Elizabeth Taylor, huyền thoại Hollywood - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 03-24-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Cuộc đời truân chuyên của Elizabeth Taylor

Cuộc đời của huyền thoại mắt tím ở Hollywood cũng được ví như một bộ phim dài tập với rất nhiều thăng trầm, đa đoan.

Con người bệnh tật bẩm sinh

Ở tuổi 79, Elizabeth Taylor từng nhiều lần nh́n thấy cái chết lướt qua trước mắt. Và cho đến ngày hôm qua, bà đă trút hơi thở cuối cùng, kết thúc cuộc đời được báo giới miêu tả đầy kịch tính như một bộ phim dài tập. Nữ diễn viên từng hai lần giành tượng vàng Oscar trải qua 6 tuần cuối cùng của cuộc đời ḿnh trong bện viện Cedars-Sinai ở Los Angeles. Trước đó, bà từng thú nhận cân nặng giảm xuống đáng kể và căn bệnh xung huyết tim, được phát hiện từ năm 2004, luôn đe dọa mạng sống của bà mỗi ngày.

Elizabeth Taylor đấu tranh với bệnh tật suốt cả cuộc đời ḿnh. Bà tâm sự đă bốn lần tưởng như phải sang thế giới bên kia. Liz mắc căn bệnh vẹo xương sống bẩm sinh và thường xuyên phải chịu những cơn đau ở lưng. V́ căn bệnh này bà phải liên tục dùng thuốc giảm đau và rượu. Ngoài ra, Liz phải đầu tranh với bệnh ung thư da, u năo, tiểu đường, đột quỵ và những cơn tai biến. Elizabeth từng hài hước đếm ra được 70 loại bệnh trong cơ thể ḿnh, trải qua 100 cuộc phẫu thuật trong đó có 20 cuộc đại phẫu. Tuy nhiên, Liz không bao giờ chịu đầu hàng. Bà từng miêu tả bản thân như một “ví dụ sinh động về những người có thể vượt qua mọi điều và tiếp tục sống”.


Liz Taylor cả đời đấu tranh với bệnh tật.

Con trai của huyền thoại điện ảnh, Michael Wilding, đă dùng những lời lẽ tuyệt vời nhất để ca ngợi mẹ ḿnh. “Mẹ là một người phụ nữ vĩ đại, sống một cuộc sống tràn đầy nhiệt huyết, sự say mê, sự hài hước và t́nh yêu. Chúng tôi đều biết, với mẹ, được sống trong thế giới là điều tuyệt vời nhất”. Ông Michael cũng khẳng định toàn bộ thành viên trong gia đ́nh, bốn đứa con, 10 đứa cháu và 4 chắt, rất tự hào về bà với tư cách một ngôi sao huyền thoại trên màn bạc, một người phụ nữ làm kinh doanh giỏi giang và con người dũng cảm trong cuộc đấu tranh chống lại căn bệnh thế kỷ HIV.

C̣n theo lời kể của bạn bè, Liz thực sự rất đáng khâm phục. “Bà cảm thấy ḿnh vẫn c̣n có nhiều điều để sống v́ nó. Và luôn hạnh phúc với cuộc đời này cho đến khi nhắm mắt xuôi tay. Elizabeth đă rất vui vẻ bên cạnh gia đ́nh ḿnh. Bà ra đi trong thanh thản”.

Lận đận với chuyện t́nh duyên

Ở tuổi 18, Liz Taylor kết hôn với Nicky Hilton, một người đàn ông trẻ đẹp trai, quyến rũ. Cha của Nick là người sáng lập ra tập đoàn khách sạn Hilton. Tuy nhiên, anh chàng điển trai này lại là kẻ nghiện rượu nặng. Anh ta thường xuyên đánh đập người vợ trẻ một cách tàn nhẫn. V́ những trận đ̣n dă man này bà đă bị sảy thai.


Liz Taylor và Nicky Hilton.

