Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 05-29-2011   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Samsung đ̣i Apple cho xem iPhone 5 và iPad 3

Samsung đ̣i Apple cho xem iPhone 5 và iPad 3

Sau khi ṭa án yêu cầu Samsung gửi mẫu thử Galaxy S và Tab cho Apple trước khi bán, nhà sản xuất Hàn Quốc cũng đ̣i "Quả táo" cần cho họ xem các mẫu thử để tránh trùng lặp.

Vụ kiện Apple đối với Samsung được ṭa án Liên bang Mỹ ra quyết định tuần trước, theo đó, nhà sản xuất ḍng Galaxy sẽ phải cho thương hiệu sở hữu iPhone xem các các mẫu thử trước khi mang ra thị trường.

Hôm qua, các luật sư bên phía Samsung đă gửi yêu cầu, trong đó đề nghị "Quả táo" cần gửi mẫu thử iPad 3 và iPhone 5 cho họ để tránh việc sản xuất trùng lặp. Tuy vậy, Samsung cũng cho biết, họ sẽ giữ bí mật, tôn trọng các nguyên tắc và chỉ có các luật sư mới nh́n thấy những mẫu thử này.



Samsung muốn xem trước các mẫu thử di động mới của Apple. Ảnh: Daylife.

Kiện tụng trong làng công nghệ đă trở thành xu hướng trong 2 năm trở lại đây. Đầu tháng 4 vừa rồi, Apple khiếu nại các mẫu Galaxy của Samsung đă sao chép iPad và iPhone của hăng, ngay sau đó, Samsung cũng cáo buộc Apple vi phạm bản quyền liên quan đến công nghệ tiết kiệm điện năng, kết nối 3G và phương thức chia sẻ dữ liệu giữa máy tính và điện thoại.

Samsung là một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh có sự tăng trưởng mạnh nhất sau thời kỳ Android bùng nổ. Nhà sản xuất này cũng nổi lên là đối thủ đe dọa lớn nhất của Apple với 3 ḍng máy tính bảng với các kích thước khác nhau.

Cuộc chiến pháp lư giữa Samsung và Apple có thể sẽ gây thiệt hại cho hai "gă khổng lồ" về công nghệ. Thương hiệu Mỹ hiện sử dụng nhiều linh kiện từ Samsung như chip, màn h́nh LCD.

Quốc Khánh

theo sohoa
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a1.jpg.thumb205x135.ns.jpg
Views:	11
Size:	27.0 KB
ID:	289221  
tonny_thuong_is_offline  
Old 05-30-2011   #2
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default

Samsung yêu cầu Apple “giao nộp”… iPhone 5

– Trong một diễn biến thú vị, nhóm luật sư của Samsung đă yêu cầu Apple giao phiên bản tiếp theo của iPhone và iPad để chắc chắn rằng các thiết bị tương lai của Samsung sẽ không bị “xâm phạm” như vụ kiện gần đây.


Apple cáo buộc Samsung “nhái” thiết kế của iPhone và iPad trong khi Samsung một mực khẳng dịnh rằng, Apple đă vi phạm bản quyền của Samsung về công nghệ tiết kiệm điện năng kết nối 3G và phương thức chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị đầu cuối.



iPad thế hệ tiếp theo của Apple là một trong những thứ mà Samsung... đ̣i hỏi

Đơn vừa được Samsung nộp vào thứ 6 tại ṭa án San Jose – thủ phủ của California (Hoa Kỳ), đây là yêu cầu cung cấp phiên bản thương mại cuối cùng của iPhone và iPad, điều này có nghĩa là sản phẩm mà Samsung muốn Apple cung cấp là iPhone 4S, iPhone 5, iPad 3 hoặc tương tự iPad thế hệ thứ 3.





Hiện chưa rơ là vụ kiện cáo hy hữu giữa hai đại gia trong làng công nghệ này sẽ đi đến đâu

Thông tin này được đưa ra 1 tuần sau khi Apple đă nộp đơn đề nghị được xem các mẫu sản phẩm thương mại, mặc dù chưa được phát hành của Samsung. Trong đó, có Galaxy Tab 10.1 và các thế hệ máy tính bảng 8.9 inches, điện thoại Galaxy S II, Droid Charge, các sản phẩm 4G. Ư tưởng đó của Apple là để họ đánh giá xem các thiết bị này có vi phạm sở hữu trí tuệ của Apple mà ban đầu “quả táo” đă cáo buộc Samsung nhái các sản phẩm của họ với các sản phẩm như Samsung Nexus, Captive trong hồ sơ ban đầu gửi lên ṭa án hay không.

Vụ kiện hi hữu đang nhận được sự quan tâm rất lớn của giới công nghệ. Trước đó, hai hăng Samsung và Apple có lịch sử là đối tác kinh doanh gần gũi với nhau. Tuy nhiên, mối quan hệ này đă không được bền vững

Samsung đang yêu cầu ṭa án đưa ra lệnh buộc Apple cung cấp các mẫu vào ngày 17/06/2011 và chúng ta hay chờ xem liệu điều này có được thực hiện hay không.

Thành Lương (theo Cnet)
tonny_thuong_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.