Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 04-07-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Tin Ngắn Đọc Nhanh: Lănh 18 năm tù v́ mưu sát vợ trong bồn tắm

Tin Ngắn Đọc Nhanh:

Lănh 18 năm tù v́ mưu sát vợ trong bồn tắm


NEW YORK - Thứ Tư, nhà chức trách cho biết một người đàn ông phía bắc New York bị kết án 18 năm tù v́ âm mưu giết vợ khi ông ta bắn bốn lần vào bà vợ đang ngồi trong bồn tắm.

Tháng Hai vừa qua, Cecil Torrence III đă nhận tội bắn vợ Lisa ở nhà của họ ở Syracuse, New York vào tháng 3-2010, v́ nghi vợ ngoại t́nh. Các công tố viên cho biết, cặp vợ chồng đă tranh căi về những tin nhắn mà cô vợ nhận được th́ Torrence bắn cô. Sau đó anh ta bỏ chạy với cô con gái 2 tuổi của họ. Nhưng cuối cùng anh ta gởi con lại nhà mẹ ruột của ḿnh. Lisa Torrence đă sống sót, sau khi ráng lết từ trong nhà ra và kêu cứu. Khi cảnh sát đến, cô đang nằm trần trụi trong đống tuyết. Cecil Torrence bị bắt ngày hôm sau khi đang trốn trong tủ quần áo của một nhà gần đó. Thư kư ṭa án cho biết, thẩm phán quận Onandaga và New York, Anthony Aloi đă kết án anh ta.

Gadhafi xin TT Obama ngưng oanh khích Libya
WASHINGTON – Hôm Thứ Tư, thông tấn xă AP cho biết rằng trong một bức thư dài ba trang, gởi cho Tổng Thống Barack Obama, lănh tụ Moammar Gadhafi của Libya khẩn khoản yêu cầu ông Obama chấm dứt những trận oanh kích, do lực lượng NATO cầm đầu. Từ mấy tuần nay, máy bay liên quân tấn công hủy diệt các cứ điểm pḥng không của lực lượng trung thành với Gadhafi. Lănh tụ Libya nói rằng đây là một cuộc “chiến tranh bất công, chống lại một dân tộc nhỏ bé của một quốc gia đang phát triển”. Ông đă gởi lá thư này, đề ngày 5-4-2011, tới Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ và ngay sau đó thư được chuyển đến Ṭa Bạch Ốc. Sau khi nhận được bức thư, phát ngôn viên Ṭa Bạch Ốc Jay Carney dường như bác bỏ yêu cầu ngưng bắn của Gadhafi, và nói rằng Tổng Thống Obama đă đưa ra những điều kiện rơ ràng cho lănh tụ Libya rồi.

Thuyền di dân ch́m ở Ư, 250 người mất tích
ROME, Ư Đại Lợi – Hôm Thứ Tư, khoảng 130-250 người đă bị mất tích, và ít nhất 15 người khác thiệt mạng, sau khi một chiếc ghe chở số người tị nạn từ Libya bị lật ở phía nam Sicily của Ư Đại Lợi. Các toán cứu nạn đă vớt lên được 47 người, trong đó có một phụ nữ đang mang thai. Một chiếc thuyền đánh cá của Ư cũng cứu được ba người khác. Chiếc ghe chở quá đông người này rời khỏi Libya cách đây hai ngày, rồi bị ch́m vào lúc 4 giờ sáng, cách 40 dặm từ ḥn đảo nhỏ Lampedusa, nơi mà trước đó đă có hàng ngàn người vượt biển tới đây, để xin tị nạn tại Ư. Người ta nh́n thấy 15-20 thi thể trôi trên biển, nhưng biển động gió to gây trở ngại cho công tác cứu nạn của tàu thuyền pḥng vệ duyên hải và một chiếc trực thăng của cảnh sát Ư.

