Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 05-12-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Bệnh viện Việt Đức chốt cửa lén mổ tử thi?

Gia đ́nh nạn nhân đă làm việc với BV và các bên liên quan xin không mổ tử thi. Tuy nhiên BV vẫn chốt cửa lại tự tiện mổ xác nạn nhân mà không hề có biên bản hay ư kiến của gia đ́nh nạn nhân.

Ngày 11/5, tại nhà xác Bệnh viện Việt Đức – Hà Nội, ông Đỗ Doanh Phượng, cậu ruột của anh Vũ Xuân Hùng (33 tuổi, quê ở xă Động Thọ, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái B́nh), nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông mới đây, kể lại sự việc: Khoảng 21h ngày 10/5, anh Vũ Xuân Hùng (công nhân nhà máy cháo sen Bát Bảo- Hà Nội) đang đi trên đường Minh Khai th́ bị tai nạn giao thông. Nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Việt Đức để cấp cứu nhưng đă chết trên đường đến bệnh viện và được chuyển xuống nhà xác.

Tại đây, gia đ́nh nạn nhân đă đến và làm việc với bên gây ra vụ tai nạn trên để giải quyết theo hướng “t́nh cảm”. Gia đ́nh anh Hùng đă làm đơn xin không tiến hành khám nghiệm tử thi và xin đưa về quê để mai táng.

Để đưa xác anh Hùng về mai táng tại quê nhà tỉnh Thái B́nh, gia đ́nh anh đă đề nghị bệnh viện cho vào tắm rửa cho tử thi trước khi khâm liệm nhưng các bác sĩ tại nhà xác cho rằng: Việc đó là của phía bệnh viện làm nên gia đ́nh không cần làm!?

Theo phản ánh của gia đ́nh nạn nhân, khoảng 10h sáng ngày 11/5, có 4 người mặc trang phục áo blu của bệnh viện đi vào pḥng phẫu thuật, nơi để tử thi anh Hùng, và đuổi tất cả mọi người ra ngoài để “làm việc”.

Nghi ngờ 4 nhân viên này, nên người thân trong gia đ́nh anh Hùng đă trèo lên cửa sổ thoát gió nh́n vào trong xem có chuyện ǵ xảy ra. Vừa ngó đầu vào, mọi người trong gia đ́nh anh Hùng đă thấy cảnh 4 người mặc trang phục y tế đang tiến hành mổ lồng ngực của anh Hùng. Khi thấy có người “ngó” vào, 1 trong 4 người trong pḥng mổ đă lấy khăn để che lỗ thoát gió lại không cho xem.


Các bác sĩ bị "nhốt" ở phía trong pḥng mổ tử thi (ảnh: P.M)

Quá bức xúc với việc làm trên, người thân trong gia đ́nh anh Hùng đă đạp cửa xông vào th́ bị công an ngăn cản. Ông Vũ Mạnh Hồng (bố nạn nhân) nói với phóng viên VTC News: "Các bác sĩ tại bệnh viện làm thế là coi thường nguyện vọng của cả gia đ́nh tôi. Đến khi sự việc xảy ra mới có một bác sĩ ra thông báo là hiện họ đă mổ được qua 3 lớp, tương đương khoảng 20 cm".

Ông Hồng cũng cho biết thêm, khi phát hiện ra sự việc, gia đ́nh ông đă phong tỏa toàn bộ pḥng pháp y khiến 4 bác sĩ mắc kẹt lại phía trong.

Cùng thời điểm này, người thân gia đ́nh anh Hùng đă cắt cử các thành viên trong gia đ́nh “án ngữ” cửa ra vào pḥng mổ và chờ cơ quan chức năng đến làm sáng tỏ sự việc không minh bạch trên.

“Chúng tôi không thể chấp nhận được việc làm từ phía những người tự xưng ḿnh là cán bộ khoa phẫu thuật và giải phẫu này được. Nếu như họ muốn khám nghiệm tử thi th́ phải xin ư kiến của chúng tôi và có văn bản nhưng đằng này họ làm mà không hề có bất kỳ một văn bản nào trước đó”- ông Phượng bức xúc nói.


Biên bản làm việc giữa các bên có liên quan

Đến sáng ngày 11/5, các cơ quan liên quan như Công an, Bệnh viện và gia đ́nh nạn nhân, phía bên gây ra vụ tai nạn giao thông chết người, đă có buổi làm việc bằng biên bản với nhau. Theo nội dung biên bản này, ngay trong đêm xảy ra vụ việc, phía gia đ́nh, đại diện là ông Vũ Văn Hồng (bố nạn nhân) đă đề nghị không mổ tử thi nhưng bác sĩ pháp y Liêm Sỹ Hùng cho rằng, "nếu không mổ tử thi th́ không thể t́m ra nguyên nhân cái chết được".

Ông Hồng bức xúc: "Khi gia đ́nh nạn nhân chúng tôi chưa đồng ư th́ nhân viên bệnh viện đă mổ tử thi và không có sự chứng kiến của chúng tôi".

Chiều cùng ngày, PV đă có cuộc trao đổi với PGS. TS Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức liên quan đến vụ việc này. Ông Quyết cho biết đă nhận được báo cáo vụ việc và khẳng định: "Người mổ là bên pháp y. Có ǵ cứ liên hệ với anh B́nh (trưởng khoa Giải phẫu bệnh - BV Việt Đức) làm rơ".

Bác sĩ Phạm Kim B́nh, Trưởng khoa Giải phẫu bệnh – Bệnh viện Việt Đức nói với PV rằng: Trong vụ việc này các bác sĩ của Khoa đă làm đúng luật. “Không ai có quyền tự nhiên mà nhảy vào làm (mổ tử thi anh Hùng – PV) cả". Trả lời câu hỏi của PV về nội dung biên bản có xác nhận của bác sĩ pháp y Hùng, ông B́nh nói rằng “tôi không liên quan”.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Công an điều tra làm rơ. PV sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này khi có thông tin mới.

Theo Quang Tùng - Phan Mạnh
(VTCnews)
tonycarter_is_offline  
Attached Images
 
Old 05-12-2011   #2
spotterfl
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2006
Location: USA
Posts: 125
Thanks: 6
Thanked 2 Times in 2 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
spotterfl Reputation Uy Tín Level 1spotterfl Reputation Uy Tín Level 1
Default

Mấy ông nầy định lấy nội tạng đem bán , nhưng bị người nhà nạn nhân phát hiện kịp thời thôi . Y chang tụi tàu , đúng là lương y như đồ tể .
spotterfl_is_offline  
Old 05-12-2011   #3
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Spotterfl: Mấy ông nầy định lấy nội tạng đem bán , nhưng bị người nhà nạn nhân phát hiện kịp thời thôi . Y chang tụi tàu , đúng là lương y như đồ tể .

Quá đúng. Cái này là có đơn đặt hàng rồi nên mới hùng hổ lấy ngay sau khi nạn nhân chết để dùng được liền.
nguoidan_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.