Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 09-25-2011   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Sự khôi hài của người Việt

Chiều qua diễn ra trận cầu giữa U23 VN và đội tuyển sinh viên Hàn Quốc trong khuôn khổ giải bóng đá Quốc tế TPHCM. Hàng ngàn khán giả đến sân cổ vũ cho đội tuyển với một sự háo hức và khao khát chiến thắng th́ người b́nh luận viên, như mọi khi, vẫn lảm nhảm những điều ngớ ngẩn.

Trong khi HLV Kim Jong Pil của Hàn Quốc nói, chúng tôi đến đây không phải để dạo chơi, th́ anh b́nh luận viên VTV lại lải nhăi rằng, HLV Falko Goetz cho biết, tại giải đấu này kết quả không phải là điều quan trọng. Đây là luận điệu của Liên đoàn bóng đá VN mỗi lần tham dự các giải đấu, giải nào cũng “chủ yếu là giao lưu, học hỏi”. V́ thế người VN hầu như quen với thất bại và tự vỗ về ḿnh bằng những cái tít: Trận thua xem được; Chúng ta đá rất hay, nhưng đội hay hơn đă thắng; U23 VN thua đẹp...

Thi đấu bóng đá mà kết quả không quan trọng th́ cái ǵ quan trọng? Ông Falko Goetz có nói thế th́ b́nh luận viên cũng không thể lấy luận điệu của ông ta mà trám vào mồm ḿnh. Ngược lại, phải vả vào mồm ông ta. Chúng tôi thuê ông không phải để ông bảo “kết quả không phải là điều quan trọng”. Những lời này của một b́nh luận viên đài quốc doanh thể hiện sự yếm thế của người Việt. Những người từ quá tả sang quá hữu, từ chỗ thấy thằng nào mũi lỏ cũng cho là kẻ thù, ưa đ̣m một phát, chuyển sang thấy mũi lỏ th́ khúm nà khúm núm. Chỉ thích tinh tướng với người nhà ḿnh.

Người Việt thường hay tự hiểu nhầm ḿnh và cho phép ḿnh hiểu nhầm. Nữ tiếp viên hàng không là người phục vụ trên máy bay lại tưởng ḿnh là người mẫu thời trang biểu diễn trên sàn diễn ở chín tầng mây nên mặt luôn luôn nghiêm trọng và đi lại nắn nót, hoạ hoằn mới ném ra một câu như đă lập tŕnh, rất vô hồn, chủ yếu để diễn chứ không phải để phục vụ. Họ rất nghèo vốn từ, tất cả trên máy bay đều là quư khách, không phân biệt được già trẻ, lớn bé…v́ thế họ phục vụ đồng loạt như rô bốt.

Trên đường phố đông đúc của Hà Nội, đáng lẽ người cảnh sát đứng ở ngă tư phải năng động điều tiết xe cộ th́ họ lại đứng như phỗng, dáng vẻ suy tư như một triết gia. Có vẻ như họ đang nghĩ, chúng ta không thể điều tiết được v́ tất cả phải tuân theo 3 quy luật, 6 cặp phạm trù.

Trong khí đó thi cảnh sát núp lùm theo truyền thống chiến tranh du kích, cứ như thể không chặn xe bất ngờ th́ không hoàn thành nhiệm vụ. Đối với họ, đă là xe th́ phải chặn v́ trên đất nước này không có xe nào không có cái sai. Rồi họ lại nghĩ, chúng ta không thể lập biên bản phạt hết tất cả lái xe VN nên người nào kẹp tiền trong giấy tờ th́ mau đi cho nhanh gọn để ḿnh c̣n thực hiện sự nghiệp vung gậy chiến tranh du kích.