Một gia đ́nh Nam Cali phạm tội tổ chức hôn nhân giả
SANTA ANA, California – Chính quyền cho hay một cặp vợ chồng tại Quận Orange cùng với người con gái của họ đă bị bắt vào hôm Thứ Tư về tội dàn dựng các cuộc hôn nhân giả cho hơn 20 người ngoại quốc đang t́m cách lưu lại Hoa Kỳ. Theo lời biện lư liên bang th́ Ajit Bhargava, 56 tuổi, cùng với vợ là Nisha Bhargava, 56 tuổi, và cô con gái Runjhun Bhargava, 30 tuổi đă bị bắt vào sáng sớm tại nhà họ ở Yorba Linda và đều bị buộc vào tội âm mưu giả mạo thẻ thông hành. Nhà chức trách cho hay gia đ́nh họ Bhargava điều hành công ty dịch vụ di trú MPEagle Consultants tại Cerritos, California, và thu của khách hàng tới 60.000 Mỹ kim để dàn xếp một cuộc hôn nhân giả cho những người ngoại quốc đến Hoa Kỳ bằng thẻ thông hành, hầu hết là từ Ấn Độ tới. Họ sử dụng cùng một số nhân chứng, và thỉnh thoảng cũng dùng cùng một số người Mỹ làm người hôn phối để xin các thẻ xanh, rồi c̣n bảo các cặp vợ chồng đi chụp ảnh tại nhiều nơi và mặc các trang phục khác nhau để làm như là họ đă có mối quan hệ t́nh ái hẳn hoi với nhau.

Nhật cố ngăn chặn cháy nổ ở nhà máy hạt nhân
TOKYO. Nhật Bản – Hôm Thứ Tư, các toán chuyên viên Nhật Bản đạt được thành công hiếm hoi, trong việc ngăn chặn được t́nh trạng nước nhiễm phóng xạ mức cao chảy ra biển Thái B́nh Dương, từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima của Nhật Bản. Công việc kế tiếp của họ là bơm khí nitrogen vào trong nhà máy đang bị ngập nước này, nhằm ngăn chận không để xảy ra thêm những vụ nổ khí hydrogen. Các giới chức hạt nhân nói rằng hiện chưa có đe dọa xảy ra những vụ nổ, giống như ba vụ trước đó làm rung chuyển nhà máy này, bị hư hại do trận động đất và sóng thần trong tháng qua. Các toán công tác đang ra sức nhanh chóng làm nguội lại những ḷ phản ứng trong nhà máy. Những ḷ này bị nung nóng quá độ ngay sau trận động đất.

Sudan tố cáo Israel oanh kích
KHARTOUM, Sudan – Hôm Thứ Tư, Sudan tố cáo rằnh Israel chủ mưu một vụ oanh kích, đánh vào một chiếc xe hơi đang chạy dọc vùng duyên hải vào tối Thứ Ba. Ngoại Trưởng Alo Ahmed Karti của Sudan cho biết vụ tấn công xảy ra trong khi vực Port Sudan, làm cho hai người thiệt mạng. Ông nói rằng đây là “một hành động gây hấn trắng trợn của Israel”. Ông tố cáo Israel đang t́m cách làm cho Sudan trông giống như là nước bảo trợ khủng bố, nhằm ngăn chặn chuyện Sudan được gạch tên ra khỏi danh sách khủng bố của Hoa Kỳ. Các giới chức Israel không b́nh luận ǵ về vụ này. Họ nói rằng Sudan là địa điểm trung gian dùng để chuyển vơ khí bất hợp pháp cho dân quân Hamas ở Gaza. Nhà chức trách Sudan đang điều tra về vụ oanh kích của Israel, trong đó một chiếc xe hơi đă bị trúng hỏa tiễn bắn từ một chiếc phản lực cơ cất cánh cách đó 1.500 cây số.

Bắc Hàn có thể tiếp tục tấn công Nam Hàn
WASHINGTON – Hôm Thứ Tư, Tướng Walter Sharp, tư lệnh quân đội Mỹ tại Nam Hàn, nói với Quốc Hội Hoa Kỳ rằng có thể Bắc Hàn đang xem xét chuyện mở thêm những trận tấn công hoặc những vụ khiêu khích mới. Ông nói rằng Hoa Kỳ cần phải chuẩn bị sẵn sàng, để phản ứng kip thời và thích hợp nếu cần. T́nh h́nh căng thẳng giữa Bắc Hàn và Nam Hàn tăng lên tới mức cao nhất, tính từ thời Chiến Tranh Triều Tiên 1950-1953, sau vụ tấn công trong năm ngoái, khi Bắc Hàn đánh ch́m một tàu chiến và pháo kích vào một ḥn đảo của Nam Hàn. Hai trận tấn công này làm thiệt mạng hơn 50 người Nam Hàn. Trong buổi điều trần trước Ủy Ban Quân Sự của Hạ Viện Hoa Kỳ, Tướng Sharp một lần nữa bày tỏ sự quan ngại của Mỹ, lo rằng những vụ tấn công của Bắc Hàn trong năm ngoái có thể chỉ là dấu hiệu báo trước những vụ tấn công sắp xảy ra.

