Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 04-30-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,228
Thanks: 11
Thanked 12,870 Times in 10,264 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Phố bị chó dại cắn:T́m ḍi bọ trong bồn cầu để uống

Ngay trong các ngày nghỉ lễ, nhiều tổ công tác của các cơ quan chức năng Phú Yên đă về với khu phố Trung Ḥa, thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Ḥa (Phú Yên), nơi người dân đang "sống trong sợ hăi" v́ có 10 người bị chó dại cắn, 1 người vừa chết, số c̣n lại đă quá thời hạn tiêm pḥng bệnh dại...

Trung tâm Y tế dự pḥng huyện Sơn Ḥa cho biết: một con chó nuôi đă cắn vợ chồng chủ nhà - ông Nguyễn Văn Trường (49 tuổi, trung tá, Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp Công an Sơn Ḥa), cùng 8 người hàng xóm và 2 con chó khác.

Con chó nhà ông Trường đă bị lên bàn nhậu, hai con chó bị cắn đă chết sau đó 7 ngày và ngày 25/4 vừa qua, ông Trường cũng tử vong v́ bệnh dại. Điều đáng nói là những người bị chó cắn đă quá chủ quan, không có biện pháp pḥng ngừa nào, có lẽ do bận Tết nhất và thấy trời đang mưa lạnh nên không nghĩ... chó dại.


Ngôi nhà của ông Trường sau đám tang

Bắt cóc, ḍi bọ, mèo mun... để chữa bệnh dại

Tiếp chúng tôi khi vừa đi “chạy thuốc” về, bà Đào Thị Hạnh (60 tuổi, một trong số các nạn nhân bị chó dại cắn) thảng thốt: ông Trường bị chó nhà ông cắn vào ngày 23 tháng Chạp giáp Tết Tân Măo, đến hơn 3 tháng sau th́ ông mất (25/4).

Vợ ông Trường (bà Hà) cũng bị chó nhà cắn cùng ngày. Sau đó một ngày, cũng con chó này chạy quanh xóm cắn sảng 6 người và cắn tiếp 2 con chó khác. 2 con chó này lại cắn tiếp hai người nữa; trong số người bị mấy con chó này cắn, có tôi, con gái và cháu ngoại của tôi. Như vậy, tổng cộng có 10 người bị 3 con chó này cắn. Sau khi bị cắn 3 ngày, ông Trường đem giết thịt con chó ở nhà để nhậu. Riêng 2 con chó bị chó nhà ông Trường cắn, đă tự lăn ra chết sau đó 7 ngày...

Cách đây khoảng nửa tháng, khi ông Trường có biểu hiện phát bệnh, gia đ́nh mới đưa đi Viện Pasteur Nha Trang để tiêm pḥng dại nhưng đă quá thời hiệu thuốc ngừa nên đành trở về và sau đó không c̣n kịp trở tay...


Bà Đào Thị Hạnh: “Tôi chẳng c̣n biết làm sao...”

Theo bà Hạnh, khi ông Trường chết, nhiều người c̣n lại mới cuống cuồng vào Viện Pasteur Nha Trang để tiêm pḥng dại nhưng đều bị từ chối v́ “đă quá 15 ngày sau khi bị chó cắn, thuốc ngừa không c̣n tác dụng”. Họ đều bị khủng hoảng tinh thần, suốt ngày than khóc, chạy đôn chạy đô chạy đáo khắp nơi để chữa đủ thầy nam bắc, đông tây, nghe ai chỉ ǵ cũng làm.

“Nghe người ta bày, chúng tôi đă t́m cóc, ḍi bọ trong bồn cầu,... để đốt uống, may ra... Có người đă săn mua mèo mun để nếu phát bệnh th́ đập ngay để chắt lấy nước uống... Bây giờ, ai cũng suy sụp, hoảng loạn. Tôi đang chuẩn bị đi tỉnh Phú Thọ để đến một ông thầy nghe nói trị được bệnh dại...”, bà Hạnh thất thần nói.

