Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 04-29-2011   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 57
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Default Chi phí tốn kém khổng lồ cho đám cưới Hoàng gia Anh

Nhiều nhà quan sát tin rằng thực chất chính những người trả thuế ở nước Anh, chứ không phải Hoàng gia, chi trả cho lễ cưới xa hoa của Hoàng tử William và Kate Middleton, ước tính lên tới 68 triệu USD vào ngày 29/4 này tại London.

Theo một số ước tính, đám cưới được cho là đám cưới thế kỷ giữa Hoàng Hoàng tử William và Kate Middleton dự kiến sẽ tiêu tốn khoảng từ 15-68 triệu USD. Theo thông tin chính thức th́ phần lớn chi phí sẽ do Hoàng gia Anh trả. Gia đ́nh Middleton cũng sẽ tham gia chi trả đôi chút.


Kate và William sẽ chính thức nên vợ nên chồng vào ngày mai 29/4.

Các nhà quan sát cho rằng đây là lư do v́ sao người Anh đă phải trả khoảng 40 triệu bảng Anh mỗi năm để duy tŕ Hoàng gia của ḿnh.

Các khoản tối thiếu nhất cần phải chi trả sẽ bao gồm dịch vụ nhà thờ, nhạc, hoa, trang trí, tiếp đón và trăng mật.

Ngoài ra, người đóng thuế nước Anh sẽ phải chi trả cho những khoản như an ninh và dọn dẹp đường phố.

Cũng có ư kiến cho rằng ngày trọng đại này sẽ khích lệ cho nền kinh tế của nước Anh, đem về 1 tỷ USD qua du lịch và mua sắm.

Tuy nhiên, ngày 29/4 này đă được Anh tuyên bố là ngày nghỉ lễ để mừng đám cưới của Hoàng tử William. Mà theo ước tính, mỗi ngày nghỉ “ngốn” mất của nền kinh tế Anh khoảng 10 triệu USD.

Hơn nữa, đám cưới Hoàng gia lại diễn ra đúng vào thời điểm kinh tế Anh gặp nhiều khó khăn, đang phải vật lộn với khoản thâm thủng ngân sách khổng lồ. Chính phủ Anh hiện đang phải áp dụng các biện pháp thắt lưng buộc bụng nhằm cắt giảm khoản thâm hụt này. Và chính các biện pháp thắt lưng buộc bụng của chính phủ đă làm dấy lên làn sóng biểu t́nh khắp đất nước mới đây. Đây cũng là lư do hơn 2,5 triệu người Anh rơi vào t́nh cảnh thất nghiệp.

Giới phân tích cho rằng đám cưới của Hoàng tử William gợi nhớ về đám cưới của chính Nữ hoàng Eliazabeth II với ông Hoàng Philip vào năm 1947, diễn ra trong bối cảnh phân phối lương thực và những khó khăn của hậu Thế chiến II.

Chính v́ vậy theo một số nhà quan sát chính phủ Anh đang dùng đám cưới Hoàng gia để “lấp liếm” khỏi những khó khăn về kinh tế.

Trong khi đó, một cuộc khảo sát gần đây cho thấy người Anh không hào hứng với đám cưới Hoàng gia như sự “tâng bốc” của báo chí. Cuộc thăm ḍ do nhóm vận động Cộng ḥa thực hiện cho thấy gần 80% người Anh được hỏi không quan tâm đến cái ngày được gọi là ngày trọng đại. Ngoài ra 1/3 người được hỏi cũng tin rằng hăng tin nhà nước BBC đang quá ưu ái cho Hoàng gia Anh.

Một số chi phí cơ bản:

Váy cưới: Lên tới 315.000 USD, với cô dâu mặc 3 loại váy khác nhau.

Hoa: 800.000 USD, gồm 1 bó kết dài màu trắng loại hoa Kate yêu thích, hoa thủy vu, hoa hồng Kenya Fairtrade..,

An ninh: 32 triệu USD: Cảnh sát London sẽ hộ tống quá tŕnh rước dâu và đội binh sỹ (được trang bị vũ khí) sẽ hộ tống cặp đôi từ buổi lễ nhà thờ. Do đây là ngày nghỉ lễ, nên những người tham gia sẽ được trả lương gấp đôi.

Bánh: 78.000USD, với 2 chiếc gồm một chiếc bánh hoa quả nhiều tầng, kem trắng và được trang trí với hoa và một chiếc bánh bơ sô cô la, loại truyền thống của hoàng gia và loại William yêu thích.

Nhạc: Album nhạc đám cưới hoàng gia chính thức đầu tiên có thể sẵn sàng được tải từ trên mạng ngay sau buổi lễ ở nhà thờ, với sự tham gia 2 đội hợp xướng và dàn nhạc giao hưởng London.

Giấy mời: Đă được gửi đi từ cuối tháng 2

Đồ ăn: Nữ hoàng sẽ tổ chức bữa trưa cho 600 người ở Cung điện Buckingham. C̣n trong bữa tối, do Thái tử Charles tổ chức, 300 khách được mời, với thực đơn Pháp, trong đó có một món mang tên cô dâu – theo truyền thống Hoàng gia Anh.

Tuần trăng mật: Đảo Desroches ngoài khơi châu Phi có vẻ như là một nơi lư tưởng. Đây cũng là nơi cặp đôi nối lại t́nh cảm sau khi chia tay trong một thời gian ngắn vào năm 2007.

Phan Anh
Theo Press TV, AFP
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	william2.jpg
Views:	17
Size:	28.8 KB
ID:	281344  
jojolotus_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.