Nhiều tiểu bang xin tiền làm đường sắt Florida từ chối
WASHINGTON - Thứ Tư, theo Bộ Giao Thông Vận Tải, tổng cộng 24 tiểu bang, District of Columbia và Amtrak đă gửi đơn xin 2,4 tỷ Mỹ kim là tiền liên bang viện trợ Florida để xây đường sắt cao tốc, nhưng Thống Đốc đảng Cộng Ḥa Florida, Rick Scott, đă từ chối v́ cho rằng đường sắt cao tốc thật lăng phí. Một cơ quan đường sắt địa phương ở Florida dự định sẽ không thông qua Scott và sẽ nộp đơn xin tiền viện trợ này cho Florida, cuối cùng đă không nộp đơn. Mười một tiểu bang xin số tiền này có thống đốc thuộc đảng Cộng Ḥa, bao gồm Wisconsin, là tiểu bang mà trước đó đă chỉ trích sáng kiến đường sắt cao tốc. Bộ Giao Thông Vận Tải chưa biết ngày nào sẽ trao số tiền trên. Thống Đốc Scott Walker của Wisconsin muốn xin một phần tiền mà Florida từ chối để sửa chữa đường bộ. Tuy nhiên, chính quyền Obama nhấn mạnh rằng tiền này phải được dùng đúng như kế hoạch kích thích kinh tế dự định. Chính phủ Hoa Kỳ sẽ chi ra 53 tỷ Mỹ kim trong sáu năm cho các dự án đường sắt cao tốc hiện tại và xây dựng thêm đường mới. Tuy nhiên, các nhà lănh đạo đảng Cộng Ḥa trong Quốc Hội nghi ngờ khả năng đường sắt cao tốc và thấy phải rất thận trọng v́ vốn đầu tư quá lớn trong khi đất nước đang thâm hụt ngân sách trầm trọng.

Giải tỏa làn xe sau khi xe vận tải lật trên xa lộ I-5
IRVINE, California – Sáng Thứ Tư, về hướng Bắc xa lộ I-5, một xe vận tải pickup Ford kéo một máy bơm xi măng bị lật nhào và chặn làn xe phía trong. Tai nạn xảy ra ngay phía bắc Bake Parkway, và được báo với nhân viên Tuần Tiễu Xa Lộ California (CHP) lúc 7 giờ 31 phút sáng. Nhân viên CHP có mặt tại nơi xảy ra tai nạn cho biết người ngồi trong xe pickup nói là phần xe kéo phía sau bị nghiêng làm xe mất thăng bằng và bị lật. Xe pickup bị lật nghiêng và cảnh sát phải ban hành một SigAlert cho làn xe số 5. Làn xe này được cho lưu thông trở lại lúc 9 giờ 13 phút.

50.000 Mỹ kim để t́m thủ phạm đụng xe ông lăo
LOS ANGELES, California - Thứ Tư, giới chức thành phố Los Angeles đă treo giải thưởng 50.000 Mỹ kim cho ai có tin tức về kẻ đă đụng xe-và-bỏ chạy làm thiệt mạng một cụ già 92 tuổi, khi cụ này đang đi trong làn đường dành cho người đi bộ. Cảnh sát cho biết ngày 27-2, Jafar Amirshahidi đang đi bộ th́ bị xe đụng khi ông băng ngang Reseda Boulevard ở Victory Boulevard. Chiếc xe gây tai nạn, theo cảnh sát mô tả, là một xe bốn cửa, màu tối, đă bỏ chạy luôn. Amirshahidi được đưa tới bệnh viện nhưng đă qua đời sau đó. Vợ và con trai nạn nhân tham dự cuộc họp báo hôm Thứ Tư khi Cảnh Sát Los Angeles công bố phần thưởng. Con trai nạn nhân, Cia Amir, 58 tuổi, cho biết ông hy vọng sẽ bắt được người tài xế đó v́ cách người này đụng cha ông, một người đang đi trong làn đường dành cho người đi bộ, cho thấy tài xế đó "thực sự là một kẻ giết người".

