Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 04-22-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Tin Ngắn Đọc Nhanh: Cụ ông người Việt đă là nạn nhân một tṛ chơi chết người

Tin Ngắn Đọc Nhanh

Cụ ông người Việt đă là nạn nhân một tṛ chơi chết người
ST. LOUIS, Missouri – Một ông cụ người Việt Nam bị đánh chết ở St. Louis có thể là nạn nhân của một tṛ chơi vô cớ tấn công những người vô tội. Như Viễn Đông đă loan tin, lúc khoảng 10 giờ 45 sáng Thứ Bảy tuần qua, ông Hoàng Nguyễn, 72 tuổi cùng với vợ là bà Yến, 59 tuổi, đang đi bộ trên một ngơ hẻm từ chợ về nhà, th́ bị một nhóm người xông tới tấn công. Vụ hành hung xảy ra trong lốc 3800 trên đường Spring Avenue, ở khu Dutchtown trong thành phố St. Louis. Hai nạn nhân bị đấm đá túi bụi. Sau đó ông Hoàng chết trong bệnh viện, c̣n bà Yến th́ bị thương nặng. Ông bà Hoàng cư ngụ ở gần đó, trong lốc 3700 trên đường Chippewa Street. Ông bà sang Mỹ cách đây ba năm, để đoàn tụ với con trai, con gái và một đứa cháu của họ. Cảnh sát thành phố có được cuốn băng video ghi h́nh lại vụ tấn công ngay giữa ban ngày này. Các nhà điều tra lần theo những manh mối để truy lùng những kẻ dính líu, mà họ tin gồm có bốn thanh niên, gồm hai nam và hai nữ. Hôm Thứ Ba, cảnh sát đă bắt được Elex Levell Murphy, 18 tuổi, và đă tống giam không cho đóng tiền thế chân để tại ngoại. Murphy bị buộc tội sát nhân bậc một và những tội danh khác. Cảnh sát chưa bắt được ba nghi can c̣n lại. Nhà chức trách cho biết vụ tấn công giết người này có thể là một tṛ chơi quái ác, trong đó một nhóm thanh thiếu niên chọn các nạn nhân một cách ngẫu nhiên, nhất là những người yếu thế nhất. Murphy tiến lại phía vợ chồng ông Hoàng, chụp lấy áo ông và đấm vào đầu làm cho ông ngă nhào xuống đất. Sau đó y đấm vào mắt bà Yến, làm nứt hốc mắt. Một người thứ nh́ thoi vào bụng ông Hoàng, làm ông bị thương ở sườn. Murphy khai rằng vụ tấn công này là một phần của “tṛ chơi hạ đo ván (knockout)”, mà nạn nhân là những người vô tội. Nhà chức trách địa phương tổ chức một cuộc họp với cộng đồng người Việt Nam về vấn đề an toàn. Ông Hoàng đă được an táng hôm qua Thứ Sáu.

Hai học sinh Việt nhận học bổng ưu tú toàn quốc
QUẬN CAM, California – Trong số 21 học sinh từ Quận Cam được chọn để nhận lănh danh hiệu cao quư Học Sinh Ưu Tú Toàn Quốc (National Merit Scholar) giai đoạn I do các cơ sở thương mại bảo trợ, có hai học sinh gốc Việt là Nathan Huỳnh ở Rancho Santa Margarita và Alan Hoàng ở Mission Viejo. Giải học bổng này dựa trên điểm PSAT thi vào năm lớp 11. Trên toàn Hoa Kỳ mỗi năm có khoảng 1,5 triệu học sinh thi PSAT, khoảng 16.000 em được vào bán kết với số điểm tối thiểu 219 trên 240. Sau đó 15.000 em vào chung kết, và chỉ có 7.800 em, tức 0,5 phần trăm toàn thể học sinh thi cử, được nhận danh hiệu Học Sinh Ưu Tú Toàn Quốc với học bổng đại học hàng năm trị giá từ 2.500 đến 10.000 Mỹ kim. Alan Hoàng là học sinh lớp 12 trường Capistrano Valley High School, mong muốn theo học ngành khoa học không gian; Quỹ Tài Trợ của hăng dầu BP sẽ bảo trợ học bổng của em. Nathan Huỳnh học tại gia, cho biết có thể sẽ theo ngành luật; học bổng của em được bảo trợ bởi hăng Boeing.

