Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 07-27-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,228
Thanks: 11
Thanked 12,870 Times in 10,264 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Lao động Việt sốc vì bị Nam Hàn cấm cửa

VIỆT NAM (TH) -Hủy bỏ cuộc thi tiếng Hàn dành cho người Việt Nam xuất cảng lao động, chính phủ Nam Hàn đã khiến hàng trăm gia đình Hà Tĩnh tuyệt vọng.


Lao động Việt Nam chuẩn bị xuất ngoại sống đời làm thuê. (Hình: báo Tin Nhanh)

Ða số người lao động này xuất thân từ các gia đình nghèo ở huyện Nghi Xuân, Kỳ Anh, Cẩm Xuyên thuộc tỉnh Hà Tĩnh. Nhiều người cho biết đã vay tiền của ngân hàng để làm thủ tục giấy tờ, đi học tiếng Hàn trong khoảng 6 tháng ròng rã và chỉ còn chờ trải qua cuộc thi kiểm tra là lên đường sang Nam Hàn làm việc.

Lẽ ra cuộc thi diễn ra vào ngày 7 tháng 8 tới đây. Quyết định hủy bỏ cuộc thi khiến các gia đình thân nhân người lao động hiểu ra rằng ước vọng của họ có thể vĩnh viễn tiêu tan.

Theo Tin Nhanh, dư luận trong nước đang xôn xao trước tin Nam Hàn có thể ngưng tiếp nhận người lao động xuất khẩu Việt Nam vĩnh viễn. Cục Quản Lý Lao Ðộng Ngoài Nước của Bộ Lao Ðộng Xã Hội Việt Nam nói rằng điều này có thể xảy ra vì người lao động Việt Nam tại Nam Hàn bỏ trốn quá nhiều. Một số khác thì “nhảy việc” tức là bỏ sang nơi khác làm việc để có lương cao hơn trong khi hợp đồng chưa kết thúc.

Cũng theo báo Tiền Phong, mới đây có 22 người lao động Việt Nam vừa làm xong thủ tục nhập cảnh tại sân bay Nam Hàn đã lập tức bỏ trốn khiến chính quyền Nam Hàn nổi giận.

Theo thống kê của Bộ Lao Ðộng Nam Hàn hiện có 60,000 người Việt Nam làm việc tại nước này, trong đó có đến 8,150 người đang cư trú bất hợp pháp, chiếm 14.8%, đứng đầu các quốc gia hiện diện gồm Trung Quốc, Phi Luật Tân, Nam Dương, Mông Cổ và Thái Lan.

Trong khi đó, các công ty tuyển mộ người xuất khẩu lao động cho rằng quyết định của chính phủ Nam Hàn là để tỏ thái độ cảnh cáo người lao động xuất khẩu Việt Nam.

Ðược biết thêm, mỗi năm người lao động Việt Nam tại Nam Hàn gửi về cho gia đình khoảng 600 triệu Mỹ kim. (PL)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	134644-VN_laodong_072611_TN_jpg-400.jpg
Views:	19
Size:	57.6 KB
ID:	303905  
vuitoichat_is_offline  
Old 07-27-2011   #2
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Nam Hàn không nhận người lao động từ VN qua vì chính phủ Nam Hàn đến bây giờ đã nhận thấy rõ lãnh đạo VN toàn bộ là chó săn của tầu khựa rồi. Nhận người lao động VN để đảng việt cộng gài điệp viên thu thập tin tức giao cho bắc kinh sao. Bọn chó chệt nổi tiếng moi móc và ăn cắp công nghệ trên thế giới rồi, đến mức các chính phủ Tây Phương cứ nhìn thấy thằng tầu chó nào là cũng thấy ghê ghê vì không biết nó thò bàn tay nhớp nhúa ra lúc nào nữa.
nguoidan_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.