Sau khi ly dị thiếu gia nhà Hilton, Elizabeth t́m thấy sự ấm áp trong ṿng tay của nam diễn viên người Anh Michael Wilding, người đàn ông lớn hơn bà đến 20 tuổi. Cuộc hôn nhân hạnh phúc kéo dài 5 năm và có hai đứa con xinh xắn Michael và Christopher. Tuy nhiên, với Liz, mối quan hệ này giống quan hệ của anh trai và em gái hơn là của một cặp t́nh nhân. Năm 1957, bà rời bỏ Wilding và đến với nhà sản xuất phim người Mỹ Mike Todd.

Todd là người đàn ông lư tưởng của Taylor – đầy quyền lực, vững chăi và nam tính, hấp dẫn đến mức khó cưỡng. Todd hết ḷng chiều chuộng người đàn bà xinh đẹp, tặng bà những món nữ trang và chiếc áo lông thú đắt tiền, gọi điện cho bà mỗi ngày dù có đang ở nơi nào trên thế giới. Hai người có với nhau một cô con gái. Tuy nhiên, đến tháng 3/1958, chuyện không may xảy đến với Todd trong một chuyến đi làm ăn trên chiếc máy bay riêng có tên The Lucky Liz. Trước khi đi, ông lưu luyến hôn tạm biệt người vợ yêu dấu: “Anh sợ có chuyện ǵ đó xảy ra. Nhưng anh cũng thấy ḿnh vô cùng hạnh phúc”. Và ngay trong đêm đó, trên chuyến bay đến thành phố Kansas, The Lucky Liz bị tan thành trăm mảnh. Todd bất ngờ ra đi cùng với phi hành đoàn.

Taylor gần như phát điên sau tai nạn khủng khiếp trong suốt nhiều năm sai đó. Bà ch́m đắm trong nỗi đau khôn tả và dùng đến rượu, chất gây nghiện và thuốc giảm đau. Đó là thứ duy nhất có thể giúp bà giải thoát mọi chuyện trong lúc này. Tuy nhiên, trong thời gian này, Elizabeth cũng khá thành công với những vai diễn trên màn ảnh. Bà khiến nhiều người rơi lệ với những dạng vai diễn khác nhau.


Eddie Fisher và Liz cùng hai cậu con trai.

Đến tháng 5/1959, Liz lên xe hoa lần thứ tư với danh ca Eddie Fisher, người từng làm phù rể trong đám cưới của bà và Todd. Cặp siêu sao đă tạo ra một vụ scandal động trời khi ấy v́ Fisher quyết định bỏ vợ để đi theo Elizabeth. Một năm sau đó, Taylor được mời đóng vai nữ hoàng Cleopatra, vai diễn để đời của người đàn bà có đôi mắt tím huyền ảo. Bà cũng nhận được mức cát-sê kỷ lục cho vai diễn này, một triệu USD.

Cũng từ bộ phim này, con tim người đàn bà huyền thoại một lần nữa lại rung động trước “tướng quân Mark Antony”. Cảnh đầu tiên bà và nam tài xứ Wales Richard Burton đóng là cảnh nóng. Hai người đă mải mê “nhập vai”, hôn nhau say đắm đến quên cả thời gian. Chỉ khi đạo diễn ngại ngùng lên tiếng: “Xin lỗi v́ tôi đă khiến hai người bị gián đoạn. Nhưng đă đến giờ ăn trưa”, cặp siêu sao mới bừng tỉnh. Năm 1964, Taylor và Burton làm đám đám cưới. Cũng từ đó đôi vợ chồng nhà Burton trở thành cặp diễn ăn ư nhất màn ảnh. Hai người không có con riêng nên quyết định nhận nuôi bé gái có tên Maria.


Taylor và Burton trong lễ cưới lăng mạn.

