Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 05-02-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,007
Thanks: 11
Thanked 12,974 Times in 10,360 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default 12 đám cưới tốn kém nhất trong lịch sử

30 năm sau đám cưới thế kỷ của cha mẹ, Hoàng tử William cũng có lễ thành hôn của ḿnh với chi phí ước chừng 34 triệu USD, đứng thứ ba trong số những đám cưới hao tiền tốn của nhất từ trước tới nay trên thế giới.

1. Thái tử Charles và Diana


Chi phí cho đám cưới là 48 triệu USD năm 1981, tương đương với 110 triệu USD tính theo lạm phát hiện nay.

Cô dâu từng là một giáo viên mầm non và bỗng chốc trở thành một biểu tượng trên toàn thế giới. C̣n chú rể là con cả của Nữ hoàng Elizabeth II.

Đám cưới được tổ chức tại nhà thờ St. Paul với sự tham gia của hàng chục nhân vật trong hoàng gia, 2 triệu người chứng kiến và được tường thuật trên truyền h́nh với 750 triệu người theo dơi. Diana đă mặc bộ váy màu trắng ngà dài hơn 7,5 mét gắn ren kiểu cổ điển. Người ta đă phải mất 14 tuần để chuẩn bị chiếc bánh cưới chính cao khoảng 1,5 mét cùng 27 chiếc bánh khác.

2. Vanisha Mittal và Amit Bhatia

Số tiền được chi ra cho đám cưới này là 60 triệu USD hồi năm 2005 và tính theo hiện tại là 66 triệu USD.

Cô dâu là con gái tỷ phú ngành thép Lakshmi Mittal. Chú rể là một nhà kinh doanh ngân hàng trực tuyến, sở hữu Swordfish Investments.

Hôn lễ kéo dài 5 ngày tại một cung điện có từ thế kỷ 16, cung điện Versailles và một lâu đài gỗ đương đại. Danh ca Kylie Minogue cũng góp mặt tại đây. Điều đặc biệt ở đám cưới này là thiếp mời được đặt trong các hộp bạc kèm vé máy bay và vé pḥng tại một khách sạn 5 sao ở Pari. Họ dùng đến những chai rượu vang Mouton Rothschild trứ danh và cả các túi quà đầy trang sức dành cho quan khách.

3. Hoàng tử William và Kate Middleton

Hoàng tử William và cô dâu Kate Middleton

Ước tính đám cưới của họ tiêu tốn vào khoảng 34 triệu USD mà đa phần là dành cho công tác an ninh.

Cô dâu là một cô gái 29 tuổi b́nh thường trở thành một nhân vật nổi tiếng thế giới. C̣n chú rể là con cả của Thái tử Charles, và là người thứ hai trong danh sách kế vị ngai vàng của nước Anh.

Đám cưới dùng đến lượng hoa trị giá 800.000 USD và một chiếc bánh cưới 80.000 USD cùng sự chứng kiến của rất nhiều nhân vật hoàng gia và hàng trăm triệu người theo dơi qua truyền h́nh trên toàn thế giới.

4. Wayne Rooney và Coleen McLoughlin

Wayne Rooney từng là cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới.

Chi phí cho đám cưới của cặp đôi này là 8 triệu USD năm 2008.

Cô dâu là một cô gái thuộc tầng lớp lao động, từng hẹn ḥ với Rooney từ năm 16 tuổi. Và chú rể từng được cho là cầu thủ được trả lương cao nhất từ trước tới nay.

Để tổ chức hôn lễ, họ đă thuê hẳn một chuyến bay 65 chỗ bay tới Genoa (Italy) để tham gia một vũ hội hóa trang trên chiếc du thuyền trị giá 120 triệu USD. Trong vài ngày diễn ra hôn lễ, khách mời được ở trên cả chiếc du thuyền xa hoa đó và trong một khách 5 sao. Đám cưới diễn ra tại một biệt thự có từ thế kỷ 17 và có tiệc chiêu đăi ở một tu viện thời trung cổ tại Portofino (Italy).

5. Chelsea Clinton và Marc Mezvinsky

Chelsea Clinton - con gái cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton.

Đám cưới này có chi phí vào khoảng 5 triệu USD năm 2010.

Cô dâu là con gái của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, chú rể là một nhà đầu tư ngân hàng (trước là Goldman Sachs và sau là G3). Họ là bạn từ thưở nhỏ.

Lễ cưới bao gồm các trại có điều ḥa trị giá 600.000 USD, một chiếc bánh cưới 11.000 USD, váy cưới do Vera Wang thiết kế. C̣n lại là chi phí an ninh cho 500 khách mời và các khoản khác. Nữ hoàng truyền h́nh Oprah Winfrey cũng góp mặt tại sự kiện này.

6. Liza Minnelli và David Gest

Liza Mennelli và chú rể David Gest.

Họ tiêu tốn 3,5 triệu USD năm 2002 để tổ chức đám cưới, tức 4,2 triệu USD tính theo lam phát hiện nay.

Cô dâu Liza Minnelli là một ngôi sao của sân khấu Broadway và là con gái của Judy Garland. C̣n chú rể là một nhà sản xuất âm nhạc.

Đám cưới gây chú ư bởi sự góp mặt của Micheal Jackson với tư cách là phù rể và phù dâu là Elizabeth Taylor. Đây có lẽ là đám cưới có nhiều người nổi tiếng nhất tới nay. Biểu diễn tại lễ cưới có cả một dàn nhạc giao hưởng cùng Tony Bennett, Stevie Wonder, và Natalie Cole. Họ đă chi 700.000 USD cho hoa và 40.000 USD cho bánh cưới.