Giảm bớt số người Mỹ xin trợ cấp thất nghiệp
WASHINGTON – Hoạt động của các nhà máy ở khu vực Trung Đại Tây Dương đă chậm lại trong tháng 4. Trong lúc ấy, số lượng những người Mỹ lần đầu tiên xin hưởng trợ cấp thất nghiệp giảm xuống ít hơn so với mức dự đoán trong tuần qua. Một báo cáo của Bộ Lao Động cho biết số người mới xin hưởng trợ cấp thất nghiệp giảm bớt 13.000 người, xuống mức 403.000 người. Những hiện tượng này cho thấy rằng nền kinh tế Hoa Kỳ đang vất vả để phục hồi và vươn lên lại được. Giá cả nhà cửa giảm bớt 1,6 phần trăm trong tháng 2, thấp hơn so với giá nhà trong tháng 1. Giá nhà trong tháng 2-2011 giảm 5,7 phần trăm, từ mức giá trong tháng 2-2010. Hôm Thứ Năm, Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang Philadelphia cho biết rằng chỉ số hoạt động kinh doanh giảm xuống mức 18,5 trong tháng 4, thấp hơn nhiều so với 43,4 trong tháng 3, mức cao tính trong 17 năm.

Kinh tế Quận Cam phát triển tốt, sẽ có 18.000 việc làm mới
ORANGE COUNTY, California – Theo bản phúc tŕnh dự báo kinh tế cập nhật 2011 của đại học CSU Fullerton đưa ra hôm Thứ Tư, kinh tế Quận Cam phát triển tốt và sẽ có nhiều việc làm đầu hè này. Kinh tế gia Anil Puri, người theo dơi dự báo kinh tế cho đại học Kinh Doanh và Kinh Tế Mihaylo thuộc CSU Fullerton, cho biết kinh tế toàn quốc đă có dấu hiệu phục hồi đáng kể. Theo Tiến Sĩ Puri, Quận Cam sẵn sàng tạo ra khoảng hơn 18.000 việc làm năm 2011; tuy đó không phải là một phục hồi lớn nhưng là một cải tiến lớn từ hai năm trước, khi Quận Cam đă mất gần 110.000 việc làm. Mặc dù nhiều dân địa phương sẽ kiếm được việc trong năm nay, dự báo tỷ lệ thất nghiệp Quận Cam vẫn c̣n cao ở mức lịch sử, giảm từ 9,6% năm 2010 xuống 8,9% năm nay. Tuần trước, Sở Phát Triển Việc Làm California báo cáo là tỷ lệ thất nghiệp dao động trong khoảng 8,9%-9,2% trong ba tháng đầu tiên. Kỹ nghệ giải trí và khách sạn, dịch vụ chuyên nghiệp, và kinh doanh hồi phục mạnh nhất. Tuy nhiên ngành xây dựng vẫn c̣n tŕ trệ, sau khi đă giảm một phần ba kể từ đỉnh cao của nó. Sự hồi phục kinh tế toàn diện phụ thuộc vào thị trường bất động sản Quận Cam. Dự báo này không cho thấy sự cải thiện ngay lập tức, và dự đoán giá nhà tại địa phương sẽ tăng ít hơn 5% trong năm nay.

Cảnh sát đàn áp biểu t́nh tại thủ đô Cam Bốt
NAM VANG, Cam Bốt - Cảnh sát đă dùng dùi cui điện đánh đập những người biểu t́nh, kể cả phụ nữ lớn tuổi, và bắt giữ 11 người biểu t́nh chống lại việc trục xuất tập thể tại Nam Vang hôm Thứ Năm. Ba phụ nữ bất tỉnh và một phụ nữ bị găy ngón tay sau khi quân đội và cảnh sát chống bạo động đă tấn công những người biểu t́nh bằng dùi cui điện. Hai trẻ em cũng nằm trong số người bị bắt. Cảnh sát trưởng Nam Vang Touch Naruth đă phủ nhận việc cảnh sát sử dụng vũ lực quá mức, cho biết 9 phụ nữ bị tạm giam sẽ không bị truy tố và có thể được thả ra vào Thứ Sáu. Một nửa số 4.000 gia đ́nh sống bên bờ hồ Boeung Kak đă dọn ra ngoài, nhưng họ chỉ nhận được rất ít tiền bồi thường từ công ty phát triển Cam Bốt-Trung Cộng dưới quyền một chính trị gia đảng cầm quyền. Tranh chấp đất đai là một vấn đề lớn ở Cam Bốt và chính quyền đă gặp phải những lời chỉ trích, kể cả từ Liên Hiệp Quốc và Ngân Hàng Thế Giới, do hàng loạt vụ cưỡng bách trục xuất trên khắp đất nước khiến hàng ngàn người dân nghèo phải bỏ nhà.

