Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 09-24-2011   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Mạnh Quỳnh, tiếp tục làm "người hát rong"

Kể từ khi xuất hiện trong những hoạt động ca nhạc năm 1996, chỉ sau 4 năm nam ca sĩ trẻ tuổi này đă thu thanh vào khoảng trên 60 tựa CD, một số lượng được coi là kỷ lục, một con số "đáng mơ ước" vào thời đó.

Con đường đến với âm nhạc

Mạnh Quỳnh tên thật là Nguyễn Thanh Dũng, SN 1972 tại Biên Ḥa. Năm 15 tuổi anh lên Sài G̣n để theo học bậc trung học. Mặc dù có mang ḍng máu Mỹ của người cha đẻ, nhưng Mạnh Quỳnh chỉ hơi phảng phất một nét "tây" nào đó. Nhiều lần Mạnh Quỳnh đă chia sẻ rằng như vậy chắc là anh giống mẹ nhiều hơn, và có lẽ chính điều này làm cho anh thuần Việt hơn một số ca sĩ hải ngoại khác.

Khi anh chuẩn bị thi vào đại học th́ hai mẹ con quyết định sang Mỹ để lập nghiệp, vào tháng 9-1992. Sau gần 2 năm ở New York, hai mẹ con quyết định dời về tiểu bang Minnesota và sống tại thành phố Lakeville cho đến nay. Tại đây Mạnh Quỳnh ghi tên học ngành điện toán song song với việc học về sáng tác, luyện thanh và guitar tại nhà do một giáo sư người Mỹ hướng dẫn.

Chỉ khoảng một năm sau khi cư ngụ ở tiểu bang Minnesota, dịp may đă đến với Mạnh Quỳnh sau những lần hát giúp vui trong những tiệc cưới với những nhạc phẩm quen thuộc của những giọng ca Chế Linh hoặc Tuấn Vũ. Sau khi gửi băng nhạc thu tiếng hát của ḿnh cho trung tâm Người Đẹp B́nh Dương, Mạnh Quỳnh đă được mời cộng tác ngay và theo anh đó là một sự may mắn. Khoảng đầu năm 1996, vào dịp Tết, CD đầu tiên của Mạnh Quỳnh hát chung với Hương Lan mang tên "Hai Đứa Giận Nhau" được tung ra và đă được mọi người đón nhận. Sau khi chính thức bước chân vào con đường ca nhạc, Mạnh Quỳnh càng muốn trau dồi thêm về nhạc bằng cách đến lớp học. Nhờ có kiến thức về nhạc lư khá vững vàng nên anh đă hoàn tất rất nhanh một nhạc phẩm, nhiều khi chỉ mất khoảng 15 phút để thu thanh một bài hát.

Nhiều người hâm mộ đặt câu hỏi tại sao Nguyễn Thanh Dũng lại lấy nghệ danh Mạnh Quỳnh, Thanh Dũng đă chia sẻ với mọi người nguyên do anh chọn nghệ danh này là: "Mạnh Quỳnh là tên tôi đă tự đặt từ hồi xưa, lúc tôi mới vào Người Đẹp B́nh Dương, họ đă cho tôi thu thử bài đầu tiên là bài Gơ Cửa của nhạc sĩ Mạnh Quỳnh". Thấy Mạnh Quỳnh là một cái tên hay, hơn nữa để tạo thành một sự tiếp nối thế hệ trước nên anh đă chính thức chọn Mạnh Quỳnh làm tên đi hát.


Hoàng tử nhạc "sến"

Sự xuất hiện của Mạnh Quỳnh trên các chương tŕnh video đă được đón nhận một cách nồng nhiệt, để rồi anh nhận được rất nhiều lời mời đi tŕnh diễn tại hầu hết những nơi có người Việt cư ngụ trên thế giới. Loại nhạc anh hát, được anh diễn tả một cách rất thành thật: "Tôi thường hát loại nhạc mà người ta gọi là nhạc sến". Nhưng Mạnh Quỳnh cũng c̣n tŕnh bày được những loại nhạc khác tùy theo trường hợp. V́ vậy, anh có thể hát được ở nhiều nơi, theo những yêu cầu khác nhau.