7. Elizabeth Taylor và Lary Fortensky

Huyền thoại mắt tím của Hollywood Elizabeth Taylor.

2,5 triệu USD là số tiền được chi ra để tổ chức hôn lễ của họ năm 1991, tương đương 4 triệu USD hiện nay.

Cô dâu là một ngôi sao màn bạc nổi tiếng, c̣n chú rể là một công nhân xây dựng.

Đám cưới được tổ chức tại dinh thự Neverland của Micheal Jackson. Cựu đệ nhất phu nhân của Mỹ là Nancy Reagan cũng tới dự.

8. Paul McCartney và Heather Mills

Cựu ca sĩ ban nhạc Beatles Paul McCartney và vợ.

3 triệu USD đă được chi cho đám cưới diễn ra vào năm 2002 này, tương đương 3,6 triệu USD tính theo giá ngày nay.

Cô dâu là một nhà hoạt động cho tổ chức bảo vệ động vật PETA và cũng là một cựu người mẫu. Chú rể là nhạc sĩ thành công nhất trong lịch sử.

Hôn lễ của họ mang chủ đề Ấn Độ được cử hành tại nhà thờ St. Salvador ở Monaghan (Ireland) với các vũ công Ấn Độ và một bữa tiệc chay. Chi phí cho hoa trong lễ cưới là 145.000 USD và pháo hoa là 150.000 USD. Buổi tiệc diễn ra tại một lâu đài được thuê với giá 40.000 USD.

9. Elizabeth Hurley và Arun Nayar

Siêu mẫu Liz Hurley và chồng.

Số tiền để tổ chức đám cưới của họ là 2,5 triệu USD năm 2007, tương đương 2,6 triệu USD hiện tại.

Cô dâu là một siêu mẫu, đồng thời là một ngôi sao điện ảnh. C̣n chú rể Arun Nayar là Phó Chủ tịch Cấp cao của Tyco.

Đám cưới được tổ chức 2 lần trong ṿng 8 ngày. Lần thứ nhất là tại lâu đài Surderly ở Gloucestershire (Anh) và sau đó là tại cung điện Umaid Bhawan ở Jodhpur (Ấn Độ). Họ đă chi ra 300.000 USD để thuê các phi cơ riêng và hơn 100.000 USD cho chỗ ở. Ngoài ra c̣n có chiếc váy mà cô dâu mặc chỉ duy nhất một đêm trị giá 10.000 USD tại Ấn Độ.

10. Christina Aguilera và Jordan Bratman

Ngôi sao nhạc pop Christina và chồng.

Đám cưới của cặp đôi này tốn tới 2 triệu USD năm 2005, và tính theo lạm phát hiện tại là 2,2 triệu USD.

Cô dâu là một ngôi sao nhạc pop, c̣n chú rể là một nhà sản xuất âm nhạc.

Đám cưới có sự chứng kiến của 150 khách mời, trong đó có Sharon Stone tại trang trại nho của gia đ́nh Staglin ở thung lũng Napal. Christina đă bỏ ra 80.000 USD cho chiếc váy theo phong cách Tây Ban Nha của nhà thiết kế Christian Lacroix. Đồ trang trí trong lễ cưới có một trại mang chủ đề mùa đông với hoa hồng trắng, bạc và pha lê.

11. Tom Cruise và Katie Holmes

Tài tử điện ảnh Tom Cruise và cô vợ Katie Holmes.

Năm 2006, đám cưới của họ tốn kém 2 triệu USD. C̣n hiện tại, con số này lên tới 2,2 triệu USD.

Cô dâu là một diễn viên được biết đến với những bộ phim như Dawson’s Creek và Batman Begins. Chú rể là một ngôi sao màn bạc nổi tiếng với các phim như Top Gun, Jerry Maguire và Mission Impossible.

Đám cưới diễn ra tại lâu đài Odescalchi có từ thế kỷ 15 nằm ở ngoại ô thành phố Rome (Italia). Cùng chung vui với họ c̣n có Will Smith, Jenifer Lopez, David Beckham. Bánh cưới là một chiếc bánh chocolate trắng 5 tầng có trang trí bánh hạnh nhân h́nh hoa hồng. Trong số chi phí phải bỏ ra, 900.000 USD là để trả tiền vé máy bay và chỗ ở cho khách mời, và 180.000 USD cho 300 chai rượu vang.

12. Catherine Zeta-Jones và Micheal Doughlas

Diễn viên Michael Doughlas và vợ.

Chi phí cho đám cưới này là 1,5 triệu USD năm 2005, tương đương 1,6 triệu USD hiện nay.

Cả cô dâu và chú rể đều là những ngôi sao màn bạc. Catherine Zeta-Jones nổi tiếng với những phim như Zorro, America’s Sweethearts và Entrapment. C̣n chú rể được nhớ tới trong phim Wall Street và là nhà sản xuất phim One Flew Over The Cuckoo’s Nest.

Thiếp mời được viết bằng loại mực vô h́nh với kỹ thuật tạo h́nh ảnh 3 chiều. Buổi lễ cử hành tại Plaza Hotel ở New York và được 50 cảnh sát bảo vệ. Catherine Zeta-Jones đội chiếc vương miện gắn kim cương có giá 300.000 USD và mặc bộ váy 140.000 USD của nhà thiết kế Christian Lacroix.

( theo vnexpress )
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1304300817.img.jpg
Views:	23
Size:	22.4 KB
ID:	282203  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.