Osama Bin Laden không bị quân Mỹ bắn chết? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 05-03-2011   #1
saigon75
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
saigon75's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 54,629
Thanks: 1,521
Thanked 4,892 Times in 1,268 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 72
saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2saigon75 Reputation Uy Tín Level 2
Default Osama Bin Laden không bị quân Mỹ bắn chết?

Vào đêm Chủ nhật (1/5) theo giờ Pakistan, trùm khủng bố Osama bin Laden đă bị giết chết cùng con trai và 3 cận vệ của ḿnh trong một cuộc tấn công bằng máy bay tại dinh thự riêng của ông ở thành phố Abbottabad của quốc gia này. Điều này đă khiến nhiều người tin rằng đây là chiến công lớn nhất từ trước tới nay của quân đội Mỹ - những người từng được mệnh danh là “cảnh sát toàn cầu”.

Các báo cáo khám nghiệm tử thi cho thấy Bin Laden chết bởi một viên đạn duy nhất ở đầu khi ông cố kháng cự việc bị bắt giữ. Tuy nhiên, một nhà chức trách mới đây đă tiết lộ rằng tên trùm khủng bố 54 tuổi – kẻ từng đứng sau nhiều cuộc tấn công dă man và tàn khốc nhất lịch sử trên đất Mỹ này – có thể đă bị giết chết bởi chính một trong số những cận vệ của ông ta để tránh việc chủ nhân của ḿnh bị bắt sống.



Một nhà chức trách – người đă có mặt tại hiện trường ngay sau khi quân đội Mỹ rời khỏi khu dinh thự tráng lệ của Bin Laden ở Thanda Choa (ngày nay người ta gọi là Bilal Town) thuộc Kakul, (Pakistan) – cho biết: “Từ bối cảnh của cuộc đọ súng quyết liệt đó, có thể nhận định không thể có chuyện Bin Laden bị bắn chết từ một khoảng trống với góc độ gần như vậy, nhất là khi ông ta đang kháng cự lại việc bị bắt giữ”.

Hiện tại, thông tin chi tiết về việc làm thế nào mà quân đội Mỹ có thể đột kích vào khu dinh thự rộng lớn được bao quanh bởi những bức tường và hàng rào cao ngất ngưởng, đầy bất thường của trùm khủng bố này vẫn c̣n rất sơ sài. Tuy vậy, thông qua các cuộc tṛ chuyện với các quan chức chính phủ và các nhân viên an ninh của Mỹ, nhiều tờ báo đă hư cấu lại một “vở kịch” khá hoành tráng và công phu về bối cảnh dẫn tới cái chết của người đàn ông mà Mỹ muốn lấy mạng nhất trong suốt thập kỉ qua.

Khu nhà liên hợp ở Abbottabad, phía bắc Thủ đô Islamabad của Pakistan, nơi Bin Laden bị bắn chết. Ảnh: AFP

Các nhà chức trách này nói với tờ Dawn rằng máy bay trực thăng của Mỹ đă “bủa vây” khu vực dinh thự của Bin Laden vào khoảng nửa đêm hôm chủ nhật tuần trước. Chỉ mất khoảng 40 phút, một đội có 25 lính tinh nhuệ bao gồm lính hải kích và nhân viên CIA của Mỹ đă “dọn sạch” khu vực này và hạ thủ tên trùm khủng bố mà họ đă truy sát trong gần một thập kỉ nay.

Trong suốt quá tŕnh đột kích đó, một trong hai máy bay tham chiến của Mỹ đă phải hạ cánh tại khu dinh thự, tuy nhiên, một quan chức có mặt tại hiện trường cho biết không có dấu hiệu chứng tỏ rằng nó bị tấn công bởi tên lửa hay bị bắn phá từ mặt đất: “Không có bằng chứng cho thấy chiếc máy bay đó bị bắn hạ. Từ những vết xước trên máy bay có thể thấy chúng giống với một vụ va chạm trên không hơn là bị tấn công từ mặt đất”.


Cũng theo người này, vụ nổ lớn được nghe thấy trong suốt cuộc đọ súng nảy lửa đó có thể là do chính đội lính tinh nhuệ của Mỹ gây ra. Họ đă ném bom để mở đường vào thành tŕ của Bin Laden sau khi hoàn thành nhiệm vụ ban đầu là bắn hạ những lính gác ở ṿng ngoài. Thi thể của một trong số các cận vệ của Bin Laden – người mà các nhà chức trách cho rằng có thể là người Afghanistan hoặc một thành viên thuộc một bộ lạc nào đó – đang được đặt tại chính khu dinh thự này. C̣n thi thể của hai cận vệ khác của Bin Laden được t́m thấy ở các khu dân cư.

Cuộc đọ súng hạ thủ Bin Laden đă làm xua tan mọi lời đồn đoán lâu nay, thậm chí trở thành huyền thoại, về việc thủ lĩnh của Al Qaeda được bảo vệ an toàn bởi một nhóm các tay súng cực đoan.

theo VTC
saigon75_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	aa.jpg
Views:	32
Size:	5.3 KB
ID:	282332  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07404 seconds with 14 queries