Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 05-19-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
China Quỷ kế giúp chồng chiếm ngôi của mỹ nhân TQ

Hoàng hậu làm mê mẩn 6 vị vua 60 năm

Trong lịch sử, có rất nhiều người đàn bà đă làm hỗn loạn trái tim của các bậc quân vương. Tuy nhiên, khi thời thế thay đổi, chuyện phi tần của triều trước tiếp tục được tân vương trọng dụng hiếm như lá mùa thu. Tiêu hoàng hậu chính là một trong số hiếm hoi đó, không những thế bà c̣n được coi là hoàng hậu quyến rũ nhất trong lịch sử phong kiến Trung Quốc.

Tiêu hoàng hậu có vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành, hoa nhường nguyệt thẹn, thậm chí khi bà ở vào tuổi ngũ tuần, Lư Thế Dân phải ngắm nh́n bà với ánh mắt đắm đuối như bỏ quên hết mọi chuyện trên đời.



Tiêu hoàng hậu có vẻ đẹp nghiêng nước, nghiêng thành, hoa nhường nguyệt thẹn

Có lẽ Tiêu hoàng hậu là một "món quà" tuyệt vời của tạo hóa. Lúc mới Tiêu hoàng hậu mới chào đời, một thầy bói đă hết sức kinh ngạc trước diện mạo của đứa bé này. Sau một hồi gieo quẻ kỹ lưỡng, người này kết luận trong 8 chữ "mẫu nghi thiên hạ, mệnh đới đào hoa".

Quả thực, cuộc đời của Tiêu hoàng hậu đúng y như lời mà thầy bói tiên đoán. Năm 13 tuổi, Tiêu hoàng hậu trở thành vợ của Tấn vương, từ đó, bà đă liên tiếp trải qua những lần thay danh đổi phận như Hoàng hậu của Tùy Dương, thục phi của Vũ Văn Hóa Cập, vợ lẽ của Đậu Kiến Đức, Hoàng hậu hai đời phiên vương Turkic và cuối cùng trở thành Chiêu Dung trong hậu cung của vua Đường -Lư Thế Dân.

Hơn 10 năm trải qua biết bao thăng trầm, sóng gió của cuộc đời đă khiến Tiêu hoàng hậu trở thành một người phụ nữ có số phận lạ kỳ, đó có lẽ là "số kiếp đào hoa" mà bà phải trải qua.

Năm mà Tiêu hoàng hậu ra đời, Bắc Chu Dương Kiên ép Tĩnh Đế thoái vị, lên ngôi vua và lấy hiệu là Tùy Văn Đế. Con trai thứ của Tùy Văn Đế là Tấn Vương Dương Quảng đă ghi được chiến công hiển hách trong cuộc chiến tranh tại B́nh Trần, để biểu dương con trai, Văn Đế không những thăng quan tiến chức cho Dương Quảng mà c̣n hạ lệnh cho tất cả những khuê nữ phải nộp lá số tử vi tám chữ của ḿnh lên triều đ́nh để Dương Quảng chọn làm vợ.

Không ai ngờ rằng, những cô gái trạc tuổi Dương Quảng người th́ không hợp mệnh, người th́ không hợp tuổi, cuối cùng chỉ c̣n lại duy nhất cô bé Tiêu thị 9 tuổi lại phù hợp với Tấn Vương, v́ vậy Tiêu thị đă được chọn. Đó có lẽ cũng là số mệnh của Tiêu hoàng hậu.

Dương Quảng vốn ở Dương Châu, vừa vào kinh thành, Dương Quảng vô t́nh gặp người vợ tương lai của ḿnh. Mới nh́n thấy Tiêu thị, Dương Quảng đă không khỏi động ḷng trước vẻ đẹp của Tiêu thị. Năm Khai Hoàng thứ 13, Dương Quảng vào triều, sợ không thể chờ đợi lâu hơn nữa, Dương Quảng đă nhanh chóng kết hôn với Tiêu thị. Khi đó, Dương Quảng 25 tuổi c̣n Tiêu thị mới 13 tuổi.

Đêm động pḥng hoa chúc, Dương Quảng lóng ngóng ôm chặt tiểu vương phi e ấp như nụ hoa mới nở vào ḷng, ngoài ra Dương Quảng c̣n giả vờ diễn những hành động như một kẻ ngờ nghệch đang si t́nh để làm vừa ḷng vương phi.

Trong quẻ bói của Tiêu thị lúc mới sinh ra có 4 chữ "mẫu nghi thiên hạ" và quả thực sau này Tiêu thị đă trở thành mẫu nghi thiên hạ, nhưng liệu Dương Quảng có trở thành hoàng đế không? Mặc dù anh trai của Dương Quảng-Dương Dũng đă được lập làm thái tử vào năm Khai Hoàng đầu tiên, nhưng đối với những người siinh ra trong một hoàng tộc như Dương Quảng th́ ôm mộng hoàng đế là chuyện hoàn toàn b́nh thường. V́ vậy, ông đă coi Tiêu phi như là ngôi sao may mắn của ḿnh, hết mực yêu thương trân trọng cô. V́ coi Tiêu phi là ngôi sao hy vọng của ḿnh nên Dương Quảng đă bắt đầu thực hiện những mưu kế quỷ quyệt để tranh ngôi với anh trai ḿnh. Đáng tiếc là Dương Quảng chỉ mới biết được vế trước trong quẻ của Tiêu thị mà không biết rằng vế sau lại là "mệnh đới đào hoa".

