Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 07-21-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Bắt vợ ngậm quả chanh, dán miệng lại tra tấn

Bắt vợ ngậm quả chanh, dán miệng lại tra tấn

Không ai có thể giữ được b́nh tĩnh khi đọc những thông tin về việc Lưu Nguyễn Tân trói vợ bằng xích sắt rồi tra tấn vợ suốt 15 tiếng đồng hồ bằng vỏ chai bia, búa đinh, v..v…


Nhiều người hàng xóm c̣n cho biết việc này đă diễn ra từ lâu, thậm chí có lần Tân c̣n nhét nguyên một quả chanh to vào miệng chị Hằng (vợ ḿnh) rồi dán chặt băng dính lại. Chị Hằng đau đớn, bất lực, không thể kêu cứu được, đành cố cắn nát quả chanh rồi thều thào gọi con…


Vụ việc mà Lưu Nguyễn Tân gây ra một mặt khiến dư luận choáng váng, bức xúc nhưng mặt c̣n lại cũng đặt ra câu hỏi về vấn đề “tự bảo vệ ḿnh trước bạo lực gia đ́nh” của người phụ nữ.

Tang vật vụ hành hung vợ dă man

Quá dă man

Những người hàng xóm khẳng định, họ c̣n nghe được nhiều chuyện “kinh dị hơn nhiều” về những cách mà Lưu Nguyễn Tân dùng để tra tấn vợ. Chuyện nhét nguyên quả chanh vào miệng rồi dán chặt băng dính lại chỉ là một trong những ví dụ “rùng ḿnh” họ từng biết đến.

Nhà có 2 cô con gái (con lớn đang ở nước ngoài, con nhỏ 8 tuổi đang ở cùng) nhưng để “tuyệt đường kêu cứu” của vợ, mỗi lần “tra tấn” vợ là Tân cũng nhốt cả cô con gái 8 tuổi lại. Chứng kiến cảnh bố đánh mẹ, cô bé chỉ biết khóc, tuyệt đối không dám ho he ǵ …

Chị Hằng trên giường bệnh.

Tất cả bạn đọc đều không thể giấu nổi nỗi bức xúc khi biết thông tin về vụ tra tấn vợ như thời trung cổ này. Thậm chí nhiều người c̣n phải thốt lên: “Sao trong xă hội hiện đại mà vẫn c̣n sót lại một người ác độc như thú vật vậy”.
Bên cạnh thái độ bức xúc với ông chồng mất nhân tính th́ nhiều độc giả cũng đặt dấu hỏi về người vợ, khi chị đă “vô tư” nhờ người giúp việc nhổ tóc bạc lúc 5h sáng, khiến máu ghen của chồng nổi lên.

Tuy nhiên, ngay sau chút “băn khoăn” này, đại đa số đều cho rằng trong câu chuyện này nên gạt chi tiết đó sang một bên, bởi ngay cả trong trường hợp chị Hằng có “t́nh ư” ǵ đó thật th́ chồng chị - Lưu Nguyễn Tân – cũng không có quyền đối xử với chị theo cách đó. Việc đánh đập vợ của Tân là không thể biện minh được.

“Tôi không hiểu tại sao mọi người phải bàn luận chị Hằng có t́nh ư hay không nhỉ? Chị ấy có hay không có t́nh ư, giả dụ có quan hệ thật th́ chồng chị ấy đâu có quyền làm như thế! Đă quá rơ ràng về chuyện người chồng quá tàn ác, vô nhân tính. Nếu mà nghĩ ngược lại, các ông chồng "có t́nh ư", bị vợ treo lên tra tấn th́ chắc bệnh viện không c̣n chỗ mất”, bạn đọc Miemie2102 chia sẻ trên diễn đàn webtretho.

Phụ nữ “tiếp tay” cho bạo lực gia đ́nh?

Chỉ trích, lên án Tân, nhiều độc giả thương cảm, xót xa thay cho chị Hằng. “Tội nghiệp cô ấy, bị chồng ngược đăi trong thời gian dài mà vẫn cắn răng chịu đựng, khổ thân quá!”, bạn đọc kazumi bày tỏ cảm xúc trên diễn đàn webtretho.