Công ty BP chi 1 tỉ Mỹ kim giải quyết vụ tràn dầu
WASHINGTON – Hôm Thứ Năm, Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ cho biết rằng công ty dầu hỏa British Petroleum (BP) đă đồng ư cung cấp 1 tỉ Mỹ kim cho những đề án sơ khởi ở vùng Vịnh Mexico, để giải quyết những tổn hại về tài nguyên thiên nhiên, mà vụ dầu tràn gây ra trong năm ngoái. Đây là thỏa thuận lớn nhất thuộc loại này của công ty BP, và bước đầu tiên trong việc BP chu toàn bổ phận đài thọ cho việc phục hồi hoàn toàn những nguồn tài nguyên công cộng bị thiệt hại do vụ tràn dầu, chẳng hạn như tái thiết những vùng đầm lầy duyên hải và sửa sang lại những băi biển bị hư hại. Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ cho biết thỏa thuận này không ảnh hưởng tới trách nhiệm sau cùng của BP hoặc của bất cứ công ty nào khác, đối với những thiệt hại gây ra cho môi trường thiên nhiên, hoặc ảnh hưởng tới những trách nhiệm khác của BP. Thỏa thuận này chỉ tạo điều kiện để công tác phục hồi được khởi sự sớm hơn.

Rao bán nguyên một ngôi làng ở Ư
GRAN GRASSO, Ư Đại Lợi – Mới đây trên thị trường địa ốc, người ta thấy khi ngôi làng Valle Piola ở nước Ư được rao bán. Với giá gần 800.000 Mỹ kim, bất cứ người nào cũng có thể mua được cả khu làng lịch sử này, có từ năm 1059. Làng nằm ở độ cao 3.000 bộ, trong vùng núi của khu lâm viên Gran Sasso. Valle Grosso bị bỏ hoang từ 30 năm nay. Ai muốn tới làng đều phải vượt qua một con đường đất. Trong số 11 ṭa nhà cổ xây bằng đá, có một ngôi giáo đường đổ nát mất phân nửa, được dựng lên vào thế kỷ thứ 13. Ngoài ra cũng có hai căn nhà dành cho những người chăn cừu, nằm giữa một khung cảnh tuyệt đẹp. Khu vực này càng ngày càng nhanh chóng mất đi số cư dân, v́ nghề chăn nuôi chiên cừu đă sa sút trong những năm gần đây. V́ thiếu kinh phí trùng tu và bảo vệ khu làng khỏi bị phá hoại, hội đồng địa phương đă rao bán Valle Piola.

T́m thấy bom tự chế trong khu thương xá ở Denver
DENVER, Colorado – Khu thương xá Southwest Plaza Mall, nằm cách trường trung học Columbine High School chừng một dặm, đă được di tản vào hôm Thứ Tư, sau khi nhà chức trách t́m thấy hai b́nh chứa khí propane và một ống bom, tại khu thương xá nhộn nhịp này. Cũng vào ngày ấy cách đây 12 năm, Dylan Klebold và Eric Harris, hai học sinh của trường Columbine, đă bắn chết một giáo viên và 12 học sinh khác, sau đó cả hai quay súng tự sát, vào ngày 20-4-1999. Trong số những vơ khí mà hai học sinh này đem vào trong trường, có mấy ống bom và b́nh propane. Những thiết bị làm chất nổ này được t́m thấy khu mall khi nhà chức trách đến đây, sau khi nhận được tin báo một đám cháy nhỏ xảy ra nơi khu vực ăn uống. Toán cứu hỏa khám phá hai b́nh propane tại nơi phát xuất vụ cháy. Cảnh sát ra lệnh di tản cho khoảng 10.000 người và các nhân viên bán hàng. Sau đó đội chuyên viên chất nổ dùng chó ngửi mùi phát giác ra được trái bom ống. Các nhà điều tra tin rằng ống bom được dùng để gây ra một vụ nổ lớn hơn nữa từ hai b́nh propane.

