Go Back   VietBF > Funny Boxes > Stars Scandals | X́ Căng Đan Sao

 
 
Thread Tools
Old 05-23-2011   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 78
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Cẩm Vân: Từng từ chối danh hiệu NSƯT

- Cách đây khoảng 10 năm, Cẩm Vân từng được đưa vào danh sách đề nghị trao tặng danh hiệu Nghệ sỹ ưu tú, nhưng chị đă từ chối, v́ chị cho rằng, ḿnh chưa xứng đáng với danh hiệu cao quư đó.

Nhắc đến Cẩm Vân, bất cứ người Việt nào cũng có thể nhớ ngay đến những ca khúc gắn liền với tên tuổi của chị như Bài ca không quên, Hà Nội mùa vắng cơn mưa, Sóng về đâu, … Không chỉ bằng giọng hát khỏe mạnh suốt bao nhiêu năm, người ta c̣n nhớ đến Cẩm Vân với kiểu tóc đặc trưng từng một thời gắn liền với tên tuổi của chị.

Tiếng hát vượt thời gian

Cẩm Vân xuất thân trong gia đ́nh không có thành viên nào đi theo con đường nghệ thuật duy chỉ có mẹ chị đă từng là Trưởng ban văn nghệ của trường nữ sinh Gia Long. Và có lẽ niềm đam mê và giọng hát của người mẹ đă có ảnh hưởng đến cô bé Cẩm Vân nên ngay khi c̣n hoạt động văn nghệ trong phong trào học sinh sinh viên, chị đă lọt vào mắt xanh của nhạc sỹ Nguyễn Văn Tư. Với câu nói "Cẩm Vân là một viên ngọc, viên kim cương chưa được mài dũa, đánh bóng. Tôi tin rằng cháu sẽ nổi tiếng", nhạc sỹ Nguyễn Văn Tư đă thuyết phục được gia đ́nh cho phép cô bé Cẩm Vân tham gia vào một tiết mục mừng xuân trên sóng truyền h́nh lúc bấy giờ.



Ca sĩ Cẩm Vân

Năm 1980, lần đầu tiên sau khi đất nước thống nhất Cẩm Vân xuất hiện trên sân khấu đài truyền h́nh với ca khúc Lên ngàn của nhạc sỹ Hoàng Việt. Sự thành công của lần xuất hiện này được đánh dấu bằng những lời mời lưu diễn ở nước ngoài của Thành Đoàn Thành phố ngay sau đó. Cẩm Vân đă trở thành ca sĩ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được biểu diễn tại Đức, Bulgarie, Liên Xô, các nước Đông Âu, ...

Hai năm sau, chị được giao trách nhiệm thể hiện ca khúc “Bài ca không quên” của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn trong bộ phim cùng tên. Ca khúc này vốn được viết dựa trên cảm xúc của nhân vật nam chính của bộ phim và trước đó đă có nhiều nam ca sĩ được mời thử giọng. Thế nhưng, như một định mệnh, chị đă được chọn và sự thành công của ca khúc vẫn c̣n măi cho đến ngày hôm nay khi đi diễn bất ḱ nơi nào trên khắp thể giới chị đều có thể được yêu cầu thể hiện lại ca khúc này. Từ sự thành công ngoài sức tưởng tượng đó, Cẩm Vân tiếp tục có hàng loạt ca khúc đóng dấu tên tuổi của ḿnh như Đêm thành phố đầy sao, Triệu đóa hồng, Mùa xuân, Khát vọng, …

Một điều đáng ngạc nhiên là đến tận thời điểm đó, cô bé Cẩm Vân chỉ hát bằng những ǵ tự nhiên nhất của bản thân ḿnh. Chỉ đến vào giữa thập niên 80, khi chị công tác từ Công ty du lịch rồi sang Đoàn ca nhạc nhẹ Tháng Tám, chị mới thật sự chính thức tiếp xúc với nhạc lư, kư xướng âm cùng những tên tuổi trong làng nhạc như nhạc sĩ Lê Đô và Hoàng Trọng.

Đầu thập niên 90 và măi đến tận hôm nay, chị trở thành ca sĩ độc lập, bắt đầu phát hành album riêng của ḿnh. Trước sự bùng nổ của nhạc trẻ cùng những tên tuổi tươi mới, chị vẫn đứng vững trong ḷng công chúng cùng những ca khúc mới như Cơn mưa lao xao, Thiên đường mong manh, Hà Nội mùa vắng cơn mưa, …



Không chỉ được biết đến như một ca sĩ có chất giọng trầm ấm, khỏe khoắn cùng phong cách thể hiện sâu lắng và trữ t́nh, ca sĩ Cẩm Vân c̣n được xem như biểu tượng thời trang của một thời với mái tóc và bộ áo dài được công chúng gọi ghép chung vào tên của chị. Thời gian gần đây, tuy không c̣n xuất hiện trước công chúng với chiếc áo dài quen thuộc nữa, nhưng vẫn với mái tóc cũ, ca sĩ Cẩm Vân vẫn tiếp tục giữ được niềm yêu mến của khán giả mặc cho tuổi nghề của ca sĩ ngày càng trở nên thấp hơn và ngắn hơn.

Chị tâm sự: “Niềm hạnh phúc lớn lao nhất của Cẩm Vân bây giờ là vẫn giữ được niềm yêu thương của khán giả. Đối với họ, nhan sắc và tuổi tác của Cẩm Vân không phải là điều quan trọng nữa. Chính nhờ những t́nh cảm đó mà mỗi khi bước ra sân khấu biểu diễn, Cẩm Vân đều cảm thấy rất tự tin và hăng say mang đến khán giả những ǵ tốt nhất ḿnh có thể làm được. V́ vậy mà Cẩm Vân luôn muốn nói lời tri ân đến với tất cả những khán giả đă ủng hộ Cẩm Vân trong suốt bao nhiêu năm qua.”

Tiếng hát vàng

Thật không ngoa khi gọi Cẩm Vân là “tiếng hát vàng” v́ tất cả những giải thưởng chị nhận được trong những cuộc thi đều là những giải vàng. Từ những giải trong nước như đơn ca liên hoan ca nhạc chuyên nghiệp thành phố (1983, 1985), toàn quốc (1987-1988) cho đến những giải thưởng quốc tế như đơn ca quốc tế tại Đức (1986), liên hoan nhạc nhẹ tại Bắc Triều Tiên (1989), tất cả đều là huy chương vàng.



Cặp vợ chồng Cẩm Vân - Khắc Triệu

Không chỉ có trong tay những giải thưởng do những nhà chuyên môn trao tặng, chị c̣n có tên trong các giải thưởng âm nhạc mà ở đó quyền quyết định là ở sự b́nh chọn của công chúng. Đặc biệt và năm 2004, Cẩm Vân là ca sĩ duy nhất được giới trẻ bầu chọn vào danh sách 30 gương mặt trẻ tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh.

Vào những năm đầu của thế kỷ 21, chị đă từng được đưa vào danh sách phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú. Tuy nhiên, chính chị lại từ chối v́ cho rằng ḿnh chưa xứng đáng với danh hiệu này. Đối với Cẩm Vân, niềm vui lớn nhất là được hát, được cống hiến nghệ thuật cho khán giả ở khắp nơi trên thế giới.

Gia Hoàng - (ảnh: Điền Ngô)
theo vnm
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2011_351437.jpg
Views:	8
Size:	57.8 KB
ID:	287144  
tonny_thuong_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.