Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 06-11-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,228
Thanks: 11
Thanked 12,870 Times in 10,264 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default 15 loài mới phát hiện độc đáo nhất

H́nh ảnh 15 loài vật độc đáo nhất trong số hơn 600 loài mới được phát hiện tại đảo Madagascar.

Vừa qua các nhà khoa học thuộc Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) đă công bố xác định được hơn 615 loài mới, bao gồm 41 loài động vật có vú, 385 loài thực vật, 69 loài lưỡng cư, 61 loài ḅ sát, 17 loài cá và 42 loài không xương sống trên quần đảo Madagascar sau một thập kỉ khám phá từ năm 1999 đến 2010.

Dưới đây là 15 h́nh ảnh nổi bật nhất trong số hơn 600 loài vừa được phát hiện.

1. Cây cọ nở hoa 100 năm 1 lần

Đây là loài cọ 100 năm mới nở hoa một lần rồi sau đó tự chết đi. Nhóm các nhà khoa học Vườn sinh học Kew Gardens (Mỹ) đang xác định tên và phân tích ṿng đời đáng nể của loài cây này và sẽ sớm công bố kết quả.

2. Thú ăn thịt mới nhất

Durrell’s vontsira là loài thú ăn thịt mới nhất đă được t́m thấy lần đầu tiên trong ṿng 24 năm trở lại đây. Nhóm nghiên cứu của Quĩ Bảo tồn thiên nhiên Durrell, cùng các tổ chức hợp tác khác đă t́m ra sinh vật này tại vùng hồ Alaotra năm 2010.

3. Vượn cáo có dấu chĩa mới

Loài vượn cáo có dấu chĩa Phaner furcifer mới đă được khám phá trên khu rừng khô của Madagascar. Vượn cáo là cư dân sinh sống cả ở rừng mưa lẫn các vùng cây rậm rạp của rừng savan.

4. Linh trưởng nhỏ nhất

Loài vượn cáo Berthe chỉ nặng 30g và dài 10cm là động vật nhỏ nhất thuộc bộ linh trưởng từng được khám phá.

5. Rắn ăn trăn Liophidiu Pattoni

Liophidiu Pattoni nổi tiếng là loài rắn ăn trăn và các sinh vật mặt đất khác. Mặc dù rắn ăn trăn Liophidiu được t́m thấy trong khu cần được bảo vệ của rừng, nhưng chính khu vực này trước đó lại đă bị con người tàn phá nặng nề.

6. Tắc kè đuôi lá

Loài tắc kè Uroplatus pietschmanni dài 13cm được phát hiện vào năm 2003 trong rừng mưa ven biển phía đông Madagascar, ở độ cao 1000m. Chúng hiếm hơn hầu hết các loài tắc kè khác và chưa ai biết số lượng cũng như phạm vi phân bố loài này trong tự nhiên. Ngay sau khi phát hiện, các nhà khoa học đă xếp tắc kè đuôi lá vào loại cần bảo vệ số một theo luật lệ thế giới.

7. Tắc kè nâu xám màu vỏ cây

Năm 2009, các nhà khoa học đă t́m thấy một loài tắc kè mới nâu xám màu vỏ cây có tên Phelsuma borai. Chính màu da ngụy trang độc đáo của loài được cho là lư do khiến măi gần đây chúng mới được t́m ra. Tắc kè Phelsuma có khả năng thay đổi màu da nhanh bất thường hơn các loài khác. Da chúng cũng chuyển từ nâu nhạt sang xanh sáng khi cần “quyến rũ” bạn t́nh.

8. Tắc kè hoa cái Furcifer-timonis

Khi khám phá ra loài vật độc đáo này, các nhà khoa học đă thực sự ngạc nhiên v́ họ đă khảo sát trên diện rộng ở khu vực này rất nhiều lần trong hàng năm trước đó. Có khoảng 11 loài tắc kè hoa mới đă được nhận diện từ năm 1999.

9. Tắc kè hoa đực Furcifer-timonis


10. Tắc kè hoa mũi dài


Loài tắc kè hoa mũi dài này đang có nguy cơ tuyệt chủng v́ môi trường sống của chúng đang bị tàn phá nặng nề. Song đáng tiếc, hiện tại các nhà khoa học vẫn chưa có nhiều hiểu biết về tập quán sinh học của chúng.

11. Một loài kiến Ma cà rồng chưa được đặt tên


12. Nhện tơ vàng giăng lưới khổng lồ


Loài nhện Nephila Ardentipes có thể giăng tấm lưới tơ vàng khổng lồ có đường kính đến trên một mét. Dữ liệu của các nhà nghiên cứu cho biết số lượng loài này hiện nay chỉ c̣n rất ít và chúng phân bố ở khu vực hạn chế trong hai địa điểm đa dạng sinh học đang gặp nguy hiểm là Maputaland và Madagascar.

13. Nhái Boophis bottae

Nhái Boophis Bottae là một trong 69 loài lưỡng cư được khám phá trong 11 năm vừa qua. Các loài lưỡng cư ở Madagascar có tính chất quan trọng phổ quát đặc biệt v́ sự đa dạng sinh học của chúng phong phú nhất ở ḥn đảo này so với toàn trái đất. Nghiên cứu gần đây cho thấy có đến 46.535 loài lưỡng cư, nhiều gấp đôi ta vẫn tưởng trước đây, 2.850 loài.

14. Nhái Gephyromantis tschenki duy nhất ở Madagascar

Đây là sinh vật duy nhất chỉ có thể t́m thấy ở Madagascar. Môi trường sống của loài này là các vùng ẩm thấp, khe núi hoặc ḍng sông của rừng nhiệt đới và cận nhiệt đới.

15. Hai con nhái cây Boophis Liliane đang “yêu nhau”


Phan Khôi (Theo Guardian)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	18
Size:	9.2 KB
ID:	292649  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.