Tài xế taxi New York được phát áo giáp chống đạn
NEW YORK - Hôm Thứ Ba, một tổ chức nghiệp đoàn tài xế taxi ở New York cho hay, tài xế taxi thành viên của hội, thường được gọi đến đón khách tại những khu dân cư tội ác như rươi, đang được trang bị áo giáp chống đạn. Những khu này các xe taxi màu vàng thường né tránh. Nêu lư do một số vụ tấn công chết người xảy ra gần đây, liên đoàn tài xế taxi tiểu bang - New York State Federation of Taxi Drivers - đă phân phát áo giáp cho các tài xế với lời khuyên mặc ngay lập tức. Những tài xế chạy ban đêm được ưu tiên phát trước v́ phải chạy trong những khu có tỷ lệ tội ác xảy ra cao, cụ thể là những khu ngoại ô các quận bên ngoài Manhattan. Tài xế taxi chạy theo nghiệp đoàn thường ngồi chờ một nơi, khách gọi đến mới chạy đến nhà đón, không đón khách dọc đường, ngược với taxi màu vàng có thể đón khách khắp phố phường New York. Công ty an ninh Security USA đă tặng hơn chục áo giáp, trị giá 400 Mỹ kim một cái, cho nghiệp đoàn. Trong số những tài xế taxi bị tấn công chết hay bị thương khi đang đón khách tại nhà có ông Cesar Santos, bị bắn chết tại Bronx tháng 6 năm ngoái trong một vụ căi cọ về cước phí mà khách không chịu trả; ông Trevor Bell, 53 tuổi, bị bắn vào đầu chết hồi tháng 12 năm ngoài trong một vụ cướp; ông Julio Lora, bị tê liệt toàn thân sau khi bị bắn tại Bronx trong tháng 4 này.

Quân đội Mỹ tăng cơ hội nhập quốc tịch cho tân binh
FORT JACKSON, South Carolina – Từ lâu quân dịch là một con đường dẫn tới quyền công dân Mỹ. Hiện nay v́ đang cần các chuyên viên và những năng khiếu ngoại ngữ trong thời chiến, nên lục quân và hải quân Hoa Kỳ đang đẩy nhanh việc cho phép các tân binh hoàn thành thủ tục nhập quốc tịch Mỹ, ngay khi họ đang tham dự huấn luyện căn bản về quân sự. Quân đội đă thay đổi chính sách trước đây là không cho phép người ngoài vào thăm trại huấn luyện tân binh, nay họ cho phép các giới chức cơ quan di trú vào trại tiếp xúc với những người mới t́nh nguyện nhập ngũ, để làm thủ tục nhập quốc tịch cho họ. Như thế họ không phải chịu những thủ tục hành chánh phiền phức tốn nhiều th́ giờ, khi họ được điều động tới những nơi khác nhau trên thế giới. Tuy nhiên chỉ có những người tân binh di trú hợp pháp tại Mỹ mới có quyền nộp đơn xin nhập quốc tịch mà thôi, và họ phải hoàn tất 5 năm phục vụ trong quân đội.

