Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 05-10-2011   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 41
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Default TPHCM: Lại sập nhà vì xây cao ốc

Lúc 15 giờ 40 phút chiều 8-5, trong quá trình thi công công trình số 9-11 Tôn Đức Thắng, quận 1, nhà 28/1A Ngô Văn Năm gần đó xuất hiện tường trào bùn đất và sập đổ 5 phút sau đó.

Sau khi sự cố xảy ra, UBND phường Bến Nghé đã chỉ đạo Thanh tra Xây dựng phường Bến Nghé cô lập hiện trường và thông báo cho người dân xung quanh không được đến gần công trình sập đổ. Bên cạnh đó, hanh tra Xây dựng phường Bến Nghé cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính và ngừng thi công công trình số 9-11 Tôn Đức Thắng.

Ngày 9-5, ông Thái Đức Độ, Chánh hanh tra Xây dựng quận 1, đã có báo cáo nhanh gửi UBND quận 1 về sự cố trên.


Ảnh minh họa

Theo báo cáo của hanh tra Xây dựng quận 1, công trình số 9-11 Tôn Đức Thắng được thi công theo giấy phép của Sở Xây dựng TP cấp ngày 5-10-2010, có quy mô 2 tầng hầm và 34 tầng. Công trình này do Công ty TNHH Dịch vụ Mai Thành làm chủ đầu tư, Công ty cổ phần Xây dựng Cotec thi công. Căn nhà 28/1A Ngô Văn Năm sập đổ do công trình số 9-11 Tôn Đức Thắng gây ra trong quá trình thi công tầng hầm khi tường vây vách hầm bị thủng. May mắn là không có thiệt hại về người.

Trong ngày 9-5, UBND quận 1 cũng đã mời các bên liên quan tổ chức cuộc họp để xử lý sự cố trên. Theo đó, UBND quận 1 yêu cầu chủ đầu tư và các đơn vị liên quan rà soát lại hệ thống tường vây, có văn bản báo cáo Sở Xây dựng và xin ý kiến chỉ đạo của Sở Xây dựng về biện pháp khắc phục sự cố. Ngoài ra, quận 1 cũng yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công công trình số 9-11 Tôn Đức Thắng khảo sát căn nhà sập đổ để có biện pháp chống đỡ, tránh gây ảnh hưởng đến các hộ dân liền kề.

Theo ghi nhận của PV, trong ngày 9-5, khoảng 7 căn nhà lân cận trên đường Ngô Văn Năm, đa số là kinh doanh nhà hàng đã bắt đầu di dời nhằm đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản. Lãnh đạo UBND phường Bến Nghé cho biết sẽ có cuộc họp giữa chủ đầu tư và người dân để thương lượng phương thức tạm cư đối với hộ dân bị nhà sập và các hộ dân lân cận do việc xây dựng công trình số 9-11 Tôn Đức Thắng gây ra.

Theo Sài Gòn Giải Phóng
Attached Images
 
woaini1982_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.