Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 05-17-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Thời tàn của kinh đô Las Vegas?

Hơn 6 thập niên đă trôi qua, kinh đô cờ bạc Las Vegas đă ghi dấu ấn tên tuổi của ḿnh trên toàn thế giới bởi sự ăn chơi, hào nhoáng, sành điệu và là điểm đến quen thuộc của những tên tuổi lẫy lừng trong giới giải trí hàng đầu thế giới.

Las Vegas đă đánh dấu cái kết của một kỷ nguyên hôm qua khi một trong những khách sạn ṣng bạc lâu đời nhất của kinh đô cờ bạc Mỹ -Sahara cuối cùng đă đóng cửa sau khi ông chủ khách sạn này cho biết việc làm ăn lâu nay không có lăi.


Bên ngoài khách sạn ṣng bạc Sahara tại Las Vegas

Khách sạn ṣng bạc nằm ở mặt phía Bắc của Las Vegas, gồm 1.050 nhân viên đă hoạt động gần 59 năm, nơi đă phải nỗ lực để thu hút khách kể từ khi cuộc khủng hoảng kinh tế bắt đầu 3 năm trước.

Trước khi các quan chức đóng cửa Sahara, các du khách đă chụp ảnh lưu niệm, uống cocktail buổi sáng và chơi bạc lần cuối cùng tại đây. Các nhân viên ôm nhau, kể lại những câu chuyện cũ và băn khoăn không biết điều ǵ sẽ đến với họ và ṣng bạc trong tương lai.

Cái kết của một kỷ nguyên

Mở cửa năm 1952, Sahara đă từng tiếp đón nhiều nhân vật nổi tiếng, từ Elvis Presley, Jerry Lewis, Frank Sinatra tới ban nhạc Beatles vào những năm 1950 và 1960. Các bức ảnh của họ vẫn được treo trên tường của khách sạn tại khu vực tiếp tân.

Trong những năm gần đây, Sahara đă phải vật lộn để lấp đầy 1.700 pḥng nghỉ trước sự bùng nổ các ṣng bạc lớn, khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Las Vegas.


Cổng vào khách sạn ṣng bạc Sahara rực rỡ vào ban đêm

Ông Ron Michl, 72 tuổi, người từng làm việc với tư cách là thợ điện tại Sahara từ 1964-1980, nói: “Thật xúc động khi nh́n thấy nó đóng cửa”.

Khó khăn về việc làm

Michael McLendon, người giám sát tại pḥng poker của Sahara, cho hay khi khách sạn/ṣng bạc đóng cửa, hơn 1.000 nhân viên làm việc tại đây sẽ gặp khó khăn trong việc t́m việc làm mới v́ thời kỳ khủng hoảng đang ảnh hưởng tới Las Vegas mạnh mẽ hơn tất cả các thành phố khác tại Mỹ.

Sheryl Reed, một nhân viên tiếp tân tại quán cà phê Nascar trong suốt 11 năm, chưa t́m được việc làm nào cả. “Nếu trong độ tuổi 20, bạn có thể t́m được việc làm tại Las Vegas. C̣n tôi đă gửi các đơn xin việc. Họ nói sẽ gọi lại cho tôi nhưng họ bặt tăm”.

Tương lai bấp bênh

Chưa rơ tương lai của Sahara sẽ ra sao trong những ngày sắp tới. Các khách sạn cũ, trong đó có Stardust, Landmark và Boardwalk, đă bị san phẳng để mở đường cho dự án mới. C̣n công ty SBE chưa công bố kế hoạch của họ.

Giám đốc điều hành SBE, ông Sam Nazarian, cho hay các kế hoạch phát triển của SBE bị tŕ hoăn bởi lư do kinh tế, mặc dù ông lạc quan về tương lai.

Sahara nằm gần địa điểm xây dựng của khu khách sạn/ṣng bạc Fontainebleau Las Vegas, một dự án đă hoàn thành 70% trước khi rơi vào phá sản. Gần đó, dự án Echelon của hăng bài bạc Boyd đă bị tŕ hoăn vĩnh viễn.

Cát Đằng
(Theo AP)
Attached Images
 
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.