Phiên ṭa thời Bắc thuộc - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 08-04-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,858
Thanks: 11
Thanked 13,186 Times in 10,521 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 176
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Default Phiên ṭa thời Bắc thuộc

Thế là phiên ṭa phúc thẩm LS Cù Huy Hà Vũ ngày 2-8-2011 được dư luận trong và ngoài nước quan tâm đặc biệt đă kết thúc.
Phần lớn các dự đoán đều không đúng. Không có chuyện trả tự do cho người trí thức yêu nước kiên định, sẵn sàng xả thân v́ độc lập tự do của Tổ quốc ḿnh, như lẽ ra phải như thế. Một ngày anh bị tù cũng là phi lư. Không có chuyện giảm án sau khi bị cáo và 4 luật sư đă ngay thẳng, ôn tồn, bằng lư lẽ bác bỏ hoàn toàn mọi cáo trạng của Viện Kiểm sát và của Chủ tọa hội đồng xét xử Nguyễn Sơn.

Rơ ràng đây là bản án đă được quyết định từ trước bởi Bộ Chính trị 14 người của đảng CS, theo nếp «đảng lănh đạo thường xuyên, liên tục, toàn diện và tuyệt đối» được mọi đảng viên CS học thuộc ḷng từ khi vào đảng. Phiên ṭa tiền chế chỉ là một cuộc dàn cảnh, đóng kịch vụng về.

Nhiều bloggers tự do ở trong nuớc chỉ ra rằng Ls yêu nước trung kiên Cù Huy Hà Vũ đă bị sấm sét của «Thập tứ đại thiên lôi» (14 ủy viên Bộ Chính trị) giáng xuống.

Điều này rơ như ban ngày. Bộ Chính trị đă bị ràng buộc bởi một cam kết ngầm với Bắc Triều ngày 25-6-2011, khi phái viên của họ là Thứ trưởng Hồ Xuân Sơn sang triều kiến ông Đới Bỉnh Quốc, nhân vật có thế lực nhất về mặt đối ngoại, một trong 4 ủy viên đầy quyền thế của Quốc vụ viện, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương đảng CS Trung Quốc, ủy viên Bộ Chính trị, cũng là cố vấn đặc biệt về an ninh và đối ngoại của Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước Hồ Cẩm Đào.

Theo công bố của phía Trung Quốc, 2 bên đă thỏa thuận về 2 cam kết quan trọng, một là sẽ giải quyết bằng thương lượng song phương mọi tranh chấp ở biển Trung Hoa, chấm dứt mọi hành động phương hại đến t́nh hữu nghị truyền thống, đến mối quan hệ «16 chữ vàng» và «Bốn Tốt»; hai là gạt bỏ nước ở ngoài khu vực Đông Nam Á (ám chỉ Hoa Kỳ) ra khỏi cuộc khủng hoảng ở vùng biển Nam Hải, để các nước trong vùng giải quyết với nhau bằng thương lượng song phương.

Bộ Chính trị Hà Nội bị trói chặt bởi cam kết ngầm hệ trọng trên đây. Phía Đại Hán đă nắm chặt đằng chuôi. Họ đă thâm nhập quá sâu, quá rộng khắp, từ chính trị, kinh tế, tài chính, an ninh, văn hóa, thông tin, truyền h́nh, du lịch, xuất nhập khẩu…Việt Nam từ 22 năm nay đă dần dà trở thành thuộc điạ kiểu mới tiêu biểu nhất của họ. T́nh báo Hoa Nam đă nắm chặt Tổng cục II, nắm chặt hồ sơ riêng từng quan chức CS, từ quan chức cao nhất trở xuống. Họ không thiếu ǵ tiền để mua trọn các quan chức hám danh lợi.

Cho nên trong vụ xử án phúc thẩm này, Bắc Kinh xem chừng đă ra chỉ thị, coi như nghiêm lệnh cho đàn em: phải giữ cho cứng cỏi, không được tỏ ra khoan nhượng, phải làm tới cùng, diệt sạch, không để lây lan. Lùi một bước là chết đấy, sẽ phải lùi thêm 2, 3 bước, là lăn kềnh đấy. Hăy noi gương Trung Quốc. Thẳng tay đàn áp. Thẳng tay bạo lực. Chủ tịch nước đương quyền c̣n bị đưa ra đấu giữa đường phố, Nguyên soái đương quyền c̣n bị làm nhục giữa quảng trường, th́ mấy tay trí thức nhằm nḥ ǵ !

Nhưng họ đă lầm to. Cả Thiên đ́nh và Thập tứ đại thiên lôi đều lầm to. Dân tộc Việt Nam đâu như các dân tộc khác. Ngay nhân dân Trung Hoa cũng đang thức tỉnh, và vùng dậy.

Bằng một bản án cực kỳ ngang ngược, họ càng ở trong thế yếu, cậy cường quyền để áp chế công lư. Họ đang khiêu khích toàn dân tộc, toàn thể nhân dân. Họ tự đổ dầu vào lửa phẫn nộ của quần chúng đông đảo.

Ngay lực lượng công an, an ninh, quận đội cũng không thể đồng t́nh với họ. Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, tướng Đồng Sỹ Nguyên, tướng Lê Văn Cương, tướng Nguyễn Tài, tướng Nguyễn Nam Khánh…và hàng mấy chục đại tá đang tham gia sự nghiệp cứu nước mới. Họ có ảnh hưởng lớn bởi ḷng yêu nước trong sáng và nghị lực đấu tranh bất khuất.

