Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 04-20-2011   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default Con đường của Đảng chọn cho chúng ta, là con đường mà sớm muộn các nước khác thế nào cũng phải tới

Con đường của Đảng chọn cho chúng ta, là con đường mà sớm muộn các nước khác thế nào cũng phải tiến tới (!?)

141 năm trước, V.I. Lê-nin chào đời bên bờ sông Vôn-ga, thành phố Xim-biếc-xcơ, trong gia đ́nh U-li-a-nốp. Chính Người là linh hồn của cuộc Cách mạng vĩ đại tháng Mười 7-11-1917. Nhiều năm trôi qua, những tư tưởng bất tử của Lê-nin đă tác động lớn lao đến toàn bộ tiến tŕnh lịch sử thế giới.Qua thực tiễn Cách mạng vô sản tháng Mười, Lê-nin đặc biệt lưu ư chúng ta hai vấn đề: Một là, giữa triết học và chính trị có mối quan hệ chặt chẽ, rằng chủ nghĩa Mác là sự thống nhất giữa lư luận khoa học với thực tiễn cách mạng. Lê-nin đă phê phán gay gắt quan điểm phản động của triết gia tư sản và một số người dân chủ tư sản đă rời bỏ triết học Mác.


Những người dân chủ xă hội ấy từ bỏ chủ nghĩa Mác trong lĩnh vực triết học th́ đồng thời cũng giữ lập trường sai lầm trong chính trị. Hai là, tách rời khỏi chủ nghĩa Mác-Lênin, khỏi chủ nghĩa quốc tế vô sản sẽ gây những hậu quả nặng nề cho sự nghiệp của chủ nghĩa xă hội, cho quyền lợi của các dân tộc, cho sự nghiệp ḥa b́nh.Lê-nin đă phát triển học thuyết của Mác về cách mạng xă hội chủ nghĩa, bổ sung thêm những tư tưởng mới có ư nghĩa to lớn đối với các dân tộc trên thế giới trong cuộc đấu tranh giành thắng lợi cho dân chủ và chủ nghĩa xă hội.

Chính V.I. Lê-nin đă khẳng định rằng: “Chúng ta không hề coi lư luận của Mác như là một cái ǵ đă xong xuôi hẳn và bất khả xâm phạm; trái lại, chúng ta tin rằng lư luận đó chỉ đặt nền móng cho môn khoa học mà những người xă hội chủ nghĩa cần phải phát triển hơn nữa về mọi mặt, nếu họ không muốn trở thành lạc hậu so với cuộc sống”.Đối với Cách mạng Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh kể lại khi lần đầu tiên đọc “Sơ khảo những luận cương về vấn đề dân tộc và thuộc địa” do V.I. Lê-nin khởi thảo để tŕnh bày tại Đại hội II của Quốc tế Cộng sản: “… Tôi vui mừng đến phát khóc.

Ngồi một ḿnh trong buồng mà tôi nói to lên như nói trước quần chúng đông đảo: Hỡi đồng bào bị đọa đày đau khổ! Đây là cái cần thiết cho chúng ta, đây là con đường giải phóng chúng ta”. Khi Bảo tàng “Pḥng làm việc và nơi ở của V.I. Lê-nin” mở cửa chính thức vào ngày 17-4-1955, th́ người nước ngoài đầu tiên đến thăm bảo tàng này là vị lănh tụ vĩ đại của những người Cộng sản và nhân dân Việt Nam – Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Người đă ghi cảm tưởng vào trang đầu, tập đầu ở bảo tàng:“Lê-nin, người thầy vĩ đại của cách mạng vô sản. Cũng là một vị đạo đức rất cao, dạy chúng ta phải thực hiện cần, kiệm, liêm, chính. Tinh thần Lê-nin muôn đời bất diệt”.Trong công cuộc đổi mới đất nước, Đảng ta đă lấy chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam chỉ đạo mọi hoạt động của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta.

