VTV3: "Hết khôn rồi đến dại"?.. - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 04-20-2011   #1
Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Hanna's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108
Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Default VTV3: "Hết khôn rồi đến dại"?..

Mai Thanh Hải Blog - Vài phút phát sóng Chương trình "Con yêu của mẹ" trên sóng VTV3 của Đài Truyền hình Quốc gia, vào đúng "giờ vàng" - 20 giờ ngày Chủ nhật (17-4-2011) vừa qua, đã tạo ra làn sóng phản ứng gay gắt của người xem truyền hình và sau đó, tất nhiên là cộng đồng mạng. Việt Nam không phải là Mỹ, Pháp, Anh... nên việc hành hạ vật nuôi không phải là không có. Nhưng mang con vật nuôi lên sóng Truyền hình Quốc gia để hành hạ và phát công khai trong Chương trình mang ý nghĩa giáo dục nhân cách cho con trẻ, thì chắc chắn từ trước đến nay, chỉ xuất hiện ở... Việt Nam.





Sau những "sự cố" liên tiếp gần đây trên sóng Truyền hình Quốc gia (MC Lại Văn Sâm dịch sai; Biên tập viên Kim Ngân cẩu thả, phá gia đình thật của "cô Lượm" giả trong chương trình "Người xây Tổ ấm"; Biên tập viên Lê Bình chỉ tay vào ống kính truyền hình chửi "Cái bọn điên" trong phút lên sóng trực tiếp...), hành vi mang vật nuôi ra làm... đạo cụ của những người sản xuất chương trình truyền hình, đã khiến dư luận không khỏi băn khoăn về "chất lượng" của những người đã, đang tạo ra "chất lượng chương trình truyền hình". Từ người viết kịch bản, tổ chức sản xuất, quay phim, biên tập cho đến người chịu trách nhiệm nội dung và nhất là người ký duyệt, đồng ý cho phát sóng... hình như đều không có nhân tính và không biết đến chữ "hậu quả"...

Phải chăng, việc "xã hội hóa" đã khiến sóng Truyền hình quốc gia trở thành "sóng riêng" của nhiều Tập đoàn, Cty, Doanh nghiệp tư nhân chuyên sản xuất chương trình, bán lại cho Đài Truyền hình và việc "đổi tiền lấy chương trình" này đã khiến nhà Đài không thèm kiểm soát, khoán trắng nội dung cho người... ngoài đường?. Phải chăng nhiệm vụ "tuyên truyền" (đường lối chủ trương, chính sách của Đảng - Nhà nước) đã có lúc, có nơi được thay bằng nhiệm vụ "kiếm tiền" và trừ những tin bài "Chính trị hiếu hỉ", không thể đừng được, còn lại đều có thể quảng cáo, PR, mang bán... để thu lợi nhuận về cho tập thể, cá nhân?.. Những câu hỏi "phải chăng" này đã phần nào lý giải cho hành vi mang vật nuôi ra làm đạo cụ quay phim, phát sóng. Và vì vậy, rất nhiều người đã lắc đầu: "Hết khôn dồn đến dại" và "Bao giờ VTV mới được cải tiến... như xưa?".

VietnamNet - Một con mèo con bị buộc chặt vào chai nước bị mấy đứa trẻ thả xuống bể bơi. Con mèo con vùng vẫy và quằn quại dưới nước… Ít ai có thể ngờ rằng, đó là những hình ảnh xuất hiện trong một chương trình giáo dục trẻ em của VTV3 mang tên “Con yêu của mẹ”. Tối ngày hôm qua (17-4), sau khi được phát sóng, nội dung một chương trình trên VTV3 đã gây ra sự phẫn nộ gay gắt của khán giả bởi những hình ảnh được xem là hết sức “vô nhân”.



Khó coi hơn khi những hình ảnh này lại xuất hiện trong chương trình mang tên “Con yêu của mẹ”, một chương trình giáo dục dành cho trẻ em do Công ty S. kết hợp với một hãng kem đánh răng sản xuất.

Một khán giả đã có bài viết trên Facebook chỉ trích chương trình: “Tối nay xem VTV3 sau chương trình dự báo thời tiết có chương trình gì đó, quay mấy đứa trẻ con thả một chai nước suối và một con mèo con bị buộc ôm chặt chai nước đó xuống bể bơi. Con mèo con vùng vẫy, quằn quại và lăn xuống nước rất bất nhẫn. Cả một ê kíp làm phim đứng đó, quay cận cảnh, góc máy khiến người xem gai người... Phân đoạn đó giống một bộ phim hành hạ vật nuôi rất bệnh hoạn”.

Khán giả Hoài Nam ở Đê La Thành (Hà Nội) bức xúc nói thêm: “Phân cảnh đó nói về sự nghịch ngợm của chú bé Bom khi chú liên hệ hình ảnh những chiếc thuyền giấy không chìm với việc buộc một chai nước suối vào con mèo rồi thả xuống bể bơi xem nó có nổi hay không?. Dù đó chỉ là một cách liên hệ nhưng tôi không thể chấp nhận lại có thể lấy ví dụ dìm một con mèo xuống nước để minh họa cho trò nghịch của đứa trẻ như thế! Thật là một kịch bản phản khoa học”.

Nhiều khán giả xem xong chương trình còn bức xúc là ngay khi thấy đứa con dìm mèo xuống nước, người bố chạy lại đã không răn đe con đó là một hành vi sai trái, nghịch ác mà lại mà chỉ la trách rồi cười nói giáo dục theo kiểu “con vịt mới nổi được, còn con mèo không nổi được”. Còn việc sống chết của con mèo sau khi bị thả xuống nước như thế nào thì không ai nói tới.


Một cảnh trong Chương trình "Con yêu của mẹ", được phát sóng trên VTV3

“Con yêu của mẹ” là một chương trình giáo dục trẻ em được VTV3 phối hợp sản xuất với mục đích truyền đạt cho các bậc phụ huynh phương pháp dạy trẻ cách biết tự chăm sóc bản thân, quan tâm đến những người xung quanh mình, và nhiều thói quen tốt khác trong sinh hoạt hàng ngày…Vậy nhưng, màn “hành hạ mèo”, đã khiến nhiều khán giá bức xúc vì đi ngược lại với ý nghĩa của chương trình.

Trách nhiệm của người sản xuất, và đặc biệt là trách nhiệm kiểm duyệt của Ban Biên tập VTV3 ở đâu, khi để “lọt” hạt sạn nghiêm trọng này? Đó là câu hỏi mà hàng triệu khán giả đang chờ đợi.
Hanna_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20110418103146_blog.yume.vn.jpg
Views:	16
Size:	20.2 KB
ID:	279491  
Old 04-21-2011   #2
ThanYBoTay
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ThanYBoTay's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 3,565
Thanks: 115
Thanked 190 Times in 125 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 21
ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1ThanYBoTay Reputation Uy Tín Level 1
Default

Bây giờ mới hiêủ tại sao thanh niên VN mới lớn lên rât́ khoái chém nhau.
ThanYBoTay_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07092 seconds with 14 queries