Bin Laden 'sát gái đáng sợ' - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 05-17-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Bin Laden 'sát gái đáng sợ'

Bin Laden 'sát gái đáng sợ'

Chưa bao giờ gặp bin Laden và y c̣n hơn cha ḿnh bốn tuổi...nhưng Amal al-Saada 17 tuổi vẫn vượt qua mọi sự phản đối của cha để tới với trùm khủng bố.

Một người bố vợ của Osama bin Laden vừa mới tiết lộ với giới truyền thông quốc tế rằng ông cố gắng ngăn cản con gái ḿnh kết hôn với trùm khủng bố như thế nào và sau đó ông bị mất liên lạc với con gái trong 10 năm từ sau sự kiện 11/9.

Ahmed Abdul-Fattah al-Saada là bố đẻ của cô vợ út, trẻ nhất người Yemen của bin Laden. Ông al-Saada kể rằng, lúc đầu ông cự tuyệt lời đề nghị của bà mối tới đề nghị ông gả con gái cho Osama bin Laden vào năm 1999. Bản thân ông al-Saada lúc đó không hề có chút kiến thức nào tư tưởng theo chủ nghĩa khủng bố của ông con rể tương lai khi đó.

C̣n cô con gái Amal al-Saada th́ chỉ biết rằng bin Laden là người nổi dậy đấu tranh phản đối người Nga ở Afghanistan. Amal quen biết bin Laden qua mai mối khi cô đang theo học tại một trường trung học Hồi giáo, nơi cô là học sinh của vợ Rashad Mohammad Saeed, người được mô tả là trợ lư đắc lực của trùm khủng bố.

Tuy nhiên, al-Saada, người có 17 đứa con, kể rằng ông không nhận được bất kỳ khoản tiền thách cưới nào từ bin Laden khi trùm khủng bố lấy con gái ông.

“Rashad nhờ người vợ của ḿnh t́m cho bin Laden một cô gái để lấy làm vợ v́ hắn muốn có một cô vợ người Yemen. Người phụ nữ làm giáo viên sau đó chọn con gái tôi” - ông al-Saada kể lại.

Nhưng ban đầu họ nói dối ông rằng người muốn kết hôn với con gái ông là một thương nhân người Pakistan và bị ông al-Saada từ chối.

“Lúc đầu tôi từ chối và nhấn mạnh rằng tôi muốn biết rơ người đó là ai. Khi đó họ mới nói với tôi rằng đó là ông Osama bin Laden, một thành viên trong một gia đ́nh giàu có ở Arab Saudi” - ông al-Saada kể.

Nhưng sau đó ông al-Saada nhượng bộ v́ con gái ông có vẻ ưng thuận người đàn ông được mai mối này. “Con bé kiên định với ư của nó và nói với tôi rằng nó muốn kết hôn với ông ta. V́ vậy, tôi đồng ư”.

Ông al-Saada cũng chưa lần nào gặp gỡ riêng Osama bin Laden v́ con gái ông tới Afghanistan tổ chức lễ cưới cùng với chị gái và anh rể, người đang chiến đấu ở đó, cũng như cô giáo và chồng cô ta ở đó. Nhưng sau đó ông tới Afghanistan một tháng xem con gái sống thế nào và đặt ra một số điều kiện trước khi cho phép con gái 17 tuổi kết hôn với người đàn ông c̣n nhiều tuổi hơn cả ông (bin Laden hơn ông bốn tuổi).

Ông al-Saada tin rằng, con gái ông chỉ đơn thuần là một trong số những người vợ của bin Laden và không hề có liên quan tới tổ chức khủng bố al Qaeda của ông ta. Ông tin con gái ḿnh vô tội.

Sau sự kiện tấn công khủng bố ngày 11/9 tại Mỹ, ông al-Saada hoàn toàn mất liên lạc với con gái. Trước đó, ông lên kế hoạch để vợ và một người con khác tới thăm Amal. Nhưng sự kiện 11/9 khiến bin Laden bị truy lùng trên toàn thế giới ngăn ông và gia đ́nh liên lạc với con gái.

Ông không biết Amal sống ở đâu, sống như thế nào, có bao nhiêu con cho tới khi tin trùm khủng bố bị lính đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt và con gái ông bị bắt cùng với những người vợ và con cái khác của bin Laden ở Pakistan. Amal hiện được được thẩm vấn bởi t́nh báo Pakistan.

“Chúng tôi rất lo lắng về việc người Mỹ sẽ xét hỏi con bé v́ nó chỉ là vợ của bin Laden và nó cũng như các con của nó chẳng có liên quan ǵ tới những việc mà hắn làm. Nhưng tôi phản đối mạnh mẽ việc trao công dân của Yemen cho người Mỹ. Con bé cần được trả về đất nước của ḿnh” - ông bố al-Saada tâm sự.

Ông al-Saada cũng cho biết, gia đ́nh ông đang có kế hoạch tới gặp Bộ trưởng phụ trách đối ngoại của Yemen, người trước đó hứa sẽ cố gắng đưa con gái ông và các con của cô được hồi hương. Chính quyền Pakistan trước đó cũng lên tiếng hứa hẹn như vậy.

Theo Phụ nữ today
tonycarter_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1a.jpg
Views:	274
Size:	12.7 KB
ID:	285533  
Old 05-17-2011   #2
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default

Bin Laden 'trả bài' đầy đủ để giữ lửa gia đ́nh?

