Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 04-06-2011   #1
adams
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
adams's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Location: US
Posts: 17,796
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 33
adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1
Default Sài G̣n: Phát hoảng v́ ư tưởng "xe chẵn đi ngày chẵn"

Sở GTVT TP HCM vừa đề xuất “biển chẵn đi ngày chẵn”, dân t́nh đă “hoảng”.

Ông Trần Quang Phượng – Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết, Sở GT sẽ kiến nghị lên UBND TP về phương án quy định biển số chẵn hoặc lẻ đối với xe ô tô khi vào trung tâm TP.


Theo đó, những xe ô tô có biển số chẵn sẽ được phép đi vào nội thành thứ 2, 4, 6 trong tuần và ngược lại. Đối với ngày Chủ nhật, tất cả các loại xe nói trên đều được lưu hành vào Sài G̣n.


Ông Phượng cho hay, hiện khu vực trung tâm TP đă quá chật chội. Mặt khác, t́nh trạng kẹt xe và ô nhiễm khí thải đă đến mức báo động. Chưa kể mỗi ngày tại Sài G̣n vẫn có hàng ngàn xe ô tô được đăng kư mới, trong khi diện tích dành cho chỗ đỗ xe quá thấp (khoảng 0,1% so với diện tích đô thị) trên thực tế.


Hiện Sở GTVT TP.HCM đang phối hợp cùng các Sở, ban, ngành TP vận động mọi tầng lớp nhân dân đi xe buưt. Đặc biệt, đối với tầng lớp cán bộ công chức phải gương mẫu thực hiện đi xe buưt ít nhất một ngày/tuần.


Trước đó, năm 2002, Hà Nội cũng đă đề xuất phương án này. Lănh đạo Sở GTVT giải thích rằng, làm như vậy có thể giảm được 50% lượng xe vào nội thành mỗi ngày. Tuy nhiên, đề xuất này đă bị người dân phản ứng hết sức gay gắt.


Nhiều người tính chuyện phải nhịn ăn nhịn mặc mua thêm cái xe nữa, nếu không chỉ có xe biển chẵn th́ ngày lẻ đành đi bộ, và ngược lại. Trong khi đó, các phương tiện giao thông công cộng của Hà Nội chưa thể nào đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân.


V́ thế, đề xuất này đă bị bác bỏ. Người dân “thở phào”.


Thế mà, gần 10 năm sau, Sài G̣n lại tiếp tục đề xuất phương án này. Người dân Sài G̣n cũng thể hiện sự bức xúc chẳng kém ǵ người dân Hà Nội (và cả những người muốn đi vào Hà Nội !) 9 năm về trước.


Thành viên cavathit b́nh luận trên một diễn đàn: Không hiểu nổi các bác lănh đạo nghĩ ǵ mà ra quy định ngớ ngẩn thế? Lại kiểu "quản lư không được th́ cấm"...


Bạn filassio th́ chia sẻ: Ư kiến này mà đứng lên phát biểu th́ lại như kiểu "những nước IQ cao th́ làm đường sắt cao tốc”. Có phải thấy ai làm rồi ḿnh cũng chạy theo làm được đâu.


Anh Nguyễn Thành Luân, Q. Thủ Đức, chia sẻ với Phunutoday: “Phen này các anh CSGT tha hồ đuổi bắt xe đi không đúng biển, đúng ngày. Đường phố sẽ được dịp náo loạn. Không đủ tiền mua thêm cái xe nữa, đành kiếm cái biển giả đeo vào mà đi chứ chả nhẽ lại đi bộ?”


Ngày 20/07/2010, một đường cao tốc của Trung Quốc đă tắc đường 50km v́ quy định "biển chẵn, biển lẻ", khiến nhiều người dở khóc dở mếu.



Thanh Tùng
(PNToday)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	thumb_.jpg
Views:	11
Size:	9.7 KB
ID:	275962  
adams_is_offline  
Old 04-07-2011   #2
TAI-L
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
TAI-L's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 1,360
Thanks: 60
Thanked 502 Times in 229 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 68 Post(s)
Rep Power: 19
TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4TAI-L Reputation Uy Tín Level 4
Default

Dỉnh cao trí tuệ của loài người là đậy . các bạn láng giềng cần noi gương VN mà .......viết chuyện hài .
Riêng tui th́ mua cái băn số xe đặc biệt chỉ có chử mà không có số vậy th́ ngày chẵng hay lẽ cũng không quan hệ ǵ đến ông ha ha hăăă
TAI-L_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.