Lật tẩy ‘hồn ma’ ở hồ Gươm - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 08-17-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,808
Thanks: 11
Thanked 13,177 Times in 10,512 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 176
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Default Lật tẩy ‘hồn ma’ ở hồ Gươm

Sự thật về “hồn ma” phụ nữ vận bộ đồ trắng, khuôn mặt ma quái xuất hiện trên bờ hồ Gươm đă được làm sáng tỏ.


Bức ảnh “lạ“ làm nhiều người hoang mang được đăng tải trên các diễn đàn.

Gần đây, nhiều thành viên của cộng đồng mạng trong nước đă xôn trước thông tin về những bức ảnh "Hồn ma xuất hiện ở Hồ Gươm". Theo đó, một nhóm nam nữ thanh niên, nhân buổi tối đi dạo Hồ Gươm sau khi ngẫu hứng nhờ người qua đường chụp hộ vài bức ảnh làm kỷ niệm đă phát hoảng khi phát hiện ở giữa ba bức ảnh vừa được chụp hiện lên khuôn mặt mờ ảo, và “ma quái” của của một người phụ nữ trung niên.

Thông tin này đă khiến cho nhiều bạn trẻ cảm thấy lo lắng. Một số người th́ cho rằng đây chỉ là một sản phẩm của phần mềm Phototoshop.

Tuy nhiên, những thành viên có nhiều kinh nghiệm chụp ảnh đă khẳng định, không cần dùng đến Photoshop, bất cứ ai cũng có thể tạo một bức ḿnh ma như vậy bằng chính chiếc máy ảnh du lịch cá nhân của ḿnh.

Một thành viên quản trị của diễn đàn Nghebao.vn hướng dẫn các bước thực hiện “ảnh ma” như sau:

”Các bạn đặt chế độ chụp ảnh chậm cho máy ảnh bằng cách chọn chế độ chụp manual (M). Sau đó sét cấu h́nh cho chức ăng này bằng các bấm "func set", tại đây các bạn chỉnh exp kéo càng thấp càng tốt, rồi chỉnh long shutter khoảng 15s, thông số ISO (độ nhạy sáng) giảm về nhỏ nhất.

Sau đó bố trí ‘trường quay cho một người đứng trước ống kính, với yêu cầu vào thời điểm chụp, tức là khi đă bấm máy th́ người này thoát nhanh khỏi vùng ống kính.

Lưu ư lúc chụp, cố gắng giữ máy thật cân bằng (không rung), căn chỉnh cẩn thận rồi mới bấm máy. Kỹ thuật này sẽ hiệu quả hơn khi chụp trong bóng tối…”.


Một bức ảnh "ma" được thực hiện ngẫu nhiên trong điều kiện trời tối.

Thành viên Dora, diễn đàn Xóm nhiếp ảnh giải thích: “Khi dùng máy ảnh du lịch, nếu không chụp với đèn flash th́ tốc độ độ chụp ảnh sẽ rất chậm. Trong t́nh huống này, khi đang chụp mà có người đi vụt qua ống kính sẽ để lại h́nh ảnh mờ ảo như ‘ma’. Nếu có bật đèn flash th́ chắc chắn hiện tượng này sẽ không xảy ra”.

Trước vụ ảnh “hồn ma” ở hồ Gươm, một vụ việc tương tự đă từng xảy ra ở Đồ Sơn. Khi đó, nhân viên của một công ty phần mềm ở Hà Nội đă phát hiện ra trong những bức ảnh chụp vào đêm cuối kỳ nghỉ, có một tấm xuất hiện một bóng người mờ ảo, không đầu đứng giữa đường ở cuối băi tắm 3, Đồ Sơn.




"Ảnh ma" ở Đố Sơn.

Trong vụ việc đó, một số người am hiểu về nhiếp ảnh đă “lật tẩy” bóng ma trong ảnh chỉ là một “tṛ đùa của ánh sáng” và người chụp hoàn toàn có thể chủ động tạo ra những bức ảnh tương tự nếu nắm vững kỹ thuật chụp ảnh.

Những cách lư giải tương tự như trên cũng có thể áp dụng cho bức ảnh chụp một bóng người được cho là "rất giống với vua Lê Lợi", được một vị khách chụp tại hồ Gươm vào một buổi tối dịp đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội và tặng lại cho PGS Hà Đ́nh Đức.


Một bức ảnh chụp tại hồ Gươm với bóng người được cho là "giống vua Lê Lợi".

( theo datviet )
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1313572391.img.jpg
Views:	44
Size:	20.2 KB
ID:	310128  
Old 08-17-2011   #2
thaon26
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2007
Posts: 213
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 7 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
thaon26 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Nhom thanh nien nam nu da khang dinh 100% luc chup hinh khong co nguoi nao di ngang qua ca, nhu vay nhung loi giai ma tren chua thuyet phuc..
thaon26_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05340 seconds with 14 queries