Có thể khẳng định tên tuổi của Lê-nin, sự nghiệp và học thuyết vĩ đại của Người là bất tử.Đặc biệt, trong bối cảnh thế giới diễn biến phức tạp khôn lường và tác động của toàn cầu hóa trên mọi b́nh diện, đọc lại những bài báo, những bức thư cuối cùng của V.I. Lê-nin mới thấy hết ư nghĩa thiêng liêng, cao cả của một tác phẩm thống nhất, trong đó Lê-nin phát triển những kết luận và luận điểm đă có trong tác phẩm và diễn văn trước đó.

Trong bài báo cuối cùng của ḿnh, Lê-nin giải thích nhiều lần rằng cần phải theo đuổi chính sách đối ngoại ḥa b́nh, kiên tŕ đấu tranh cho ḥa b́nh, thiết lập những quan hệ ngoại giao với các nước tư bản chủ nghĩa, đấu tranh cho sự cùng tồn tại ḥa b́nh giữa các nước có chế độ khác nhau.

Đồng thời, Người dạy phải luôn luôn cảnh giác, củng cố quốc pḥng, bảo vệ Hồng quân như bảo vệ con người của mắt. Lê-nin tuyệt đối tin tưởng rằng chủ nghĩa xă hội, một chế độ tiên tiến nhất, cuối cùng sẽ chiến thắng.Trong “Thư gửi đại hội”, một trong số những tác phẩm cuối cùng của Lê-nin được các đoàn đại biểu đọc trong Đại hội lần thứ XIII của Đảng tháng 5-1924 (sau khi Lê-nin qua đời), Lê-nin nhấn mạnh cần thiết phải giữ ǵn sự nhất trí trong Đảng, Lê-nin cho rằng, điều kiện quan trọng nhất đối với sự thống nhất trong Đảng là sự đoàn kết, nhất trí của BCH Trung ương.

Lê-nin c̣n viết rằng: “Việc cải tổ một tổ chức tập thể và để ngăn ngừa sao cho những mâu thuẫn giữa các nhóm nhỏ trong BCH TƯ khỏi có thể có một tác động thái quá đối với vận mệnh của Đảng”.V.I. Lê-nin như đang nói với chúng ta: “Con đường của chúng ta là con đường mà sớm muộn các nước khác thế nào cũng phải tiến tới”.

T/g gửi tới TTHN
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images.jpg
Views:	12
Size:	16.0 KB
ID:	279489  
Hanna_is_offline  
Old 04-20-2011   #2
ez4me
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
ez4me's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 12,085
Thanks: 2,780
Thanked 3,498 Times in 1,839 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 583 Post(s)
Rep Power: 31
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7ez4me Reputation Uy Tín Level 7
Default

huhuhuhhuhuhuhuhuhuh u
ez4me_is_offline  
Old 04-20-2011   #3
chipheo2000
Banned
 
Join Date: Aug 2008
Posts: 235
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
chipheo2000 Reputation Uy Tín Level 1chipheo2000 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Hehhe
Đúng vậy một co dường duy nhất đó là:
GO TO HELL
mà Việt nam chính là nước c̣n lại và duy nhất làm tiên phong
chipheo2000_is_offline  
Old 04-21-2011   #4
damtachoa
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Jun 2009
Posts: 239
Thanks: 0
Thanked 75 Times in 51 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 43 Post(s)
Rep Power: 16
damtachoa Reputation Uy Tín Level 3damtachoa Reputation Uy Tín Level 3damtachoa Reputation Uy Tín Level 3damtachoa Reputation Uy Tín Level 3damtachoa Reputation Uy Tín Level 3damtachoa Reputation Uy Tín Level 3damtachoa Reputation Uy Tín Level 3damtachoa Reputation Uy Tín Level 3damtachoa Reputation Uy Tín Level 3damtachoa Reputation Uy Tín Level 3damtachoa Reputation Uy Tín Level 3
Default

Con đường của Đảng chọn cho chúng ta, là con đường mà sớm muộn các nước khác thế nào cũng phải tiến tới để xă rác và thu gôm tài nguyên.
damtachoa_is_offline  
Old 04-21-2011   #5
ThanYBoTay
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ThanYBoTay's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 3,565
Thanks: 115
Thanked 190 Times in 125 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 21
ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1
Wink

Đây là câu trả lời đê ̉thi đậu Băǹg Tiêń sĩ và Cử nhân của các Cán bộ đảng viên Đảng CSVN.
ThanYBoTay_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.