Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 09-06-2011   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default 'Cánh tay đứt của em Bích từng đoạt giải chữ đẹp'

Mái trường tiểu học Phương Sơn (Lục Nam, Bắc Giang) nơi Trịnh Thị Bích, nạn nhân c̣n sống duy nhất trong vụ thảm sát tại tiệm vàng Ngọc Bích ngày 24/8, đang theo học vừa khai giảng mà không có em. Ở đó, các thầy cô, bạn bè vẫn ngóng đợi em về…

Biết tin trường tiểu học Phương Sơn tổ chức buổi quyên góp tiền để ủng hộ học sinh Trịnh Thị Bích, đang phải điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, chúng tôi t́m về ngôi trường này vào buổi sáng tṛn một tuần sau vụ thảm sát tại tiệm vàng Ngọc Bích.

Mặc dù đang chuẩn bị khai giảng nhưng không khí trong trường như trùng xuống. Thầy Lương Văn Quảng, Hiệu trưởng nhà trường tâm sự: “Không có sự chỉ đạo của cơ quan cấp trên nhưng trường vẫn tổ chức buổi quyên góp tiền ủng hộ cháu Trịnh Thị Bích đang là học sinh lớp 3A của trường. Thực ra, chúng tôi đă phát động quyên góp trong toàn trường ngay khi biết hung tin xảy ra với gia đ́nh Bích…”.



Nhiều bạn nhỏ xúc động khi quyên góp tiền ủng hộ bạn ḿnh.

Sự bàng hoàng vẫn c̣n hiện rơ trên gương mặt các thầy cô trong trường khi nhắc đến vụ việc kinh hoàng tại tiệm vàng Ngọc Bích cách đây chưa lâu. Cô Ngô Thị Thuỷ, giáo viên chủ nhiệm lớp 3A nhớ lại: Hôm đó là buổi cô được phân công dạy vào buổi sáng. Khi tới lớp, không thấy Bích đi học th́ cô cũng hơi nóng ruột. Nhưng nghĩ rằng, chắc do trời mưa nên Bích đi học muộn.… Hơn 8 giờ sáng th́ một đồng nghiệp trong trường chạy vào thông báo việc cả gia đ́nh Bích gặp nạn, bản thân Bích chưa biết sống chết thế nào.

“Vậy là từ lúc ấy, chân tay chúng tôi cứ như rụng rời, chẳng c̣n tâm lư nào để lên lớp nữa. H́nh ảnh bố con Bích thường xuyên đưa nhau đến trường lại hiện về rơ ràng trước mắt chúng tôi” – Cô Thuỷ kể.

So với hoàn cảnh các bạn khác trong trường, gia đ́nh Bích thuộc hàng khá giả. Bố mẹ Bích cũng rất yêu con, quan tâm đến việc học hành của con. Bản thân anh Trịnh Thành Ngọc, bố của Bích, thường xuyên đưa con đến trường bằng ô tô. Đối với các thầy cô giáo trong trường, anh Ngọc, chị Chín (mẹ của Bích) luôn giữ thái độ cởi mở, chân thành và lắng nghe những vấn đề mà giáo viên đưa ra.

Mối quan hệ của gia đ́nh anh với các giáo viên chủ nhiệm cũng rất tốt, hai bên thường xuyên trao đổi với nhau về t́nh h́nh học tập, sinh hoạt của cháu Bích. Chính v́ vậy, gia đ́nh anh chiếm được cảm t́nh của nhiều thầy, cô giáo trong trường.

Cô Nguyễn Thị Thơm, Hiệu phó nhà trường cho biết: “Vợ chồng anh Ngọc thường xuyên gọi điện, hoặc đến tận trường, tận các nhà thầy cô giáo chủ nhiệm hỏi thăm về t́nh h́nh học tập của con. Các chế độ anh chị ấy cũng đóng góp đầy đủ. Đặc biệt là việc học của con anh chị Ngọc rất chú ư. Khi nghỉ hoặc đi học muộn đều gọi điện đến cho cô giáo chủ nhiệm rất đầy đủ…”.