Vẫn c̣n hy vọng


Làm việc với chúng tôi, bác sĩ Hoàng Kư Châu, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Sơn Ḥa, cho biết: ông Trường vừa nhập viện vào sáng 24/4, biểu hiện tức ngực, dễ bị kích thích, anh em có hỏi th́ vẫn không nói là bị chó cắn. Do biểu hiện không rơ ràng, sức khỏe yếu, một số ư kiến nghi mắc bệnh dại, nên đơn vị đă cho chuyển xuống Bệnh viện đa khoa Phú Yên.



Bác sĩ Hoàng Kư Châu, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Sơn Ḥa, cũng hết sức bất ngờ trước sự việc...

Bác sĩ Châu Khắc Toàn (Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện đa khoa Phú Yên) cho biết: “Ngày 24/4, ông Trường nhập viện và có biểu hiện khó thở, sợ nước, sợ gió,... Khi tôi hỏi “Có bị chó mèo cắn không?” th́ được ông cho biết là bị con chó nuôi ở nhà cắn chảy máu ngón tay cái ở bàn tay phải. Ông Trường c̣n nói sau đó vài ngày, con chó đă bị giết thịt. Sau khi xác định ông Trường mắc bệnh dại, bệnh nhân được chuyển sang Khoa Nhiễm, và ngay chiều tối hôm đó, gia đ́nh đă xin đưa ông Trường vào Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM để xác định thêm... Chúng tôi cũng đă điện lên Bệnh viện Sơn Ḥa để cảnh báo về các trường hợp có liên quan bị chó dại cắn...”.

Các bác sĩ Bệnh viện Sơn Ḥa xác nhận: sau khi Bệnh viện Phú Yên xác định ông Trường mắc bệnh dại, xin chuyển vào Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM và chết tại đây vào tối hôm sau (25/4); tuy con chó gây hại đă bị giết thịt nhưng có thể xác định đă bị mắc dại. Riêng các trường hợp dùng thuốc đông y, động vật để chữa trị bệnh dại th́ chưa có căn cứ khoa học chứng minh tác dụng, đôi khi lại dễ gây ngộ độc...

Bệnh viện đa khoa Phú Yên thông tin: bệnh dại do động vật cắn có thời gian ủ bệnh từ một tuần đến hai năm; khi đă phát bệnh th́ nạn nhân sẽ tử vong trong ṿng 48 giờ. Thế giới chưa có thuốc đặc trị bệnh dại nhưng các nhà chuyên môn khuyên: các nạn nhân bị chó cắn ở Sơn Ḥa vẫn c̣n cơ hội và nên vào Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM để tiêm huyết thanh kháng dại... Riêng những người ăn thịt con chó nhà ông Trường có thể yên tâm nếu thịt đă được nấu chín.

Bà Hạnh ôm đầu: “Người dân ở đây đang hết sức hoang mang, không biết đâu mà chạy khỏi nỗi sợ chết đang chất chứa quá sức người. Sau cái chết của ông Trường, nhiều câu chuyện chết điên chết loạn v́ bệnh dại, càng làm cho nỗi kinh hoàng của mọi người được dịp bùng lên...”.

(theo GĐXH)
Attached Images
 

Last edited by adams; 04-30-2011 at 21:04.
vuitoichat_is_offline  
Old 05-01-2011   #2
hoangphongoanh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
hoangphongoanh's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 1,802
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 4 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 19
hoangphongoanh Reputation Uy Tín Level 1hoangphongoanh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Kỷ niệm 36 năm ngày ăn cứơp miền Nam Vn mà không đựơc ăn mừng cùng với bọn man di miền Bắc ,nên thằng cô hồn nằm ở lăng Ba Đ́nh nó nổi điên cắn chết ngừơi nuôi nó chẳng có ǵ lạ .
hoangphongoanh_is_offline  
Old 05-02-2011   #3
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 23
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

con chó dại cắn con chó dại trung tá công an việt cộng, rồi con chó dại cong an ăn thịt con chó dại để rồi 2 con chó dại cùng chết. Ô hô, ai tai, đồng loại cắn nhau, c̣n 15 con chó dại nữa ở bắc bộ phủ ḱa.
nguoidan_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.