Luật sư Trần Quốc Thuận, người bảo vệ hăng say cho Ls Hà Vũ tại phiên ṭa phúc thẩm, mới đây là phó Văn pḥng thường trực của Quốc hội, là cán bộ cấp cao của Đảng CS, từng lên tiếng báo động về tệ nạn cướp đất của bà con nông dân do các quan chức cộng sản địa phương thực hiện. Ông và vợ ông là bà Vơ Thị Thắng, từng là bộ trưởng du lịch, đều kư tên trong các kiến nghị về chống khai thác bauxite, về tranh chấp ở Biển Đông,về đ̣i xét xử công khai theo đúng luật pháp vụ án phúc thẩm này. Những người cộng sản lương thiện, có kiến thức và lương tâm như LS Trần Quốc Thuận, như bà Vơ Thị Thắng xem ra không ít. Sự dấn thân v́ động cơ yêu nước có sức cuốn hút mạnh mẽ.

Bộ Chính trị vừa đi một nước cờ tàn liều lĩnh. Họ đang kích thích phong trào đấu tranh, góp phần đưa cuộc đấu tranh lên một nấc thang mới. Họ chưa hiểu được rằng ḷng yêu nước của nhân dân ta, của dân tộc Việt Nam là vô tận, là vô cùng tận. Họ đă thua to, mất mặt trong vụ xử án này.

Phiên ṭa phúc thẩm mang dấu ấn thời Bắc thuộc ngày 2-8-2011 sẽ măi măi là một thất bại nặng nề của Bộ Chính trị, đồng thời tô đậm tư thế kiên cường bất khuất của người yêu nước thương dân Cù Huy Hà Vũ. Về thực chất, chính nghĩa rực sáng và ḷng yêu nước cao quư đă thắng to trong cuộc xử án này.

* Blog Nhà báo Bùi Tín (VOA)
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	RTR2PJWD-resizedpx480q100dpi96shp8Tease.jpg
Views:	13
Size:	13.3 KB
ID:	306228  
Old 08-04-2011   #2
longan99
R1 Thường Dân
 
Join Date: Jul 2011
Posts: 16
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 14
longan99 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thưa các bạn :Việt Nam ta hiện tại chưa có nhân tài thực sự yêu quê hương đất nước hơn bản thân và gia đ́nh cho nên phương tây họ vẩ cứ chơi với cộng sản cho chắc ăn.
Ngày xưa sống ở chế độ dân chủ,người dân tha hồ chưởi chánh phủ nhưng chỉ biết chưởi chớ không biết xay dựng,lủ cầm quyền th́ lên rồi th́ vẩn cố bám vào cái ghế đó không bao giờ thèm xuống,lợi dung chức quyền tham ô,buôn lậu và can8n1 xé nhau để tranh giành nắm quyền cho nên cộng sản mới chiếm được miền nam.
Cộng sản lúc đẩu khôn khéo gạt đươc thành phần dân nghèo đúng về ph́a họ,nghèo th́ không c̣n sợ cái ǵ chết là cùng nên dể dàng bị ru ngủ cho nên đánh cướp miền nam như một bon ăn cướp.
Sau khi ăn cướp xong, hôm nay bạn thấy ǵ : Cần kiêm chí công vô tư ở đau chả thấy mà họ vẩn tham nhủng ,vẩn mua chức mua quyền và luôn bám vào cái ghế không chiu xuống để thu vét tiền (các người cộng sản nay đả thành triệu phú,tỉ phú )
Cả hai nhà cầm quyền đều giống nhau nhưng cộng sản th́ thêm 2 thành tích nửa là :cấm không cho người ta phê b́nh chửa rủa và một thành tích đăc biệt nửa là bán nước cho ngoại bang.
Sở dỉ ngày xưa đến nay mà Viêt Nam ta vẩn c̣n tồn tại là v́ :'' Án tru di tam tôc cho kẻ bán nước"
longan99_is_offline  
Old 08-04-2011   #3
ledanh2007
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
ledanh2007's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 698
Thanks: 8
Thanked 37 Times in 34 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 18
ledanh2007 Reputation Uy Tín Level 3ledanh2007 Reputation Uy Tín Level 3ledanh2007 Reputation Uy Tín Level 3ledanh2007 Reputation Uy Tín Level 3ledanh2007 Reputation Uy Tín Level 3ledanh2007 Reputation Uy Tín Level 3ledanh2007 Reputation Uy Tín Level 3ledanh2007 Reputation Uy Tín Level 3ledanh2007 Reputation Uy Tín Level 3ledanh2007 Reputation Uy Tín Level 3ledanh2007 Reputation Uy Tín Level 3
Default

Nguyễn Tấn Dũng trả thù hèn mạt
ledanh2007_is_offline  
Old 08-04-2011   #4
longan99
R1 Thường Dân
 
Join Date: Jul 2011
Posts: 16
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 14
longan99 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tôi là một công dân b́nh thường sống lớn lên,hiến cho tổ quốc một phần thân thể để bảo vệ non sông,già rồi sẻ đi theo ông bà.như vậy là mản nguyện rồi.
Hởi nhửng kẻ háo danh,bất tài ,ham tiền,ham gái (điển h́nh như phản tướng dương van minh , nguyển cẩu kỳ) muôn đời lịch sử coi như con chó chết
longan99_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09334 seconds with 14 queries