(C̣n nữa)

Sầm Hoa
(Theo Sina)
Attached Images
 

Last edited by tonycarter; 05-21-2011 at 04:22.
tonycarter_is_offline  
Old 05-21-2011   #2
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default

Quỷ kế giúp chồng chiếm ngôi của mỹ nhân TQ

V́ coi Tiêu phi là ngôi sao hy vọng của ḿnh nên Dương Quảng đă bắt đầu thực hiện những mưu kế quỷ quyệt để tranh ngôi với anh trai ḿnh. Đáng tiếc là Dương Quảng chỉ mới biết được vế trước trong quẻ của Tiêu thị mà không biết rằng vế sau lại là "mệnh đới đào hoa".


Tùy Dạng Đế và Tiêu hoàng hậu được tạo h́nh trên phim (Ảnh: news.cn)

Dương Quảng vốn đă ảo tưởng về ngai vàng nay lại có thêm ngôi sao hy vọng là Tiêu phi nên càng muốn thực hiện âm mưu của ḿnh hơn và bắt đầu thực hiện những quỷ kế để lật đổ anh trai.

Nhưng Dương Quảng chưa phải động chân động tay th́ thái tử Dương Dũng lại tự t́m tới cái chết. Tùy Văn Đế và Độc Cô hoàng hậu đă bỏ ra rất nhiều tiền để cưới Nguyên thị về làm thái tử phi nhưng Dương Dũng lại không hề màng tới mà lại dành hết tâm trí của ḿnh cho thứ phi là Vân Chiêu Nghĩa. Nguyên thị thấy thế tức giận tới nỗi đă thắt cổ tự vẫn. Trong lúc lên cơn thịnh nộ, Tùy Văn Đế đă ra lệnh phế truất ngôi vị thái tử của Dương Dũng.

Dương Quảng nhân cơ hội đó, cố t́nh tỏ ra là một người con hiểu thảo mỗi lần xuất hiện trước mặt mẫu thân của ḿnh, ngoài ra Dương Quảng cũng cố t́nh xa lánh Tiêu để ra vẻ tập trung vào công việc triều chính. Là một người thông minh, Tiêu phi hiểu được t́nh h́nh triều đ́nh lúc bấy giờ, bà đă phối hợp ăn ư với Dương Quảng để diễn một vở kịch hoàn hảo. Tiêu phi thường xuyên tới cung của Hoàng hậu Độc Cô khóc lóc, kể lể rằng Dương Quảng chỉ lo chuyện quốc gia đại sự mà lạnh nhạt với ḿnh.

Hai vợ chồng Dương Quảng “kẻ đàn, người hát” đă khiến Độc Cô hoàng hậu động ḷng và quyết định phế Dương Dũng, lập Dương Quảng lên làm thái tử. Thành công của Dương Quảng có được sau 7 năm cưới Tiêu phi làm vợ, hay nói cách khác, cả hai đă phải diễn vở kịch giả sầu, giả khổ này trước mặt Độc Cô hoàng hậu trong suốt 7 năm.

Sau 1 năm Dương Quảng lên ngôi thái tử, Độc Cô hoàng hậu lâm bệnh qua đời. Sau đó, Dương Quảng lập tức ra tay tiêu diệt những kẻ khiến ḿnh chướng tai gai mắt, thậm chí là giết chết cha ḿnh để lên ngôi hoàng đế, lấy hiệu là Tùy Dạng Đế.

Có được vinh hoa, phú quư, Tùy Dạng Đế bắt đầu ch́m trong tửu sắc, không quan tâm tới chuyện triều chính. Ông c̣n ban lệnh chiêu mộ mỹ nhân khắp thiên hạ, phái tướng quân Vũ Văn Tiêu phụ trách xây dựng Đông đô ở Lạc Dương, trước xây cung Hiển Nhân, sau sửa Tây uyển. Ông cho t́m kiếm những loại đá quư, vật liệu hiếm trên rừng, dưới biển để có được thiên đường riêng tận hưởng hoan lạc.

V́ quá chú trọng việc xây dựng cung điện nên Tùy Dạng Đế đă lơ là việc nước, chỉ trong ṿng hơn 10 năm tại vị, ông đă chinh phục được vô số mỹ nhân nhưng ngược lại lại làm mất ḷng không ít đại thần, trong đó có Lư Uyên. Trong lần thứ 3 Tùy Dạng Đế tới Dương Châu t́m thú vui, thiên hạ đă đại loạn. Lư Uyên, Lư Mật, Đậu Kiến Đức lần lượt khởi binh khiến Dương Quảng phải rời đô về Nam Kinh, không quay trở lại phương Bắc nữa. Khi đó, Vũ Văn Hóa Cập vốn đă để ư tới ngôi vua và Tiêu hoàng hậu đă lâu đă thống lĩnh Cấm quân tạo phản, quân lính tràn vào cung điện, Tùy Dạng Đế đă bị bao vây tứ phía và bị giết hại.

Vũ Văn Hóa Cập sớm đă động ḷng trước vẻ đẹp của Tiêu hoàng hậu, v́ vậy, sau khi tiêu diệt xong Dương Quảng, Vũ Văn Hóa Cập lập tức lấy thái tử ra uy hiếp, ép Hoàng hậu phải làm vợ lẽ của ḿnh.

(c̣n nữa)

Sầm Hoa
(Theo Sina)
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.