Quan chức và công chức VN lại luôn luôn coi rằng, trách nhiệm của người dân là phải đóng thuế và trách nhiệm của ḿnh là bằng mọi cách rút tiền đó ra khỏi kho bạc cho ṿng quay đồng tiền nhanh hơn theo 3 quy luật, 6 cặp phạm trù mà họ đă được học ở các trường ḍng. Họ sống theo nhiều “nguyên tắc duy nhất”, dân sai-ḿnh đúng; của công là của ḿnh, của riêng là của dân…Nguyên tắc đó chi phối cả trong sự ban phát của họ, muốn cho ai th́ cho, ưa ai là được…

Thầy giáo VN cũng thế. Họ tuân theo nguyên tắc thầy đọc tṛ chép vĩnh cửu của hệ thống. Đến nỗi ai không đọc cho học tṛ chép th́ người đó bị phê b́nh. V́ là giáo dục nên quan chức giáo dục luôn luôn làm nhiệm vụ cải cách, cải cách liên tiếp, cải cách chồng lên nhau, tức là cải cách luôn cái đang cải cách. Họ luôn luôn tuân theo một nguyên tắc bất di bất dịch: sai th́ sửa. Có cải cách mới có ăn! Họ luôn luôn nói không với cái này cái nọ nhưng làm th́ có.

Báo chí VN cũng rất vui. Ai cũng chê tờ này tờ khác đưa tin kiểu lá cải, rồi họ dẫn chứng, phân tích, đăng lại h́nh ảnh để chứng minh nó lá cải như thế nào. Tức là họ dán các lá cải lại để làm cho lá cải to ra như lá chuối.

PV VN đi tác nghiệp rất biết dừng lại đúng lúc, thể hiện đạo đức của người làm báo. Khi đi thâm nhập một động mại dâm, một nhà hàng caraoke có tiếp viên…bao giờ phút cuối cùng họ đều viết một câu “tôi t́m cách tháo lui”. Thâm nhập để viết về vấn đề thịt thú rừng bán tràn lan bao giờ nhà hàng dọn thịt rừng ra họ cũng t́m cách từ chối để ăn rau. Họ luôn luôn có một câu chữa cháy rất hay “để rộng đường dư luận, chúng tôi xin đăng lại công văn (hoặc ư kiến) phản hồi”...

Người VN tâm niệm khách sạn, nhà nghỉ là nơi ai cũng có thể dắt nhau đến để ngủ thân mật. Ưa th́ họ gọi và khách sạn, nhà nghỉ sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của quư khách được ngủ thân mật (dù chưa bao giờ và không bao giờ thừa nhận mại dâm là một nghề). Chuyện đó xẩy ra b́nh thường đến nỗi những chiếc xe con biển số xanh mỗi khi dừng lại lái xe đều hỏi nhân viên khách sạn, nhà nghỉ (thay cho sếp) một câu: “Ở đây có ǵ không?”. Rất hay, khách sạn th́ có pḥng nghỉ chứ c̣n có ǵ không là sao? Chẳng lẽ trong đó có...đại hội?

Người VN thật quá khôi hài!

Đoạn này viết thêm nhân kết quả hội thảo về giá xăng dầu: Người VN làm sếp các tổng công ty, tập đoàn Nhà nước thường kêu lỗ rất to nhưng họ lại thưởng cho nhau rất lớn. Lỗ to chừng nào thưởng lớn chừng đó và họ càng ngày càng đại gia hơn.

Nhân đây nói luôn: Tui bắt đầu thích người VN ít khôi hài có tên Vương Đ́nh Huệ với câu nói, không làm được th́ giải tán...! (Mặc dù chưa biết ổng giải tán chúng nó hay chúng nó giải tán ổng trước)

Nguyen The Thinh blog
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	15
Size:	9.0 KB
ID:	319656  
Hanna_is_offline  
Old 09-28-2011   #2
long10
R2 Kiếm Khách
 
long10's Avatar
 
Join Date: Feb 2011
Posts: 169
Thanks: 13
Thanked 5 Times in 5 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 14
long10 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Bai viet nay rat...........hay
long10_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.