chức nổi tiếng"...dịch kiểu này hèn ǵ làm được nhà báo của nước CHXHCNVN...
icemansg07_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.