Osama bin Laden sống cùng 3 bà vợ và 17 đứa con trong một dinh thự ở Pakistan, làm thế nào trùm khủng bố giữ ḥa thuận gia đ́nh và phân chia thời gian cho các bà vợ.

bin Laden từng thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn rằng: “Tin tôi đi, khi vợ và con trở thành một phần cuộc chiến đấu của bạn, cuộc sống sẽ trở nên thú vị hơn”.

Cố thủ lĩnh mạng lưới al Qaeda nói như vậy trước khi vụ tấn công khủng bố Mỹ ngày 11/9/2001 diễn ra, khi bin Laden vẫn có thể giữ 4 bà vợ và nhiều con sống thoải mái tại các ngôi nhà khác nhau trên khắp Afghanistan. Mỗi tuần, bin Laden ghé thăm một bà vợ và hoàn thành nghĩa vụ làm chồng.

Tuy nhiên, trong những ngày cuối cùng sống ở nơi ẩn náu - Abbottabad (Pakistan), bin Laden chỉ c̣n sống chung với ba bà vợ và 17 đứa con ồn ào dưới một mái nhà. Trùm khủng bố không thể thoát khỏi mớ ồn ào đó mà chỉ có thể t́m kiếm chút riêng tư bằng cách trốn vào Trung tâm kiểm soát và chỉ huy - một căn pḥng ẩm ướt, không cửa sổ hoặc đi ṿng ṿng trong vườn vào đêm muộn. Chống chọi lại cái lạnh Himalaya bằng cách quấn người trong khăn len, bin Laden ghi âm những tuyên bố, đe dọa rùng rợn của ḿnh rồi gửi tới thế giới từ Abbottabad.

Một phụ nữ Arab kết hôn với nột chiến binh al Qaeda cho biết, sau sự kiện 11/9, bin Laden và các chỉ huy của hắn tạo điều kiện để gia đ́nh đi trốn trước khi NATO xâm chiếm Afghanistan. Cô vợ trẻ nhất của bin Laden là Amal Ahmed al-Sadah có thể chạy tới Yemen qua ngả Pakstan, trong khi những bà vợ khác của hắn được cho là chạy trốn qua Iran. Tuy nhiên, tên trùm khủng bố sẽ cô đơn.

Sau khi thiết lập dinh thự ở Pakistan và phá vỡ mệnh lệnh của chính ḿnh, bin Laden triệu 3 bà vợ trở lại, đó là người vợ cưới gần đây nhất là Al Sadah và 2 bà vợ người Arab Xê út mà hắn cưới từ những năm 1980. Hai bà vợ người Arab Xê út đều trưởng thành và có học thức. Khairiah Sabar là con một nhà tâm lư và Siham Sabar là giáo viên dạy ngữ pháp Arab. bin Laden làm chồng của hai người lần lượt là 25 và 27 năm. Tại Abbottabad, họ chuyển một căn pḥng thành một lớp học.

Các chuyên gia chống khủng bố Mỹ, những người đang háo hức chờ được phỏng vấn những bà vợ của bin Laden, muốn biết làm thế nào al Qaeda đưa được vợ và con cái của trùm khủng bố tới Abbottanad để giảm bớt sự cô độc của hắn. Ba bà vợ của bin Laden đang bị Pakistan quản lư.

Theo luật Hồi giáo, một nam giới được lấy 4 vợ nếu anh ta có thể đối xử công bằng với cả 4 người. Luật cũng quy định, một đàn ông chỉ được có 4 vợ một lúc. bin Laden cưới 6 lần nhưng ly dị một người và bỏ một người. Khi ở Afghanistan, các bà vợ của trùm khủng bố sống cách xa nhau.

Theo cuộc phỏng vấn năm 2002, Al Sadah nói với tạp chí Al Majalla rằng các bà vợ không sống chung dưới một mái nhà mà thay vào đó, mỗi người sống trong một ngôi nhà riêng. Hai vợ của bin Laden sống ở Kandahar, mỗi người một nhà. Người vợ thứ ba sống ở Kabul và bà thứ tư sống ở khu vực núi non Tora Bora.

Dù sống xa nhau song gia đ́nh nhiều bà vợ của bin Laden không phải không có rạn nứt. Khi Al Sadah gia nhập đại gia đ́nh của bin Laden vào năm 2000, các bà vợ khác của trùm khủng bố rất rầu rĩ và cả mẹ của bin Laden cũng không hài ḷng, Lawrence Wright - nhà báo, tác giả cuốn sách “al Qaeda và con đường tới sự kiện 11/9” cho biết.

Dựa trên thiết kế dinh thự ở Abbottabad có thể thấy bin Laden cố tách rời 3 bà vợ song vẫn đối xử công bằng. Mỗi người vợ và con người đó sống ở riêng một tầng và bin Laden sẽ dành thời gian cho từng nhóm. Khi đội đặc nhiệm SEAL của Mỹ tấn công khu nhà, họ t́m thấy bin Laden ở tầng 3 với Al Sadah. Ban đầu, Nhà Trắng cho biết, người này bị bắn vào chân khi đang cố che chắn cho chồng.

Theo VNN
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08910 seconds with 14 queries