Mưa làm bớt hạn hán ở Mỹ
KANSAS CITY, Kansas – Những trận mưa nhẹ đă làm vơi bớt t́nh trạng hạn hán tàn phá nước Mỹ. Nhưng vẫn thiếu độ ẩm, hoặc khí ẩm xuất hiện quá trễ cho những vùng đồng cỏ bị thiêu rụi và những cách đồng lúa ḿ bị khô đi, trên khắp miền tây nam và vùng đại b́nh nguyên của Hoa Kỳ. Vào sáng Thứ Năm, Trung Tâm Giảm Hạn Hán (DMC) cho biết rằng vẫn c̣n nhiều đợt hạn hán trầm trọng ở Mỹ, mặc dù có một chút giảm đi, từ Oklohama cho tới Texas. Các chuyên gia khí hậu Mỹ cho biết rằng 92 phần trăm diện tích tiểu bang Texas đang bị khô hạn nghiêm, 68 phần trăm rơi vào t́nh trạng hạn hán mức cao nhất. Có một số nơi hạn hán không bớt đi mà c̣n tăng thêm nữa. Tuy nhiên dự báo thời tiết cho biết trong mấy ngày sắp tới sẽ có mưa ở một số nơi trong vùng đại b́nh nguyên và miền bắc Texas.

........

(theo Viễn đông)
Attached Images
 
tonycarter_is_offline  
Old 04-22-2011   #2
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Tin Ngắn Đọc Nhanh

Thái Tử Charles lập kỷ lục mới về thời gian kế vị
LUÂN ĐÔN, Anh - Thái Tử Charles đă đi vào sách kỷ lục như là người ở lâu nhất trong vai tṛ Hoàng Thái Tử nước Anh. Vị hoàng tử 62 tuổi đă đạt được kỷ lục này vào Thứ Ba, với thời gian chờ lên ngôi là 59 năm, hai tháng và 14 ngày. Mẹ ông, Nữ Hoàng Elizabeth, vẫn c̣n có sức khỏe tốt khi bà kỷ niệm sinh nhật thứ 85 của ḿnh vào ngày Thứ Năm. Do đó, Charles có vẻ như vẫn c̣n cơ hội để gia tăng đáng kể kỷ lục của ḿnh. Charles đă vượt qua kỷ lục mà Vua Edward VII nắm giữ trước đó về thời gian chờ lên ngôi lâu nhất. Edward đă chờ đợi 59 năm, hai tháng và 13 ngày để được thay thế mẹ ông, Nữ Hoàng Victoria.

Tù nhân đốt trung tâm di trú Úc Đại Lợi
SYDNEY, Úc - Những người xin tị nạn và người bị tạm giam khác ở một trung tâm di trú Úc đă đốt một số ṭa nhà, trèo lên mái và ném gạch vào các nhân viên đang nỗ lực dập tắt vụ nổi loạn hôm Thứ Năm. Khoảng 100 người tại trung tâm giam giữ Villawood của Sydney đă tham gia vào vụ bạo động, bắt đầu vào đêm Thứ Tư sau khi 2 tù nhân leo lên mái nhà. Người biểu t́nh đă mở một b́nh ô-xy, dẫn tới một vụ nổ, và lửa đă lan qua 9 ṭa nhà, kể cả một trung tâm y tế và nhà ăn. Nhân viên cứu hỏa đă dập tắt ngọn lửa vào sáng sớm Thứ Năm, và không có ai bị thương. Có khoảng 400 người bị giam tại Villawood, trong số đó có nhiều người xin tị nạn, nhưng cũng có những người đă quá hạn visa. Hôm Thứ Năm, 7 tù nhân vẫn c̣n ngồi trên mái của một ṭa nhà, bên cạnh là một tấm bảng lớn: “Chúng tôi cần giúp đỡ”. Gần đây nhiều người xin tị nạn từ Sri Lanka, Iraq và A Phú Hăn đă chạy đến Úc, và các cuộc phản kháng tại những trung tâm giam giữ đă trở nên tương đối phổ biến.

Ai Cập xóa tên Mubarak khỏi các cơ sở công cộng
CAIRO, Ai Cập - Một ṭa án Ai Cập hôm Thứ Năm đă ra lệnh rằng tên họ của Tổng Thống bị lật đổ Hosni Mubarak và vợ Suzanne phải bị loại bỏ khỏi tất cả các cơ sở và dịch vụ công cộng - bước mới nhất trong việc phá bỏ di sản 29 năm cầm quyền. Phán quyết sẽ ảnh hưởng đến hàng trăm, thậm chí hàng ngàn, các trạm xe điện ngầm, trường học, đường phố, công trường và thư viện trên toàn quốc mà, trong những năm qua, mang tên của nhà cựu lănh đạo hoặc của người vợ ông. Bộ Trưởng Giao Thông Abdel-Hameed Atef đă phản ứng nhanh chóng với phán quyết, tuyên bố rằng ông sẽ nhanh chóng bỏ tên Mubarak ra khỏi các cơ sở của Bộ, bao gồm một nhà ga tàu điện ngầm chính ở công trường Ramses, trung tâm Cairo. Trong một buổi điều trần trước đó, hàng trăm người ủng hộ và phản đối Mubarak đă đụng độ nhau bên ngoài ṭa án, ném đá và chai nước vào nhau khiến nhiều người bị thương nhẹ.