Taylor và Burton cũng có một khoảng thời gian tuyệt vời. Hai người ra sức chiều chuộng nhau. Burton thường xuyên mua món quà đắt tiền tặng vợ. C̣n Elizabeth Taylor, v́ chồng, chăm chỉ học tiếng xứ Wales và tập bỏ thói quen sống bừa bộn. Nhưng ngoài Liz, Richard c̣n một niềm đam mê khó bỏ, đó là rượu. Chính v́ điều này mà hôn nhân của họ nằm bên bờ vực đổ vỡ. Hai người ly dị vào năm 1974. Tuy nhiên, một năm sau đó, 1975, cả hai lại tái hôn. Đến năm 1984, Burton qua đời v́ căn bệnh xuất huyết năo.

Người chồng thứ 7 của Elizabeth Taylor là John Warner, một chính trị gia. Taylor đă hy sinh bản thân rất nhiều v́ Warner. Bà chấp nhận chuyển đến Washington làm một người vợ b́nh thường. Thậm chí Taylor bán chiếc nhận kim cương Richard Burton tặng ḿnh để giúp chồng tranh cử. Nhưng đến năm 1982, hai người cũng vẫn ly dị sau hai năm gắn bó. Cũng trong thời gian này, nhiều người xi xầm về mối quan hệ khác thường giữa Elizabeth và “Vua nhạc Pop” Michael Jackson.


Huyền thoại màn bạc và "Vua nhạc pop".

Năm 1988, Liz Taylor một lần nữa lại rung động v́ chàng kỹ sư xây dựng 21 tuổi Larry Fortensky. Họ kết đôi vào năm 1991, trong một bữa tiệc đầm ấm tại điền trang Neverland. Mối quan hệ với phi công trẻ kéo dài 8 năm. Tuy nhiên, trong suốt thời gian đó, Fortensky chỉ được nh́n nhận như một người vệ sĩ của bà nhiều hơn là một người chồng.

Năm 1997, một năm sau khi ly dị Fortensky, Taylor bắt đầu một cuộc đời gắn liền với bệnh viện. Bà không c̣n tham gia đóng phim nhiều như trước. Tuy vậy, Liz lại có công việc kinh doanh khá thành đạt. Bà tạo dựng một ḍng nước hoa của riêng ḿnh. Theo báo chí Mỹ, tài sản của Elizabeth Taylor hiện ước tính lên đến 100 triệu bảng.

Elizabeth Taylor cũng là người tham gia không mệt mỏi trong chiến dịch pḥng chống căn bệnh thế kỷ HIV trên toàn thế giới. Người ta vẫn thấy một Elizabeth vui vẻ tham gia vào mọi chiến dịch trên thế giới bất chấp những nỗi đau về bệnh tật. Bà chính là biểu tượng về ḷng dũng cảm của phụ nữ trên toàn thế giới.


Mai Mai
(theo DM)

Last edited by tonycarter; 03-24-2011 at 17:46.
tonycarter_is_offline  
Attached Images
 
Old 03-26-2011   #2
adams
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
adams's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Location: US
Posts: 17,796
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 33
adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1
Default Elizabeth Taylor, huyền thoại Hollywood

Elizabeth Taylor, huyền thoại Hollywood

Hai giải thưởng Oscar, gần 50 bộ phim đánh dấu nền điện ảnh Hollywood, 7 đời chồng, 8 lần lên xe hoa, một thảm kim cương và đá quư , một tấm ḷng vàng và một đôi mắt tím: huyền thoại của nữ hoàng điện ảnh Elizabeth Taylor vừa vĩnh viễn khép lại. Liz Taylor vừa qua đời tại Los Angeles, thọ 79 tuổi.

Chiều ngày 24/03/11 Elizabeth Taylor được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang Forest Lawn Memorial Park, tại Glendale ngoại ô Thành phố của những thiên thần Los Angeles. Đây cũng là nơi ông hoàng nhạc pop Michael Jackson, người bạn thân thiết, người hâm mộ nữ hoàng có đôi mắt màu tím đă trở về với ḷng đất cách nay chưa đầy hai năm.