Cảnh sát xịt hơi ớt trấn áp cậu bé 8 tuổi hung hăng
DENVER, Colorado – Cậu bé lên 8 Aidan Elliott đă ném nào máy truyền h́nh, nào ghế dựa vào lớp học của cậu tại một trường tiểu học ở Colorado, rồi lại đang cố dùng một chiếc xe đẩy để tông vào cửa một văn pḥng nơi thầy giáo và bạn học của cậu đang chạy vào trốn v́ ai cũng sợ cậu. Không có ai biết cách làm cho cậu bớt cơn giận dữ, kể cả nhân viên thuộc chương tŕnh đối phó với học sinh tánh khí hung hăng như cậu cũng chào thua. V́ thế, họ chỉ c̣n có nước gọi cảnh sát tới. Mà cảnh sát th́ trước đây đă từng va chạm với cậu bé này đến hai lần rồi. Khi cảnh sát tới nơi th́ cậu bé đang một tay th́ cầm thanh gỗ dài 5 foot có đầu vót nhọn như mũi dao c̣n tay kia th́ cầm một chiếc hộp cạt-tông. Không thể làm ǵ được cậu bé, một cảnh sát viên liền xịt hơi ớt vào mặt cậu bé, nhưng cậu đă nhanh nhẹn đưa chiếc hộp ra đỡ. Một cú xịt thứ nh́ bay trúng một bên đầu của cậu bé khiến cậu ngă chúi xuống. Ấy vậy mà vào hôm Thứ Tư tuần rồi, cậu bé Aidan và bà mẹ đă lên một chương tŕnh hội thoại truyền h́nh để phàn nàn rằng, với một cậu bé mới lên 8 như Aidan, mà cảnh sát lại dùng tới hơi ớt để xịt vào mặt th́ thật là quá đáng.

Southwest Airlines vá lỗ thủng trên nóc máy bay
PHOENIX, Arizona – Hăng Hàng Không Southwest Airlines đang vá một lỗ lớn trên chiếc phản lực cơ Boeing 737 từng hạ cánh khẩn cấp xuống vùng phía Tây Nam Arizona vào tuần trước, nhưng hăng không cho biết khi nào th́ chiếc máy bay này trở lại phục vụ hành khách. Các kỹ sư của hăng chế tạo máy bay Boeing đang làm việc cùng với các chuyên viên của hăng máy bay trong vụ sửa chữa này. Các nhà điều tra đă cắt một mảng lớn phần kim loại trên nóc máy bay chung quanh chỗ bị thủng có tiết diện bề dài 5 foot, bề ngang 1 foot để họ có thể phân tích xem tại sao các đinh tán hai lớp kim loại lại với nhau bị bung ra tại nơi nầy. Tuần trước, khi máy bay đang lên cao sau khi cất cánh khỏi phi trường Phoenix th́ phi cơ bị thủng một lỗ trên nóc. Nhà chức trách liền ra lệnh kiểm tra hết hằng trăm chiếc máy bay Boeing 737 khác thuộc kiểu cũ để đề pḥng.

Alaska sẽ cho phép quân nhân 18 tuổi uống rượu
JUNEAU, Alaska – Một nhà lập pháp Alaska từng phục vụ trong Chiến Tranh Việt Nam đang thúc đẩy Nghị Viện Alaska thông qua một đạo luật cho phép các quân nhân đang phục vụ quân đội dưới 21 tuổi được quyền uống rượu nếu họ có thẻ căn cước quân nhân. Những quân nhân dưới 19 tuổi cũng sẽ được phép mua thuốc lá. Dân Biểu Bob Lynn, Cộng Ḥa-Anchorage, lập luận rằng đây không phải là chuyện uống rượu hay hút thuốc lá mà là chuyện b́nh đẳng, bởi v́ nếu người ta có thể bị bắn th́ người ta phải có quyền uống bia. Nhưng đạo luật do vị dân biểu đó đề nghị đang bị các vị tư lệnh quân đội tại tiểu bang phản đối, v́ họ lo ngại nó sẽ khuyến khích thói quen không lành mạnh trong quân đội, là ngành đang muốn ngăn cấm những vụ uống rượu và giảm bớt chuyện hút thuốc lá.