Lănh đạo Palestine đến Paris mong được công nhận
PARIS, Pháp - Tổng Thống Pháp Nicolas Sarkozy đă tiếp đón nhà lănh đạo Palestine Mahmud Abbas tại Paris vào Thứ Năm trong chiều hướng Châu Âu ngày càng cởi mở hơn về triển vọng công nhận một quốc gia Palestine độc lập. Bất kỳ hành động nào của Pháp trong việc chấp nhận một quốc gia Palestine vào cộng đồng thế giới sẽ được thực hiện cùng với Liên Minh Châu Âu, và sẽ được xem như là một nỗ lực để nối lại tiến tŕnh ḥa b́nh Trung Đông đang đ́nh trệ với Do Thái. Đến Điện Elysee sau đó, Abbas cho biết ông đang t́m kiếm lời khuyên của ông Sarkozy trong vấn đề thuyết phục thế giới chấp nhận Palestine ngay cả trước khi đạt được một thỏa thuận ḥa b́nh, vốn khó nắm bắt hơn bao giờ hết. Ngoại Trưởng Pháp Alain Juppé nói rằng Pháp đă làm việc với Liên Âu để cố gắng đưa được Do Thái và Palestine trở lại bàn đàm phán và rằng điều này có thể dẫn đến sự công nhận quốc gia Palestine vào cuối năm nay. Nhưng Pháp cũng cho biết, trong chuyến viếng thăm, sẽ thúc đẩy việc chấm dứt phân chia lănh thổ Palestine giữa phong trào Fatah của Abbas và nhóm Hồi giáo Hamas đối thủ.

Robot t́m kiếm nạn nhân sóng thần ch́m dưới nước
TOKYO, Nhật Bản - Giới thẩm quyền cho biết 2 robot ngầm dưới nước do một toán kết hợp Mỹ-Nhật điều khiển đă rà soát vịnh đông bắc Nhật Bản nhằm t́m kiếm thi thể các nạn nhân sóng thần gần 6 tuần trước. Các robot này cao 16 inch, bề ngang 66 inch, dài 66 inch và được điều khiển từ xa. Mặc dù các robot Micro-ROV này không t́m được xác người nào trong ngày Thứ Ba và Thứ Tư, chúng cho thấy rằng ngư cảng Minami Sanrikucho không c̣n vật chướng ngại quan trọng nào dưới nước và có thể sớm được mở trở lại. Cuộc t́m kiếm được thực hiện bởi Viện Cấp Cứu Hệ Thống Quốc Tế, một tổ chức phi lợi nhuận Nhật Bản dẫn đầu bởi Satoshi Tadokoro, giáo sư Đại Học Tohoku, chuyên nghiên cứu về robot và các hệ thống cứu cấp thiên tai; cùng với sự tham gia của Trung Tâm T́m và Cấp Cứu với Robot Hỗ Trợ của Hoa Kỳ do Robin Murphy của Đại Học A&M, Texas. Sau ngày Thứ Năm, toán kết hợp di chuyển đến Rikuzen Takata, một thị trấn bị sóng thần tàn phá khác ở phía Bắc để tiến hành một cuộc t́m kiếm tương tự vào Thứ Sáu và Thứ Bảy.

