Nhọc nhằn sao nội bay show kiếm ăn hải ngoại - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 05-26-2011   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Nhọc nhằn sao nội bay show kiếm ăn hải ngoại

Khi ca sĩ tự... “bơi”

Để quảng bá văn hóa Việt Nam ra nước ngoài, âm nhạc là một trong những hoạt động hiệu quả nhất. Tuy nhiên, từ trước tới nay, nỗ lực này phần lớn do các nghệ sĩ tự thực hiện và đối tượng nhằm đến chủ yếu là kiều bào.

Thời gian gần đây, số lượng các nghệ sĩ Việt Nam tự ra nước ngoài biểu diễn ngày càng nhiều. Các “sao” bay show liên tục, thậm chí có “sao” ra nước ngoài biểu diễn vài lần trong năm là chuyện thường.

Tự t́m show

Trên thực tế, công cuộc giới thiệu văn hóa Việt đến với bạn bè quốc tế đang diễn ra bằng nhiều cách như: Qua những hoạt động biểu diễn và phát hành băng đĩa của cá nhân các nghệ sĩ, mạng lưới biểu diễn chuyên nghiệp, các festival nghệ thuật, các cuộc giao lưu nghệ thuật. Tuy nhiên, nhộn nhịp nhất vẫn là những hoạt động biểu diễn và phát hành băng đĩa.



Ca sĩ Mỹ Tâm được các kiều bào Việt Nam ở nước ngoài yêu thích.

Tùng Dương, một ca sĩ có khá nhiều show ra ngoài hằng năm, cho biết anh thường đi biểu diễn ở Đức, Pháp, Mỹ, Ukraine và các nước Đông Âu. Kiều bào ở nước ngoài rất "thèm" thưởng thức những đặc sản mang từ quê nhà sang. Họ sẵn sàng ngồi thưởng thức đến tận nửa đêm. Nhiều người c̣n phấn khích đến mức nhảy lên sân khấu xin được hát chung cùng ca sĩ. “Có người c̣n quư ca sĩ đến mức nhét tiền vào hoa để tặng ca sĩ. Họ chia sẻ rằng muốn được xem nghệ sĩ Việt sang hát trực tiếp hơn là xem qua băng đĩa hoặc kênh VTV4”, Tùng Dương kể.



Năm nào Đoan Trang cũng nhận được những lời mời biểu diễn ở nước ngoài.

Hay như Đoan Trang, năm nào cô cũng nhận được khá nhiều những lời mời từ phía các nhà tổ chức nước ngoài. Cô cho rằng qua âm nhạc, chúng ta có thể giới thiệu được bản sắc văn hóa Việt. Cách nh́n nhận, lối suy nghĩ của người Việt về cuộc sống được thể hiện rơ nét qua từng giai điệu, ca từ, dù nét âm nhạc đó là truyền thống hay hiện đại. “Bản thân tôi, nơi nào muốn thưởng thức và t́m hiểu âm nhạc Việt và có lời mời là tôi sẵn sàng đến. Tôi may mắn được tham gia những cuộc giao lưu văn hóa ở những quốc gia như: Hàn Quốc (2004), Nhật Bản (2006), Pháp, Ba Lan (2007), Bỉ (2011)… Các lănh sự quán cũng như khán giả những nơi tôi đến luôn rất yêu mến và hào hứng với những tiết mục của các nghệ sĩ Việt Nam, nhất là những tiết mục với nhạc cụ dân tộc. Họ thấy lạ lẫm và hấp dẫn”, Đoan Trang cho biết.

Quanh đi quẩn lại vẫn là… kiều bào

Mặc dù năm nào cũng có vài show như vậy, nhưng phần lớn đối tượng phục của các ca sĩ chỉ dừng lại ở kiều bào. Trong khi đó, khán giả chính mà chúng ta muốn quảng bá và giới thiệu văn hóa Việt lại là người bản địa. “Hằng năm tôi bay show nhiều lần, nhưng phần lớn là phục vụ đồng bào ta ở nước ngoài, rất ít các cuộc biểu diễn cho người bản xứ. Trong khi đó, các nhóm nhạc quốc tế thường sang Việt Nam biểu diễn cùng với các nghệ sĩ nổi tiếng của chúng ta. C̣n các nghệ sĩ Việt phần lớn hoạt động độc lập, không có sự kết hợp với bất kỳ trung tâm băng đĩa nhạc nào của nước ngoài”, ca sĩ Tuấn Hưng nói.



Theo ca sĩ Tuấn Hưng, nếu muốn quảng bá tốt văn hóa Việt với bạn bè quốc tế th́ chúng ta phải có nhiều cuộc giao lưu biểu diễn mang tính quốc tế hơn nữa.

Chính v́ thế, theo Tuấn Hưng, nếu muốn quảng bá tốt văn hóa Việt với bạn bè quốc tế th́ chúng ta phải có nhiều cuộc giao lưu biểu diễn mang tính quốc tế. Phải làm sao ḥa nhập được với các nghệ sĩ lừng danh bản địa trên các sân khấu lớn. Tuy nhiên, làm được việc này là điều rất khó nếu không có sự hỗ trợ từ phía cơ quan chức năng.

Nhưng trong lúc chờ đợi sự giúp đỡ trực tiếp từ cơ quan Nhà nước th́ các nghệ sĩ vẫn tiếp tục công việc quảng bá văn hóa Việt của ḿnh. Dù rằng có những cuộc bay show không thuận lợi, nhưng cái tâm của họ vẫn muốn được hát cho đồng bào ta nghe. V́ thế, những hoạt động này cần được khuyến khích và nhân rộng nhiều hơn, không nên dừng lại ở việc phục vụ bà con kiều bào. Cần có những chương tŕnh mang tính quy mô, chuyên nghiệp hơn giới thiệu với bạn bè quốc tế. Chẳng hạn như chương tŕnh Duyên dáng Việt Nam, hay vở Làng tôi của Liên đoàn Xiếc Việt Nam được bạn bè quốc tế đón nhận nhiệt t́nh.

Theo Đất Việt
Hanna_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images523109_Untitled_1.jpg
Views:	26
Size:	60.7 KB
ID:	288219  
Old 06-08-2011   #2
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Đừng có xạo, ở Mỹ cái đám kéo nhau đi nghe bọn ca sĩ ở Việt nam sang múa may như thằng đàm vĩnh heo....hầu hết là những người mới qua định cư, cái đầu c̣n đầy những chuyện bên đó, bọn du sinh hay bọn nằm vùng, người VN hải ngoại chân chính không ai dư th́ giờ đi xem bọn này hát như những con chó dại đâu.
nguoidan_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07325 seconds with 14 queries