Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 05-11-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,520
Thanks: 11
Thanked 13,114 Times in 10,467 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Trung Quốc "ṭ ṃ" trực thăng Mỹ hỏng

Giới chức Pakistan hôm 10/5 cho biết, nước này và Trung Quốc rất quan tâm tới việc nghiên cứu phế tích của chiếc trực thăng tàng h́nh cải tiến bí mật mà Mỹ bỏ lại sau cuộc tấn công Bin Laden

Mỹ đă yêu cầu Pakistan giao lại các mảnh vụn của chiếc máy bay hỏng song một quan chức Pakistan nói với hăng ABC News rằng Trung Quốc cũng "rất muốn" nh́n thấy phần sót lại của chiếc trực thăng hỏng. Một quan chức Pakistan khác nói: "Chúng tôi có thể cho phép Trung Quốc nh́n một cái".

Một quan chức Mỹ nói, ông không rơ liệu Pakistan có cho phép Trung Quốc nh́n ngó một chút không. Tuy nhiên, ông sẽ rất bất ngờ nếu Trung Quốc không được tiếp cận chiếc trực thăng hỏng.

Chiếc trực thăng bị Mỹ bỏ lại sau cuộc tấn công khu nhà của trùm khủng bố Bin Laden được các chuyên gia hàng không cho là một phiên bản bí mật, đă được sửa đổi của trực thăng Blackhawk. Đội đặc nhiệm SEAL của hải quân Mỹ sử dụng trực thăng này đă t́m cách phá hủy nó sau khi bỏ lại trên mặt đất. Tuy nhiên, một phần lớn của đuôi máy bay vẫn nguyên h́nh sau vụ nổ.

Các chuyên gia hàng không nhận xét, h́nh thể khác thường của cánh quạt phía sau, h́nh dáng tổng thể của trực thăng chính là các bằng chứng cho thấy, nó đă được cải tiến để không chỉ yên lặng mà c̣n có thể có một bộ phận radar nhỏ.

Theo cựu cố vấn chống khủng bố Nhà Trắng là Richard Clarrke, do Pakistan được quyền tiếp cận công nghệ tên lửa và các hệ thống tân tiến khác của Trung Quốc nên Islamabad luôn t́m cách trao cho Trung Quốc một thứ ǵ đó để đền bù. Công nghệ tiên tiến góp nhặt được từ chiếc trực thăng hỏng có thể là một phần quà đáng giá cho người Trung Quốc của Pakistan.

Chính phủ Trung Quốc và Pakistan được cho là có quan hệ thân thiết. Tháng trước, thủ hiến Punjab là Muhammad Shahbaz Sharif vừa kết thúc chuyến thăm Bắc Kinh và sau đó phát biểu trên báo Pakistan rằng Trung Quốc là người bạn thân thiết nhất của Pakistan.

Hiện, các quan chức chính phủ Mỹ lẫn Trung Quốc đều chưa b́nh luận ǵ về tuyên bố trên. Quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ từ chối b́nh luận và một quan chức Lầu Năm Góc nói, sẽ không thảo luận ǵ về chiếc trực thăng bị hỏng.

Tổng thống Obama nói, chiếc trực thăng hỏng trị giá 60 triệu USD. Giá của một chiếc trực thăng Blackhawk b́nh thường không quá 20 triệu USD, thông báo mới nhất của Bộ Quốc pḥng Mỹ cho hay.

* Hoài Linh (Theo ABC)
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20110511144214_11china1.jpg
Views:	12
Size:	12.5 KB
ID:	284185  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.