Tuy nhiên, Mạnh Quỳnh không thích hợp đối với loại nhạc trẻ hoặc kích động thường được gọi là nhạc "quậy" v́ khác biệt với lối tŕnh diễn của anh. Mạnh Quỳnh cho biết khán giả của anh thuộc đủ mọi lứa tuổi nhưng đông đảo hơn cả là nữ giới, căn cứ trên những chương tŕnh anh góp mặt hoặc qua thư từ anh nhận được khắp nơi. Mạnh Quỳnh vẫn dành khá nhiều th́ giờ để trả lời, v́ anh muốn duy tŕ một sự liên hệ chặt chẽ với khán thính giả của ḿnh. Cho đến nay, sau gần 20 năm đi hát, Mạnh Quỳnh vẫn là một trong vài tiếng hát "t́nh cảm phổ thông" được nhiều người yêu mến nhất. Những trung tâm nhạc lớn ở hải ngoại thay nhau mời anh xuất hiện trên video theo sự đ̣i hỏi của khán thính giả khắp nơi…

Cặp đôi ‘Thành phố buồn’ tái ngộ mùa đông Hà Nội


Ca sĩ Mạnh Quỳnh và Phi Nhung

Chuyện t́nh… chỉ trong câu hát

Có một đôi song ca đă đi vào huyền thoại với những bài song ca không người thay thế, vậy mà giờ đây đă "đường ai nấy đi". Đó chính là cặp đôi Mạnh Quỳnh và Phi Nhung, chính danh ca Phi Nhung cũng đă từng nói: "Mạnh Quỳnh là Người yêu không bao giờ yêu và là Người chồng không bao giờ cưới của Phi Nhung".

Ngay cả bây giờ người hâm mộ Phi Nhung và Mạnh Quỳnh vẫn có một câu hỏi, tại sao một cặp đẹp như thế không đến được với nhau trong t́nh cảm? Để trả lời cho thắc mắc này, chính Mạnh Quỳnh đă chia sẻ rằng: "Nếu Mạnh Quỳnh cưới Phi Nhung th́ chắc hai đứa diễn không c̣n t́nh tứ vậy đâu. Bởi nếu bên ngoài đă đủ âu yếm, th́ lên sân khấu không c̣n mùi mẫn được nữa. Bản thân Phi Nhung cũng vậy. Khi diễn với Mạnh Quỳnh, cô ấy nghĩ tôi là t́nh nhân, bước xuống sân khấu, đường ai nấy đi, tôi với Nhung có duyên mà không có phận...".


Mạnh Quỳnh và vợ trong ngày cưới

Có lẽ v́ có duyên nhưng không có phận nên giờ đây trong cuộc sống đời thường, sau những bài t́nh ca th́ Mạnh Quỳnh đă có một cuộc sống rất b́nh yên, bên cô vợ trẻ đẹp dễ thương với hai tác phẩm vô giá là hai đứa con. Người vợ của Mạnh Quỳnh vẫn luôn gắn bó cảm thông với người mà cô đă tin tưởng tuyệt đối, cho dù những ngày tháng rong chơi ca hát khắp nơi trên thế giới của người chồng lang bạt Mạnh Quỳnh vẫn diễn ra thường xuyên. Trong khi đó Phi Nhung th́ vẫn long đong với kiếp "Hồng nhan đa truân" nhưng cuộc đời là thế, Mạnh Quỳnh vẫn luôn mong một ngày không xa t́nh yêu sẽ quay lại với Phi Nhung, "đưa em về xóm nhỏ, xa ĺa ánh đèn" và "đưa em về bến mơ"…


Theo Pháp luật & Xă hội
Attached Images
 
Hanna_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.