Quân nổi dậy chiếm được trạm biên giới Libya-Tunisia
TUNIS, Tunisia - Theo nhân chứng, lực lượng quân nổi dậy chống Gaddafi trong một khu vực miền núi đă nắm quyền kiểm soát đường xuyên biên giới với Tunisia về phía Libya vào ngày Thứ Năm, và vẫy cờ Libya thời trước chế độ Gaddafi. Giao tranh ác liệt đă xảy ra gần biên giới, kéo dài cho đến sáng Thứ Năm, và 13 sĩ quan và binh sĩ Libya, kể cả một tướng, đă tự nộp ḿnh cho quân đội Tunisia tại biên giới, dường như để xin tỵ nạn sau đụng độ với quân nổi dậy. Một số binh sĩ Libya bị thương đă được điều trị tại một bệnh viện Tunisia gần đó. Tại Tripoli, phát ngôn viên chính phủ Libya đă phủ nhận việc quân nổi dậy chiếm được trạm biên giới. Hàng ngàn người Libya, chạy trốn bạo lực ngày càng tồi tệ hơn trong khu vực hẻo lánh Dăy Núi Tây, đă đổ vào miền Nam Tunisia và thị trấn biên giới Dehiba trong những ngày gần đây. Bạo lực ở khu vực dân cư thưa thớt này ít được quốc tế chú ư như các cuộc tấn công vào các thành phố ven biển như Misrata và Ajdabiyah.

Khối vùng Vịnh t́m giải pháp mới cho Yemen
SANAA, Yemen - Một nhóm các quốc gia Ả Rập vùng Vịnh đă đưa ra một đề nghị mới hôm Thứ Năm để tổng thống Yemen có thể giải quyết cuộc khủng hoảng của đất nước, kêu gọi ông bàn giao quyền lực cho một người kế nhiệm do ông lựa chọn và rời khỏi chức vụ trong ṿng một tháng. Đề nghị này là nỗ lực ḥa giải thứ hai của 6 quốc gia Hội Đồng Hợp Tác Vùng Vịnh (GCC). Nỗ lực trước đây của họ là kêu gọi Saleh ra đi nhưng không đề xuất một thời gian biểu. Abdullatif bin Rashid al-Zayani, tổng thư kư GCC, vạch ra giải pháp trên cho Saleh trong một cuộc họp tại Sanaa ngày Thứ Năm; đề nghị cũng quy định một chính phủ đoàn kết bao gồm phe đối lập và đảng cầm quyền của Saleh, và một cuộc bầu cử tổng thống sẽ được tổ chức trong ṿng 60 ngày sau khi tổng thống lâm thời nhậm chức. Phát ngôn viên của Saleh, Ahmed al-Sufi, nói rằng tổng thống đang "tích cực" xem xét đề nghị mới. Nhưng phe đối lập đă thẳng tay bác bỏ các đề nghị này, nói rằng họ muốn vị tổng thống lâu năm ra đi ngay lập tức và vô điều kiện.

Nokia chỉ c̣n chiếm dưới 30% thị trường thế giới
HELSINKI, Phần Lan - Vào Thứ Năm công ty Nokia cho biết lợi tức 3 tháng đầu năm tốt hơn so với dự kiến, nhưng thị phần toàn cầu lại giảm xuống dưới 30%, lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới tiếp tục để mất đất vào tay các đối thủ. Mấy năm gần đây Nokia đă phải đối mặt với cạnh tranh gay gắt trong lĩnh vực cao cấp, đặc biệt là từ iPhone, điện thoại Android và Blackberry. Nokia đă bán 24 triệu điện thoại thông minh trong cùng thời kỳ, tăng 13% so với 2010, nhưng thị trường cho các thiết bị của hăng đă giảm xuống 24% từ 39% một năm trước đó, theo tổ chức nghiên cứu thị trường Strategy Analytics. Toàn thể thị trường Nokia toàn cầu cũng giảm đến mức 29%, thấp nhất kể từ cuối những năm 1990. Một năm trước đây tổng cộng thị trường của hăng là 33% và 31% trong tam cá nguyệt trước đó. Vào cuối năm ngoái hệ Symbian của công ty đă bị Android vượt qua để trở thành phần mềm điện thoại thông minh số 1 thế giới; và hôm Thứ Năm Apple cũng đă vượt qua Nokia trong ba tháng đầu tiên để trở thành nhà cung cấp thiết bị cầm tay lớn nhất thế giới về doanh thu, bán ra một kỷ lục 18,6 triệu iPhone. Nokia, trụ sở tại Espoo gần Helsinki, có 132.500 nhân viên.

(Viễn đông)
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.