Lư giải về sự cam chịu của chị Hằng, nhiều người cho rằng có thể do chị chấp nhận việc bị hành hạ c̣n hơn là gọi công an đến, chồng bị tống vào tù th́ cuối cùng cả chị lẫn các con đều khổ. Đó là chưa kể đến khả năng có thể chị Hằng c̣n bị chồng “thù”, đánh dă man hơn sau khi ra tù.

Điều này cũng rất trùng khớp với diễn biến tâm lư của chị Hằng ở bệnh viện. Khi được thông báo chồng bị bắt và có thể phải ngồi tù, chị Hằng đă “ôm mặt khóc nấc lên từng tiếng”.

Lưu Nguyễn Tân

Tuy nhiên, theo đánh giá Tiến sỹ tâm lư Nguyễn Kim Quư (và của tuyệt đại đa số độc giả), th́ chính tâm lư yếu đuối này đă tiếp tay cho bạo lực gia đ́nh, đẩy chị Hằng vào bi kịch bị tra tấn khó tin nổi.
V́ thế, đứng trước sự lựa chọn “tố cáo hay không tố cáo chồng” khi bạo lực gia đ́nh xảy ra, đọc giả Janice24 khẳng định quan điểm của ḿnh: “Trước khi trông chờ được yêu thương và bảo vệ bởi người khác, hăy biết tự yêu thương và bảo vệ chính ḿnh. Có như vậy bạo lực gia đ́nh mới có thể được ngăn chặn”.

Hiện nay, ngoài các lư do về hành lang pháp lư lỏng lẻo, chưa đủ tính răn đe; nhận thức của người dân về bạo lực gia đ́nh và luật pháp c̣n thấp; b́nh đẳng giới chưa triệt để và mạnh mẽ th́ nguyên nhân trực tiếp, rất quan trọng khiến bạo lực gia đ́nh hoành hành là do nhận thức và sự kém hiểu biết của những nạn nhân và những người phụ nữ khác trong cộng đồng.

Vụ việc cũng đặt ra dấu chấm hỏi với các cơ quan, đoàn thể (nhất là Hội Phụ nữ) ở phường Thượng Đ́nh, quận Thanh Xuân trong việc phát hiện, xử lư và ngăn chặn bạo lực gia đ́nh.


N.Anh (tổng hợp)
VNN
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	21
Size:	3.5 KB
ID:	302535  
tonycarter_is_offline  
Old 07-21-2011   #2
tuinenhotuikhong1
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 108
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
tuinenhotuikhong1 Reputation Uy Tín Level 1
Default

thang nay o my hay canada hay cac nuoc chau au la o tu chet me no roi.thiet la thu thu' va^.t.khong phai nguoi ma`.vay ma ba vo cung nhin duoc ,ngu qua troi.keu canh sat bat no di tu cho roi. thiet la het cho noi luon.
tuinenhotuikhong1_is_offline  
Old 07-21-2011   #3
hoangphongoanh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
hoangphongoanh's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 1,802
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 4 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 19
hoangphongoanh Reputation Uy Tín Level 1hoangphongoanh Reputation Uy Tín Level 1
Default

VN cũng có luật bảo vệ phụ nữ hả ,có luật mà sao bị uưnh dữ vậy trời ?Bên Ấu Mỹ,tát vợ 1 cái ít nhất 1 đêm nằm ở bót ,nếu uưnh vợ gây thưong tích chắc cũng vài tháng nằm tù để hối hận tại sao những đừơng quyền ḿnh đă muá .C̣n ở VN ,vợ bị uưnh ,tạt axít ,tẩm xăng đốt ,bị đâm th́ hăy hỏi ông trời .Luật pháp vuả csVN không có giải quyết những vấn đề này .
hoangphongoanh_is_offline  
Old 07-24-2011   #4
nguyen.minhdung
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 1,531
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 15
nguyen.minhdung Reputation Uy Tín Level 1
Default

Bac Hồ dạy như vậy mà! C̣n chưa chết là học chưa đến lời "Bác Vật" dạy! Như bác la cho du đảng giết rồi
nguyen.minhdung_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.