Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 04-11-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Dinh thự của Tổng thống không chịu từ chức bị tấn công

Máy bay chiến đấu của Pháp và Liên Hợp Quốc hôm qua (10/4) đă thực hiện các cuộc không kích dữ dội vào dinh thự của Tổng thống không chịu từ chức Laurent Gbagbo ở Abidjan – thành phố lớn nhất Bờ Biển Ngà.

Ông Gbagbo đă kiên quyết không chịu ra đi từ sau khi thất bại trước đối thủ Alassane Ouattara trong cuộc bầu cử được Liên Hợp Quốc công nhận hồi cuối năm ngoái. Đây là nguyên nhân châm ng̣i cho một cuộc nội chiến kéo dài nhiều tháng qua ở đất nước Bờ Biển Ngà khiến khoảng 1.000 người thiệt mạng và làm một triệu người mất nhà cửa.


Một căn cứ hải quân của ông Gbagbo bị tấn công.

Theo phát ngôn viên của phái đoàn Liên Hợp Quốc tại Bờ Biển Ngà – ông Hamadoun Toure cho biết tối qua, "chiến dịch không kích đang diễn ra. Chúng tôi nhằm mục tiêu vào nhiều nơi khác nhau – những nơi mà chúng tôi phát hiện có vũ khí hạng nặng, chứ không chỉ nhằm riêng vào dinh thự của ông Gbagbo. Chúng tôi tấn công tất cả các khu vực có vũ khí hạng nặng. Chúng tôi sẽ đánh giá t́nh h́nh vào ngày mai (thứ Hai)”.

Chiến dịch không kích của máy bay Pháp và NATO diễn ra một ngày sau khi các lực lượng trung thành với ông Gbagbo tấn công Khách sạn Golf – trụ sở của Tổng thống mới được bầu Alassane Ouattara. Ông này hiện đă được quốc tế công nhận là Tổng thống của Bờ Biển Ngà.

Tổng thống không chịu từ chức Gbagbo đă trốn trong boongke từ cách đây một tuần và dường như đang tăng cường chiến dịch chống lại ông Ouattara. Ông này đă tái xuất hiện trên truyền h́nh quốc gia hồi cuối tuần trước và sau đó đă tiến hành một cuộc tấn công vào trụ sở của đối thủ.

Hôm qua, Liên hợp Quốc và Pháp đă thực hiện nhiều cuộc không kích, nói rằng chiến dịch của họ là nhằm “vô hiệu hóa” vũ khí hạng nặng của ông Gbagbo.

Các nguồn tin từ phe ủng hộ ông Gbagbo thừa nhận, chiến dịch không kích của Pháp và LiênHợp Quốc đă phá hủymột phần khu dinh thự tổng thống – nơi ông Gbagbo vẫn đang c̣n ẩn nấp trong đó. Các nguồn tin này tiếp tục nhắc lại lời cáo buộc về việc Pháp đă đứng về phe nổi dậy ở Bờ Biển Ngà trong cuộc nội chiến năm 2002-2003 và đă cố t́m cách ám sát ông Gbagbo trong một cuộc đảo chính khác sau đó.

Kiệt Linh - (tổng hợp)
(Vnmedia)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	thumb_.jpg
Views:	17
Size:	12.9 KB
ID:	277235  
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.