Cô Thuỷ là người mới tiếp xúc và nhận chủ nhiệm lớp của em Bích từ đầu năm đến nay nhưng với cô, Bích luôn để lại ấn tượng tốt đối với giáo viên. Trong các giờ học, Bích rất chú ư nghe giảng và luôn là người mạnh dạn giơ tay để phát biểu nhiều nhất trong lớp: “Hầu như nêu ra câu hỏi nào, Bích cũng giơ tay phát biểu” – Cô Thuỷ nói.



Trường Tiểu học Phương Sơn trong buổi quyên góp tiền ủng hộ em Trịnh Thị Bích.

Em Nguyễn Thị Phương Anh, lớp trưởng lớp 3A nhớ lại: “Nhiều bạn trong lớp rất quư và chơi thân với Bích. Bạn ấy cũng học giỏi nhất, nh́ trong lớp cháu. Đặc biệt, cháu thấy bạn ấy rất thông minh nên hay chiến thắng trong nhiều tṛ chơi với chúng cháu”.

C̣n Hoàng Hương Giang th́ càng nhớ Bích hơn khi chúng tôi nhắc đến người bạn cùng lớp, gần nhà và cũng là bạn thân nhất của em. Giang kể: “Bích thích chơi nhất là nhảy dây với bọn cháu. Bạn ấy hay cười và cười rất tươi, thường xuyên vui đùa với mọi người. Mà bạn ấy c̣n hát rất hay nữa. Năm ngoái bạn ấy c̣n tham gia cả đội văn nghệ nữa. Cháu chỉ mong bạn ấy sớm trở về để đi học, đi chơi cùng với bọn cháu”.

“Thế nhưng khi ấy, bạn Bích trở về không c̣n được lành lặn như xưa nữa, không c̣n khoẻ mạnh như xưa nữa th́ các cháu có c̣n chơi với bạn ấy không?”, chúng tôi hỏi. “Chúng cháu sẽ vẫn chơi với bạn ấy chứ, chúng cháu là bạn của nhau mà!” – Hương Giang quả quyết.

Theo thầy Lương Văn Quảng, Bích là một trong những học sinh xuất sắc của lớp 3A. Hai năm trước, em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Hơn thế nữa, trong cả hai năm, Bích là học sinh duy nhất của trường đạt giải khuyến khích cuộc thi giữ vở sạch, viết chữ đẹp của cả huyện Lục Nam. “Thế mà kẻ thủ ác đă chặt đứt cánh tay phải của Bích. Chúng tôi rất vui mừng v́ các bác sỹ đă phẫu thuật ghép lại tay cho em nhưng chắc chắn, bàn tay của em sẽ bị ảnh hưởng nhiều khi phẫu thuật xong”.

Buổi quyên góp tiền xây dựng quỹ t́nh thương giúp đỡ em Trịnh Thị Bích diễn ra trong không khí nghiêm túc và trang trọng. Cô Thơm, hiệu phó nhà trường không nén được xúc động khi phát biểu trong buổi quyên góp: “Chỉ trong một đêm, bố, mẹ và em của Bích, học sinh lớp 3A của chúng ta, đều bị sát hại. Bản thân Bích bị chặt đứt một cánh tay và bị nhiều vết thương, đang được điều trị tại Bệnh viện tại Hà Nội. Đây là nỗi đau lớn đối với các thầy cô và các học sinh trong toàn trường”.

Lần lượt các em học sinh thay mặt cho 21 lớp trong trường đă bỏ vào ḥm những đồng tiền dành dụm được hàng ngày để ủng hộ cho người bạn bé nhỏ của ḿnh. Tổng số tiền thu được từ buổi quyên góp trong tất cả giáo viên và học sinh toàn trường là khoảng 5 triệu đồng. Dự kiến, số tiền này sẽ được lập thành sổ tiết kiệm để giao cho em Bích sau này. “Chúng tôi cũng biết rằng, có thể số tiền ấy là không lớn nhưng đó là sự sẻ chia, là nghĩa t́nh của thầy tṛ trong trường đối với hoàn cảnh của em. Chúng tôi cũng ngỏ ư muốn thăm em nhưng có lẽ điều kiện chưa cho phép nên đành thôi. Chúng tôi chỉ mong Bích sớm trở về dưới mái trường thân quen này…” - Thầy Quảng xúc động.


Nguyễn Trường
Theo Bưu điện Việt Nam
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	t655082.jpg
Views:	10
Size:	149.6 KB
ID:	314939  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.