Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 08-24-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Hài hước 'mục sở thị' khác biệt 'Ta - Tây'

Tại sao người Việt Nam khi tham gia giao thông bấm c̣i nhiều thế? Tại sao xe cộ chạy cứ chạy, người qua đường vẫn cứ qua đường?... là những thắc mắc thú vị của người nước ngoài về Việt Nam.

Trên blog cá nhân, Tiên Klassen đă tâm sự những thắc mắc của ông xă người Canada: "Có những điều anh Mike hỏi mà ḿnh phải giải thích muốn… bở hơi tai v́ khá nhiều câu hỏi, liên quan rất nhiều đến văn hóa và lịch sử xuất phát từ ngàn xưa của ông bà ta và cũng có cái ḿnh… bí, không trả lời được ngay lập tức, thế là… hẹn lúc khác trả lời và phải tự ngâm cứu thêm".

"Thật thú vị cho mỗi người v́ được biết thêm một nền văn hóa khác…", Tiên cho biết.

Từ nghe...

- Tại sao người Việt Nam khi tham gia giao thông bấm c̣i nhiều thế? - Tiên Klassen cho biết, ở Canada mà bấm c̣i th́ bị coi là hành động bất lịch sự, thậm chí thô lỗ. Người ta chỉ bấm c̣i khi muốn “chửi” người kia đi không đúng hoặc chọc nhau cho vui…

- Tại sao người ta lái xe trên lề đường? - Vấn nạn kẹt xe ấy mà!

- Tại sao đèn xanh bật người ta rẽ trái luôn? - Ở Bắc Mỹ phải đợi đèn vàng mới được phép rẽ trái.


Giao thông 'rợn tóc gáy' ở VN.

- Tại sao trên tầng trên cùng của mỗi nhà đều có một cái thùng, đó là cái thùng ǵ? - Thùng chứa nước, v́ ở Canada nước từ thành phố có áp lực rất mạnh, nên không cần dùng cái thùng như ở Việt Nam. - Tại sao người ta lại cắm những mảnh chai bể trên hàng rào xi măng? - Nhà ở bên Canada, người ta chỉ làm hàng rào gỗ cao chừng 1m mang nghĩa tượng trưng cho đẹp chứ không ai làm hàng rào cao ngút và có gai nhọn lỉa chỉa như ở Việt Nam.

- Tại sao buổi đêm có người đi dạo bằng xe đạp ngoài đường, trên xe có cái máy cát xét bật một câu nói ǵ đó nghe lặp đi lặp lại, họ nói ǵ thế? - Người đi bán dạo bánh gị, bánh bao, xôi cúc… lúc nửa đêm đấy!

- Tại sao buổi sáng có một người nói đi nói lại một câu ngắn, có chất giọng rất lạ, nghe như đang cầu kinh… có liên quan đến đạo Phật không? Họ nói câu ǵ thế? - Bánh mỳ nóng đđđ…â…y!

- Tại sao người ta lại đốt giấy trước cửa hàng? - Người bán hàng đốt phong long ấy mà!

- Tại sao một số người bán hàng thấy khách hàng người nước ngoài lại tính tiền mắc hơn so với khách hàng người Việt Nam? - Cái này là vấn đề lương tâm và đạo đức của người bán hàng.

- Tại sao có nhiều cửa hàng bán chung một loại hàng ở cạnh nhau? - Ở Bắc Mỹ làm ăn như thế là chết ngay, v́ sẽ bị coi là “chia khách”.

- Tại sao mọi người cứ chen lấn nhau, không chịu xếp hàng? ....

-Tại sao mùi sầu riêng hôi như thế mà ai cũng khen thơm? - Chả hiểu sao đối với đa số người nước ngoài th́ mùi thơm sầu riêng là mùi “thúi” nhỉ.

- Làm thế nào mà người ta sáng chế ra món ăn mà có mùi vô cùng khó ngửi như mùi mắm tôm?...

- Tại sao một nhóm người gọi cơm đĩa th́ người phục vụ mang ra từng đĩa một? - Ở Bắc Mỹ có 4 người gọi cơm đĩa chẳng hạn, th́ người phục vụ sẽ mang ra 4 đĩa cùng lúc. Lư do là ăn trước mọi người bị coi là bất lịch sự và mọi người phải bắt đầu ăn cùng nhau.

- Tại sao người già mặc pyjama ngoài đường? Tại sao khi nói chuyện, con gái Việt Nam không nh́n thẳng vào mắt con trai?...

Đến nh́n...

Với clip "Tây - Ta" dài khoảng 1,5 phút được tung trên trang Youtube, ghi lại một số h́nh ảnh khác biệt thú vị của người Việt và người nước ngoài, trên các mạng xă hội và diễn đàn, nhiều bạn trẻ thi nhau b́nh luận.



Trên trang Linkhay, Cii Saigon.com thành viên mangalnis viết: "Clip hài ghê! Mà thấy đoạn Tây và Ta ăn hambuger hơi trái ngược nhau. Đáng lẽ là Tây ăn phải lịch sự hơn Ta, chứ ai lại mút tay như vậy...".

"Buồn cười cái đoạn sang đường... Giống như nhảy disco vậy!", thành viên Nguyen Van Khoa và metal92 nhận xét.

Đặt vấn đề mang tính thời sự hơn, nickname ha91 chia sẻ: "Đoạn đầu làm em nghĩ đến cái chủ đề ông thầy tiếng anh bắt về viết: Bạn nghĩ thế nào về ư kiến cho rằng tham gia giao thông Việt Nam là du lịch mạo hiểm?".


Theo ĐVO
Attached Images
 
tonycarter_is_offline  
Old 08-24-2011   #2
sincity007
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sincity007's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 2,794
Thanks: 285
Thanked 3,806 Times in 1,198 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 530 Post(s)
Rep Power: 20
sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8
sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8sincity007 Reputation Uy Tín Level 8
Default

tui coi xong, tha^'y ma('c co*? qua' cha(/ng ha.n nhu* vietnam khong bao gio*` sa('p han`g trong khi ta^y thi` sa('p ha`ng
sincity007_is_offline  
Old 08-24-2011   #3
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

* Tại sao công an đạp vào mặt người biểu t́nh yêu nước? Nựng yêu.
* Tại sao lănh đạo VN đánh giầy bọn chó đẻ chệt bằng lưỡi? Tỏ ḷng thần phục.
* Tại sao công an ngang nhiên đánh người dân đến chết mà không bị trừng trị? V́ đó là thành phần cực kỳ ưu tú, c̣n đảng c̣n ḿnh.
* Tại sao quan chức cán bộ ngang nhiên hiếp dâm? V́ là đảng viên cộng sản VN có quyền ngồi xổm lên pháp luật.
C̣n quá nhiều cái tại sao, có cái tră lời được, có cái bí lù luôn.
nguoidan_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.