Tang lễ của nữ tài tử Elizabeth Taylor đă cử hành trễ ít nhất là 15 phút so với giờ quy định. Đây là một sự cố ư để tôn trọng ư nguyện cuối cùng của bà hoàng Hollywood. Bởi lẽ suốt cuộc đời, Liz luôn đến trễ trong những lần ra mắt công chúng và đối với bà, Thánh Phêrô không phải là một ngoại lệ.

Sinh ra tại Luân Đôn, Elizabeth Taylor luôn hướng về nghệ thuật sân khấu. Bước chân vào nghề từ khi lên mười, nhưng măi đến năm 1949 sự nghiệp điện ảnh của Elizabeth Taylor mới thực sự bắt đầu cất cánh khi xuất hiện bên cạnh nam tài tử Robert Taylor trong bộ phim Conspirator.

Trong vai một người vợ trẻ van xin chồng từ bỏ các họat động gián điệp cho khối Đông Âu để quay về với đời sống b́nh thường, Elizabeth Taylor đẹp đến mê hồn. Từ chiếc mũi của người sau này trở thành nữ hoàng Ai Cập Cleopatra trên màn ảnh Hollywood đến đôi mắt màu xanh tím độc nhất vô nhị, từ đôi môi mềm nũng nịu đến cặp g̣ má hơi cao, từ thái độ khiêu khích đến thân h́nh nẩy lửa đầy gợi cảm của một cô thiếu nữ mới 17 tuổi đầu ... đă làm mê hoặc những ông phù thủy Hollywood ở vào những năm 1950. Trong số đó phải kể đến Vincente Minnelli, đến George Stevens hay Joseph Mankiewicz.


Reuters

Ngôi sao trong số những v́ sao

Dưới chiếc đũa thần của Minnelli, Elizabeth Taylor hiền lành trong vai một cô con gái nhà giàu, trong trắng bước vào đời. Father of the Bride- Bố vợ được cho ra mắt công chúng đúng vào lúc Elizabeth Taylor ở ng̣ai đời sửa soạn kết hôn với Nicholas Conrad Hilton, con trai chủ nhân khách sạn Hilton.

Hai cuộc hội ngộ với George Stevens để lại hai tác phẩm lớn là A Place in the Sun (1951) và Giant (1956). Cũng nhờ hai tác phẩm này mà Elizabeth đă viết nên những trang đầu của một t́nh bạn son sắt với hai nam tài tử Montgomery Clift và Rock Hudson.

Với đạo diễn Joseph Mankiewics, Liz Taylor làm điên đảo nghệ thuật thứ bảy qua hai vai diễn Catherine trong tác phẩm Suddenly, Last Summer (1959) và nữ hoàng Ai Cập, Cleopatra (1963).

Trên thực tế thời đại hoàng kim trong sự nghiệp của nữ tài tử Elizabeth Taylor đă dừng lại vào thập niên 70 v́ từ đó về sau, bà chỉ đôi lần thoáng xuất hiện trên màn ảnh lớn. Lần cuối cùng vào năm 1994, Liz nhận lời đạo diễn Brian Levant tham gia bộ phim mang tựa đề The Flinstones.

Những vai diễn để đời

Câu hỏi đặt ra : tại sao cho đến tận ngày hôm nay, giới điện ảnh vẫn mệnh danh Elizabeth Taylor là nữ hoàng Hollywood ? Bên cạnh cuộc sống đầy dẫy những tai tiếng, những cuộc hôn nhân và những lần ly dị gây ồn ào trong công luận, huyền thoại Elizabeth Taylor xuất phát từ chỗ bà là một nghệ sĩ đă chọn cho ḿnh những vai diễn để đời.

