Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 03-30-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Tàu hỏa “đụng” xe đi ăn hỏi, 7 người chết tại chỗ

Một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng vừa xảy ra trên Quốc lộ 1A cũ tại địa phận huyện Thường Tín, Hà Nội. Đoàn tàu đâm nát đuôi một chiếc xe du lịch 16 chỗ chở đoàn ăn hỏi từ Thái Nguyên cố vượt đường sắt. Ít nhất 7 người đă tử nạn.


Chiếc xe cố băng ngang đường sắt khi đoàn tàu đă tới rất gần.


Vụ tai nạn xảy ra khoảng 15h30. Chiếc xe du lịch loại 16 chỗ BKS 20L-4564 đi từ đường thôn Đ́nh Tổ xă Mễ Sơn, Thường Tín ra đường Quốc lộ 1A cũ. Khi băng qua đường sắt, không có rào chắn, th́ bị tàu hỏa đi hướng Nam - Bắc đâm vào đuôi xe.

Tại hiện trường, chiếc xe bị tàu đâm móp mép rất nặng ở phần đuôi, lôi đi một đoạn dài và mắc kẹt vào hàng rào chắn bên đường. Chiếc xe va chạm húc đổ cả một cột đèn tín hiệu của ngành đường sắt.


Chiếc xe kẹt vào hàng rào chắn bên đường với 2 thi thể mắc kẹt bên trong.

7 người trên xe ôtô tử vong tại chỗ. Có 2 thi thể dập nát, mắc kẹt trong xe, lực lượng cứu hộ đă phải mất nhiều thời gian kéo chiếc xe mới đưa được các nạn nhân ra ngoài. Được biết, lái xe và một đôi vợ chồng cùng con nhỏ ngồi hàng ghế trên chỉ bị thương nhẹ.

Một nhân chứng trực tiếp thấy cảnh va chạm cho biết, tài xế khi đó vừa chạy xe vừa nghe điện thoại. Đến gần ngă 3 giao cắt với đường sắt, người dân đă hô báo có tàu nhưng tài xế vẫn tiếp tục nghe điện thoại và cho xe vượt nhưng không kịp. Đoàn tàu lao tới, “cắt” ngang đuôi xe.


Cứu hộ cẩu chiếc xe ra khỏi hiện trường.

Trưởng tàu Nguyễn Văn Đá - Xí nghiệp toa tàu Sài G̣n - cho biết: “Khi phát hiện ô tô phía trước mũi tàu, tôi đă xử lư hăm phanh khẩn cấp nhưng không kịp v́ cự ly quá gần và tàu chạy tốc độ cao. Đầu máy đă va vào đuôi xe ô tô, hất ô tô ra phía bên phải đường sắt theo hướng tàu chạy”.

Vụ tai nạn đang gây cảnh ùn tắc nghiêm trọng, kéo dài hơn 1km đoạn quốc lộ 1A cũ.

PV sẽ tiếp tục thông tin về vụ tai nạn.


Nguyên Phong

Dantri
Attached Images
 
tonycarter_is_offline  
Old 03-30-2011   #2
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default "Lái xe đă giết cả gia đ́nh tôi"

Đau đớn v́ những vết thương ở đầu, mặt, tay, ông Lê Văn Đàn (Cam Lệ, Thái Nguyên), người ngồi cạnh tài xế luôn miệng rên rỉ: "Chết hết cả rồi, lái xe đă giết cả gia đ́nh tôi".

Nằm bất động trên giường bệnh với những ống truyền thuốc, đầu băng bó, mặt xây xước nhiều chỗ, quần áo nhàu nhĩ, loang lổ máu, ông Đàn khóc nghẹn, nước mắt ứa ra giàn giụa.

Bằng giọng nói yếu ớt, ông cho biết, ngồi gần tài xế nên ông quan sát đường khá rơ. Khi ôtô tiến sát đường tàu, ông đă phát hiện có tàu hỏa đang lao tới. Lập tức, ông thông báo cho tài xế nhưng anh ta vẫn cố vượt qua.

"Lúc đó tàu cách đường cắt chưa đến 100 m, c̣i báo động và mọi người trên xe hoảng hốt gọi lái xe, nhưng anh ta vẫn cố vượt qua", ông Đàn nói.



Ông Đàn: "Tài xế đă giết gia đ́nh tôi". Ảnh: Hoàng Thùy.

Sau va chạm, đầu ông bị đập mạnh vào thành xe, mặt bị kính xe cào rách. Lúc đó mắt ông hoa đi, đầu ong ong và không biết ǵ cho tới lúc được đưa vào bệnh viện. Ngoài đau đớn v́ vết thương, ông c̣n xót xa cho những người thân của ḿnh đă thiệt mạng oan ức.