Hưởng tuần trăng mật bằng 6 thiên tai!
STOCKHOLM, Thụy Điển - Được cho là một cuộc đi trăng mật đầy thử thách cho một cặp vợ chồng và đứa con gái c̣n sống sót trở về nguyên vẹn. Tuy vậy, ông bà Stefan và Erika Svanstrom lại có một thái độ rất tích cực về cuộc trăng mật du hành ṿng quanh thế giới kéo dài 4 tháng mang theo đứa con gái để ăn mừng cuộc hôn nhân hạnh phúc của họ. Nhưng hai ông bà Svanstrom và con gái đă trải qua một trận băo tuyết kinh hồn, một trận sóng thần khủng khiếp, hai trận động đất, một trận lụt và một trận băo cuồng phong trong cuộc hành tŕnh qua các quốc gia Đức, Ba Tây, Úc, Tân Tây làn và Nhật Bản. Trong khi ở Munich, Đức, hai ông bà Svanstrom bị kẹt trận băo tuyết trải thảm trắng khắp Âu châu trong tháng 12. Hy vọng thoát tuyết, hai ông bay về miền nam đến Cairns, Úc, th́ gặp trận cuồng phong khiến họ phải chạy đến khu tạm trú cùng hàng ngàn người khác. Khi gia đ́nh đến Brisbane, th́ lại gặp trận lụt thế kỷ, thành phố ch́m trong biển nước. Tại Perth, tờ Daily Mail loan tin hai ông bà thoát chết trận cháy rừng trong đường tơ kẽ tóc. Hai ông bà Svanstrom lại chạy sang Tân Tây Lan, vài giờ sau một trận động đất 6,3 xảy ra. Và hai ngày sau, hai ông bà và cháu gái bay đến Tokyo, thủ đô Nhật Bản, th́ liền gặp ngay trận động đất 9 độ Richter và sóng thần, gây ra tai nạn lớn tại ḷ phản ứng điện hạt nhân. Và khi ông bà bay đến Bali, Nam Dương, th́ gặp trời mưa tầm tă kéo dài nhiều ngày. Ngày 29-3-2011, hai ông bà Svanstrom và con gái trở về Thụy Điển b́nh an, nhưng liền được giới truyền thông quốc nội cũng như quốc tế dồn dập phỏng vấn. Hai ông bà c̣n bay sang cả Hoa Kỳ lên đài ABC xuất hiện trong chương tŕnh Good Morning America. Bà Erika cho hay: “Ít nhất chúng tôi gặp may mắn trong t́nh yêu”.

Bạn của Tổng Thống Obama bị bắt v́ rủ rê gái giang hồ
HONOLULU, Hawaii – Một trong những người bạn thân của Tổng Thống Barack Obama đă bị bắt tại Honolulu, Hawaii, v́ bị t́nh nghi rủ rê gái giang hồ đi chơi. Cảnh sát Honolulu cho hay Robert “Bobby” Titcomb là một trong bốn người bị bắt trong một cuộc hành quân cảnh sát ch́m chống mại dâm vào khuya hôm Thứ Hai. Đương sự đă được thả ra sau khi đóng tiền tại ngoại hầu tra 500 Mỹ kim. Ông Titcomb, 49 tuổi, từng theo học trường Punahou School tại Honolulu với ông Obama. Hai người này thường đi đánh gôn, chơi bóng rổ, đi tắm biển và ăn tiệm với nhau khi vị tổng thống về tiểu bang nhà Hawaii để nghỉ hè. Gia đ́nh Tổng Thống Obama cũng đă từng đến dự tiệc tại ngôi nhà trên bờ biển của ông Titcomb tại Waialua ở phía Bắc đảo Oahu.

Con đường dẫn vào một thành phố ở Cali được mở lại
REQUA, California – Các cư dân bị mắc kẹt v́ đất chuồi suốt ba ngày qua nay có thể ra vào thành phố của họ bên ḍng sông Klamath River tại miền Bắc California. Tờ Eureka Times Standard hôm Thứ Tư tường thuật rằng các toán sửa đường đă thông được con đường độc đạo dẫn vào thị trấn Requa. Mấy chục cư dân đă bị kẹt lại trong thành phố khi một khối các tảng đá, đất và cây găy đổ ấp xuống đường Requa Road vào hôm Thứ Bảy tuần rồi. Các giới chức Quận Del Norte nói rằng lối ra vào mới mở chỉ dành cho nhân viên cấp cứu và cư dân có việc cần kíp trong vài tiếng đồng hồ một lúc mà thôi. Gần 80 người đă bị mắc kẹt trong thị trấn này mấy ngày qua. Dân chúng đă dùng tàu thuyền để đi mua thực phẩm, và các thứ cần dùng khác. Chính quyền cảnh cáo rằng nạn đất chuồi vẫn có thể tái diễn bất cứ lúc nào, và lối ra vào thành phố này có thể sẽ bị chận lại một lần nữa.