Liz đă lớn lên trong thế giới của Hollywood bên cạnh những ngôi sao tí hon như Mickey Rooney, bà từng chia sẻ màn ảnh với những gương mặt đàn anh, đàn chị như Katharine Hepburn, Joan Fontaine, Robert Taylor, Spencer Tracy … với những thần tượng như Rock Hudson hay James Dean …

Trong chưa đầy 50 năm, qua trên dưới 50 tác phẩm nhiều người cho rằng sự nghiệp điện ảnh của nữ hoàng có đôi mắt tím không bền bỉ và đồ sộ cho lắm về mặt khối lượng nhưng xét về chất lượng th́ giới phê b́nh đă phải công nhận rằng, Liz đă có một sự chọn lọc khôn ngoan và sáng suốt để chỉ xuất hiện trong những tác phẩm được coi là « cột trụ của nghệ thuật thứ bảy ».

Elizabeth Taylor từng là cô Rebecca thầm yêu hiệp sĩ Ivanhoe nhưng Rebecca thừa biết rằng một cô con gái Do Thái như nàng không thể có chỗ đứng bên cạnh một nhà quư tộc như chàng Ivanhoe. Trong bộ phim Giant, cùng với Rock Hudson và James Dean, Liz đưa khán giả trở về với thời kỳ mà ngành công nghiệp dầu hỏa của Mỹ bắt đầu phát triển và tạo dựng nên huyền thoại của ông vua giàu hỏa Jett Rink (nhân vật do James Dean thủ vai).

Trong vai Catherine- Suddenly Last Summer-, Liz Taylor đă không ngần ngại lao vào một vai nữ vô cùng phức tạp mà ở đó nhà đạo diễn Mankiewics đă khéo léo đề cập đến những chủ đề cấm kỵ như là mối t́nh của những người đồng tính, hành động loạn luân ...

Một vai khác đưa tên tuổi của Elizabeth Taylor vào điện Panthéon của nền điện ảnh khi bà nhận thủ vai Maggie bên cạnh Paul Newman trong tác phẩm Cat on a Hot Tin Roof: Maggie một người phụ nữ trẻ đẹp bị chồng ruồng bỏ. Trớ trêu thay, người từng được mệnh danh là "người phụ nữ đẹp nhất thế giới" lại thường hay nhận lấy những vai bị chồng ruồng rẫy. Hầu hết những người chồng của Liz trên màn ảnh đều là những người đồng tính, từ nhân vật Brick trong Cat on a Hot Tin Roof đến Penderton trong Reflections in a Golden Eye.



Cat on a Hot Tin Roof mà kịch bản được rút ra từ vở kịch cùng tên của Tennessee Williams, Suddenly Last Summer, A Place in the Sun, hay Giant ... đều là những bộ phim phản ánh một khía cạnh ở vào một thời điểm trong xă hội Mỹ.

Hành tŕnh nghệ thuật của Elizabeth Taylor đă đi song song với những chuyển biến trong vai tṛ và vị trí của nữ giới tại Hoa Kỳ vào những năm 50, 60.

Liz cũng đă tham gia vào công cuộc đấu tranh đ̣i quyền tự do chọn lựa giới tính bất chấp những phê phán của xă hội. Bằng chứng là bà đă đứng hẳn về phía những con người đau khổ, những người bạn đồng tính khác phái với bà từ Montgomery Clift tới Rock Hudson và gần đây nhất là với ông hoàng nhạc pop Michael Jackson, bất chấp những đồn đăi chung quanh Bambi.

Một tấm ḷng vàng

Trên màn ảnh, Elizabeth Taylor thường chọn lấy những vai diễn nẩy lửa hiểu theo cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen, cuộc sống ngoài đời của bà không hẳn như vây .

