Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Scandals | X́ Căng Đan Sao

 
 
Thread Tools
Old 06-04-2011   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 41
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Default 1001 công thức thành sao

Ngoài những con đường phản cảm kiểu như tung clip thảm họa, gây scandal bằng màn "múa kiếm" dưới hậu đài... một số giọng ca mới "tŕnh làng" đang nhọc nhằn t́m cách bước chân vào làng giải trí bằng con đường chính thống.

Ngoài những con đường phản cảm kiểu như tung clip thảm họa, gây scandal bằng màn "múa kiếm" dưới hậu đài... một số giọng ca mới "tŕnh làng" đang nhọc nhằn t́m cách bước chân vào làng giải trí bằng con đường chính thống.

Dù có nhiều con đường, nhưng nổi bật nhất là ba “công thức” được nhiều ca sĩ trẻ tận dụng.

Đường tiếng đi đôi với đường h́nh

Muốn nhanh được biết đến, các ca sĩ trẻ giờ đây không chỉ tiến hành thu âm, mà c̣n thực hiện cả các videoclip kỳ công. Cùng lúc, họ tung ra cả bản ghi âm và bản ghi h́nh lên các trang mạng chia sẻ.



Sau Vietnam Idol, Uyên Linh đă có single đầu tiên, "Giấc mơ t́nh yêu"

Người quản lư của ca sĩ và bản thân ca sĩ sẽ bằng nhiều cách để các ca khúc này lọt được vào top các bài hát được nghe nhiều nhất, tải nhiều nhất... trên các trang nghe nhạc trực tuyến nhằm gây chú ư. Mặt khác, họ gửi bản ghi âm, video clip của ḿnh đến các kênh phát thanh, truyền h́nh ca nhạc để khán giả nghe, xem miễn phí. Một số khác học theo cách của bầu Vĩnh Thuyên là đi tặng đĩa cho các nhà xe, tài xế taxi để họ bật lên cho khách nghe. “Chi phí thực hiện không quá cao nhưng cách làm này đ̣i hỏi người thực hiện phải mất công và kiên tŕ. Để thu âm một ca khúc không quá cầu ḱ về mặt ḥa âm phối khí và quay video clip, chỉ khoảng 20-30 triệu là đă có thể có một sản phẩm sạch sẽ” nhạc sĩ M.L cho biết.

Tung single để thăm ḍ thị hiếu

Học theo công thức của các ca sĩ trên thế giới, những giọng ca trẻ không c̣n đầu tư hẳn một album với khoảng 8-10 ca khúc như trước nữa. Để thăm ḍ thị trường, tiết kiệm chi phí và có thể nhanh chóng thay đổi theo xu hướng của thị trường, đây là phương án ngày càng được họ áp dụng.



Hương Trà ra single "Bản t́nh ca buồn" mà không hy vọng thu lợi nhuận.

Thực sự đánh giá cao của lần ra mắt đầu tiên, ca sĩ Hương Trà đă quyết định tổ chức họp báo khi single "Bản t́nh ca buồn" chính thức được phát hành online. Không hy vọng thu lại lợi nhuận, mà cô chỉ muốn góp thêm một sản phẩm tinh thần cho giới trẻ. Bản thu này là sự kết hợp với nhạc sĩ khiếm thị Thanh B́nh, đánh một dấu mốc chính thức cho cô khi bước chân vào sự nghiệp ca hát. Trong khi đó, Pha Lê lại chọn thời điểm phát hành single online "Giấc mơ đánh mất" để đặt chân vào thị trường ca nhạc phía Nam.

Chưa có điều kiện làm album nhưng để kịp thời đáp ứng nhu cầu nghe ca khúc "Cám ơn t́nh yêu", Uyên Linh và nhạc sĩ Huy Tuấn đă có ngay một bản thu để làm quà tặng cho người hâm mộ và nhằm tăng thêm độ hot cho giọng ca mới nổi này.

Khắc Việt khá chuộng cách phát hành single kiểu này, anh từng được khán giả teen chú ư với "Như vậy nhé" và tới đây là "Chỉ anh hiểu em" và "Lại một lần nữa". Giọng ca teen Nam Cường cũng vừa tung ra DVD với hai ca khúc "Lạc bước", "Giá như em có thể", trong đó, một ca khúc trung thành với phong cách đă có, c̣n một ca khúc là sự thử nghiệm theo hướng đi mới.

Làm "gà" của người nổi tiếng

T́m đến những tên tuổi nổi tiếng trong làng showbiz để "chọn mặt gửi vàng", các ca sĩ có lư khi hy vọng ḿnh vừa được đào tạo, vừa có được show. "Nổi" nhất trong lĩnh vực này là Thanh Thảo, Thúy Vinh. Họ đă có được một loạt học tṛ, tuy không thành sao nhưng cũng có chút danh như Ngô Kiến Huy, Nam Cường, Ngân Khánh... Tới đây, Ưng Đại Vệ, Justin Nguyễn, Pha Lê, Sa Khang, Thụy Anh, Gia Hân... cũng nối gót họ để đầu quân cho Thanh Thảo, Thúy Vinh, dù Music Box vừa xảy ra đại chiến.



Ngân Khánh chọn cách làm "gà" của Thanh Thảo để mong sớm thành sao. Ảnh: CTV

Hồ Ngọc Hà, Ngô Thanh Vân, Tăng Nhật Tuệ cũng được tin tưởng giao làm bà đỡ cho một số gương mặt trẻ, nhóm nhạc mới và bước đầu đă tiến tới sự bài bản trong công nghệ lăng xê. Họ sẽ tư vấn về phong cách, ngoại h́nh cũng như hướng đi cho "gà" với mục tiêu cuối cùng là khán giả biết và nhớ đến.

Ngoài tập một số ca khúc hit làm vốn giắt lưng khi tham gia các chương tŕnh ca nhạc, các gương mặt mới sẽ tích cực được tham gia các hoạt động khác như dự tiệc, làm từ thiện... để tên tuổi và gương mặt xuất hiện trên báo chí. Trong khi đó, một số khác lại kết hợp với nhạc sĩ, nhà sản xuất, chẳng hạn Hải Yến "dựa" vào Thanh Tâm, Cẩm Tú cũng có Dương Cầm... và sự tương trợ lẫn nhau quả nhiên đă giúp tên tuổi của họ phần nào được "nhân đôi".

Theo Đất Việt
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	9
Size:	7.8 KB
ID:	290813  
woaini1982_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.