Hai người chết trong vụ chiến đấu cơ rớt ở Cali
LEMOORE, California – Hôm Thứ Tư, các giới chức cho hay một phản lực chiến đấu cơ đă rớt xuống một cánh đồng gần một căn cứ không quân ở miền Trung California, làm thiệt mạng hai người trên máy bay. Phụ tá trưởng ban khám nghiệm tử thi Quận Fresno, là Sarah Davis, đă xác nhận với thông tấn xă Associated Press rằng có hai người chết, nhưng không cho biết thêm chi tiết. Các giới chức thuộc Căn Cứ Không Lực Hải Quân tại Lemoore cho biết chiếc phi cơ F-18 đă rớt ngay sau buổi trưa trên một đồng cỏ cách căn cứ chừng nửa dặm. Các giới chức quân sự cho hay hai người chết gồm viên phi công và một chuyên viên tác xạ. Họ không nêu rơ danh tánh các nạn nhân. Nữ phát ngôn viên Hải Quân Melinda Larson cho biết rằng vụ rớt máy bay này hiện đang được điều tra.

Tu sĩ phạm tội t́nh dục với trẻ em phải ra ṭa
SAN BERNARDINO, California – Một tu sĩ tại miền Nam California đă được lệnh phải ra ṭa đại h́nh v́ phạm tội t́nh dục với một cậu bé 12 tuổi. Sau phiên xử sơ thẩm, một quan ṭa Quận San Bernardino hôm Thứ Ba đă ra phán quyết rằng hiện có đủ bằng chứng để đưa ra ṭa xét xử Linh Mục Alejandro Jose Castillo. Vị tu sĩ bị cáo buộc bảy tội danh có những hành động dâm dục với một trẻ em dưới 14 tuổi và một tội danh cưỡng bách một trẻ em dưới 14 tuổi làm chuyện dâm dục. Tờ Riverside Press-Enterprise đưa tin tu sĩ Castillo sẽ bị cáo tội trước ṭa vào ngày 28-4. Biện lư cho hay lúc phạm tội t́nh dục với cậu bé hồi năm 2008 th́ tu sĩ này là linh mục thuộc Giáo Hội Công Giáo Our Lady of Guadalupe tại Ontario, California.

Thứ Sáu là ngày nhà băng "bị cướp" nhiều nhất
NEW YORK - Theo các con số thống kê được chính phủ công bố ngày Thứ Ba 05-4 th́ những vụ cướp nhà băng tại Hoa Kỳ thường hay xảy ra nhất vào giữa buổi sáng các ngày Thứ Sáu trong năm và tại các tiểu bang miền nam và miền tây. Những con số thống kê do cơ quan điều tra liên bang FBI phổ biến cho thấy, năm ngoái trên toàn quốc, các ngân hàng đă bị các tay cướp lấy mất sơ sơ 43 triệu Mỹ kim trong 5.546 vụ cướp nhà băng, cơ sở tín dụng và các cơ quan tài chánh khác. Miền Nam Hoa Kỳ dẫn đầu với 1.790 vụ cướp. Tiếp theo sau là miền Tây với 1.691 vụ. California là tiểu bang có nhiều vụ cướp ngân hàng nhất với 805 vụ, Texas chiếm hạng hai với 464 vụ. North Dakota đứng hạng chót chỉ có 2 vụ cướp nhà băng. Tổng cộng, có tất cả 5.628 vụ tội phạm ngân hàng, trong đó 5.464 là cướp và 74 vụ là đạo chích, 8 vụ là ăn cắp và 13 vụ là tống tiền. So với năm 2009, nạn cướp ngân hàng trong năm 2010 đă giảm. Năm 2009 có tất cả 6.065 tội phạm ngân hàng. Phát ngôn viên FBI không cho biết lư do v́ sao giảm. Hầu hết các vụ cướp nhân hàng xảy ra ở quầy thu và phát tiền với thư đ̣i tiền kèm theo vũ khí. Gần một nửa trong số 43 triệu Mỹ kim bị mất là tiền mặt và FBI cho hay chỉ thu hồi lại được khoảng 8 triệu.


(Viễn Đông)

Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	41
Size:	3.6 KB
ID:	276311  
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.