Ngồi bên cạnh ông, mẹ ruột là bà Vương Thị Hay (97 tuổi) bị thương nặng, c̣n vợ ông là bà Trương Thị Vi (66 tuổi) ngồi phía dưới đă chết tại chỗ.

Từ quê nhà, người thân liên tục điện thoại để hỏi thăm, mỗi lần nhấc máy, ông đều nói trong nước mắt "chết hết cả rồi, lái xe đă giết cả gia đ́nh tôi, tôi bị đau đầu, chắc chấn thương sọ năo không biết có qua khỏi không".

Mặt bầm tím, tay bị găy, chân bị thương, chị Hà Thị Thủy (tổ 12, phường Cam Giá, TP Thái Nguyên) nấc lên trong đau đớn. Liên tục hỏi tin tức về con trai, nhờ người đưa cháu lên pḥng bác sĩ để chụp chiếu. Chị cho biết, chị và con trai là cháu Bảo ngồi ở hàng ghế thứ hai từ trên xuống nên may mắn không bị tử thần lấy mạng. Nhưng mẹ đẻ, em trai, em rể và đứa cháu của chị th́ đă ra đi măi măi.

"Tôi hơi mệt nên gục xuống, lúc mở mắt ra th́ thấy tàu đang cách chúng tôi khoảng 100m, mọi người trên xe la ó, gọi tài xế phanh lại. Nhưng lái xe cố vượt qua và chỉ trong tích tắc, toàn thân tôi đau nhức và ngất đi. Đến lúc tỉnh lại th́ thấy tay, chân đau không cựa quậy được, mọi người th́ nằm la liệt trên vũng máu", chị Thủy kể.

Chị cho hay, trên xe là toàn bộ những người thân trong gia đ́nh chị. Ở Thường Tín có đám cưới người cháu nên mọi người thuê xe về ăn cưới. Trên xe có 17 người họ hàng trong 5 gia đ́nh. Tai nạn xảy ra khi vừa xuất phát về được một đoạn.



Chị Thủy đă mất 4 người thân trong gia đ́nh trên chuyến xe định mệnh. Ảnh: Hoàng Thùy.

Em trai chị Thủy chết ngay tại chỗ, tay chân c̣n mắc vào xe. Em gái th́ đang cấp cứu không biết có qua khỏi không. "Nếu tài xế chịu phanh lại th́ gia đ́nh tôi đă không gặp đại hạn này", chị nấc nghẹn.

Liên tục khóc v́ nỗi đau mất người thân bỗng dưng ập đến, Vũ Văn Mạnh (22 tuổi), người may mắn thoát chết vẫn chưa lấy lại b́nh tĩnh. Mặt, mũi bị bầm tím, sưng to, Mạnh chỉ kịp nói đầu ḿnh bị va đập mạnh vào cửa sắt của xe, choáng váng, rồi lại nấc nghẹn trong nước mắt.

Ba đứa trẻ may mắn thoát chết trong vụ tai nạn đang được các bác sĩ bệnh viện Nông nghiệp điều trị và chăm sóc. Tuy nhiên, cả ba đều chưa hết hoảng sợ v́ vụ tai nạn vừa trải qua. Thấy người lạ đến, hỏi han, chúng đều khóc thét, sợ hăi.

Bác sĩ khoa ngoại Nguyễn Thanh Tùng, người trực tiếp cấp cứu cho các bệnh nhân cho biết, ngoài hai trường hợp bị chết khi đang trên đường đưa đi cấp cứu, hiện có hai bệnh nhân bị thương nặng, đa chấn thương đă được chuyển lên bệnh viện Việt Đức.

Những người c̣n lại th́ bị tổn thương phối hợp, người bị nhẹ cũng là hai tổn thương. Các bệnh nhân hiện nằm tại bệnh viện Nông nghiệp phải điều trị kéo dài trong khoảng một tháng.

Cũng theo bác sĩ Tùng, lái xe có đến bệnh viện vào khoảng 16h, không có biểu hiện chấn thương, chỉ bị song chấn tinh thần và hoảng sợ.

Trước đó, vào khoảng 15h chiều 30/3, đoàn tàu SE8 từ TP HCM ra Hà Nội đă húc vào xe chở khách đi ăn cưới ở huyện Thường Tín. 7 người tử nạn tại chỗ, 2 người khác chết trên đường tới bệnh viện. Một số người chứng kiến vụ việc cũng cho biết, xe khách cố vượt khi tàu hỏa đang lao đến nên đă bị tàu húc vào đuôi và quay 180 độ. Sau đó xe văng trúng dải phân cách giữa đường sắt và quốc lộ 1A.

Hoàng Thùy
(VNE)
Attached Images
 
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.