Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 05-03-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Bin Laden bị tiêu diệt, bom hạt nhân sẽ phát nổ?

Mới đây, tổ chức khủng bố quốc tế al-Qaeda đă tuyên bố đầy thách thức rằng chúng đang có trong tay vũ khí hạt nhân và sẽ không ngần ngại sử dụng loại vũ khí này nếu Mỹ bắt hoặc giết thủ lĩnh Osama bin Laden.



Đó là lời khai của Khalid Sheikh Mohammed, chỉ huy chiến dịch của al-Qaeda hiện đang bị giam giữ tại nhà tù quốc tế Guantanamo trong một cuộc thẩm vấn.

Tên này bị giam tại Guantanamo từ năm 2006 và sẽ được xét xử tại ṭa án binh ở căn cứ hải quân Mỹ ở Cuba với tội danh là người chỉ huy chiến dịch trong vụ tấn công khủng bố kinh hoàng vào ṭa tháp đôi của nước Mỹ ngày 11/9/2001.

Khalid cho biết al-Qaeda có một kho vũ khí hạt nhân đang được cất giấu kỹ tại một địa điểm bí mật nằm ở châu Âu. Hắn tuyên bố rằng thế giới sẽ phải đối mặt với "một cuộc chiến hạt nhân lớn" nếu bin Laden bị bắt hoặc bị giết.

Tài liệu của Wikileaks cho biết đây sẽ không đơn giản là một lời đe dọa “suông” và lănh đạo thế giới cần phải cẩn trọng v́ cơ quan t́nh báo Mỹ đă từng thu thập được bằng chứng về việc mua bán nhiên liệu hạt nhân của al-Qaeda.

Wikileaks c̣n tiết lộ rằng al-Qaeda c̣n đang sở hữu uranium, một chất chính để sản xuất bom nguyên tử. Thông tin trên được đưa ra hồi cuối tuần trước, 1 tuần trước khi thông tin trùm khủng bố bin Laden bị tiêu diệt được loan báo khắp thế giới. Osama được cho là đă bị tiêu diệt trong một cuộc tấn công quân sự của Mỹ nhằm vào sào huyệt của hắn ở ngoại ô thủ đô Islamabad, Pakistan.

Cũng trong cuộc thẩm vẩn trên, Khalid cho biết, al-Qaeda c̣n đang lên kế hoạch tổ chức một cuộc tấn công kiểu 11/9 nhằm vào các quốc gia lớn ở châu Phi, châu Á, Anh và Mỹ.

Phản ứng trước thông tin cái chết của bin Laden,trên trang web Asad al-Jihad của ḿnh, Taliban đă khẳng định "bin Laden chưa chết" đồng thời đưa ra lời đe dọa đối với an ninh nước Mỹ.

Trang web trên trích dẫn lời phát ngôn viên của Taliban cho hay: “Dù cái chết thủ lĩnh của chúng ta (chỉ Osama Bin La den) là thật hay giả th́ kết cục của nước Mỹ vẫn giống nhau. Sư tử măi vẫn là sư tử (chỉ lực lượng Taliban) và chúng ta vẫn sẽ theo bước chân của Bin Laden”.

Trong phát biểu của ḿnh, hắn c̣n ca ngợi bin Laden: “Cuộc thánh chiến của người Hồi giáo chống lại lực lượng phương tây sẽ c̣n tiếp diễn và sẽ mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Dù c̣n sống hay đă chết, thủ lĩnh Osama Bin Laden vẫn măi là vị hiệp sĩ anh dũng nhất. Ông đă dùng ḍng máu nóng của ḿnh để chiến đấu. Để làm một chiến sỹ tự do, thủ lĩnh của chúng ta đă đánh đổi tất cả linh hồn và tài sản của ḿnh mà không đ̣i hỏi bất kỳ thứ ǵ”.


Trong một diễn biến liên quan khác, một trong những người con của bin Laden cũng đă thiệt mạng trong cuộc không kích của Mỹ, Đài truyền h́nh Dunya của Pakistan đưa tin.

Đài Dunya c̣n cho biết, 2 người vợ và 6 người con khác của bin Laden đă bị lực lượng an ninh Pakistan bắt giữ.


Đan Khanh - (tổng hợp)
VnMedia
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	22
Size:	15.1 KB
ID:	282244  
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.