Jacqueline Monsigny, tác giả cuốn « Elizabeth Taylor, Richard Burton Les Amants Terribles », phác họa lại những năm chung sống đầy sóng gió của đôi vợ chồng nổi tiếng nhất của màn bạc Hollywood và cũng là người bạn thân của gia đ́nh Taylor Burton, khi trả lời đài RFI cho biết : ở ngoài đời Elizabeth Taylor rất khác với h́nh ảnh của những nhân vật nữ do bà thủ vai :

« Tôi gữi lại h́nh ảnh của một người đàn bà điềm tĩnh, dễ mến. Hoàn toàn trái ngược với những vai bà thủ diễn trên màn ảnh. Liz Taylor có một tấm ḷng vàng. Bà thường giúp đỡ những người chung quanh. Tôi từng trông thấy cặp vợ chồng Taylor - Burton can thiệp giúp một cộng tác viên trong đoàn làm phim t́m được bác sĩ giỏi, để giải phẫu cho con trai anh ta gặp nạn. Cả hai vợ chồng Liz đều rất hào phóng, rộng răi. Tuy nhiên những lần lui tới gia đ́nh ở Thụy Sĩ, tôi nhận thấy là cả hai người đều bầu bạn với ma men. Họ uống rất nhiều. Elizabeth Taylor khi về làm vợ Burton, bà chọn sống theo nhịp sống của chồng ».

Nói đến Elizabeth Taylor người ta nghĩ ngay đến những hoạt động từ thiện của bà : khi chia tay với Richard Burton, người bà đă hai lần lấy làm chồng, Liz đă không ngần ngại bán đấu giá viên kim cương Taylor Burton hơn 66 carat để gây quỹ lập trường học cho trẻ em nghèo Bostwana. Sau cái chết của người bạn thân Rock Hudson v́ Sida, một lần nữa Elizabeth Taylor lại đem tài sản đồ sộ của ḿnh ra để bảo trợ nạn nhân HIV. Jacqueline Monsigny nói về sự hào phóng và tấm ḷng của Liz Taylor đối với những nạn nhân Sida. Bà dấn thân để đánh động dư luận vào lúc mà chưa một ngôi sao điện ảnh nào ở Mỹ dám lên tiếng.

« Elizabeth Taylor lao vào cuộc chiến chống Sida khi bà trông thấy những người bạn đồng tính bị virus HIV tàn phá. Tại Mỹ vào đầu những năm 80 thế kỷ trước không ai hiểu v́ sao những tài tử trẻ đẹp, vạm vỡ đột nhiên qua đời v́ bệnh phổi. Liz Taylor tận mắt chứng kiến thảm họa đối với nam diễn viên Rock Hudson và từ đó bà đă làm tất cả để đánh động dư luận, để xóa bỏ những thành kiến về giới đồng tính, về những người bị nhiễm HIV. Elizabeth Taylor có cả một kho tàng kim cương, đá quư nữ trang trị giá hàng tỷ đô la và bà đă quyết định cống hiến tất cả khoản này cho quỹ chống Sida ».


Liz Taylor với đôi vợ chồng Debbie Reynolds. Reuters

Cuộc đời đầy sóng gió và quá độ

Tên tuổi của Elizabeth Taylor gắn liền với bộ phim Cleopatra năm 1963 dưới sự điều khiển của đạo diễn người Mỹ gốc Ba Lan, Joseph Mankiewics không hẳn do đây là một thành công rực rỡ về phương diện nghệ thuật. Bộ phim hoành tráng này được coi là một đại xuất phẩm của Hollywood bởi lần đầu tiên trong lịch sử điện ảnh Hoa Kỳ hợp đồng kư với một ngôi sao phá kỷ lục 1 triệu đô la.

Cleopatra cũng phá kỷ lục trước muôn vàn trở ngại mà đoàn làm phim đă vấp phải và nhất là đạo diễn đă phải chiều theo ư bà hoàng Elizabeth khi nhân vật Cleopatra ngả vào ṿng tay Marc Antoine do nam diễn viên Richard Burton thủ vai. Chỉ vài tháng sau, Elizabeth Taylor ly dị chồng -lúc đó là Eddie Fisher. Burton bỏ vợ để kết nghĩa trăm năm với Liz. Cuộc hôn nhân này đă gây nhiều xôn xao trong dư luận. Người bạn của gia đ́nh Taylor Burton, Jacqueline Monsigny hồi tưởng lại :

« Trước ống kính, Elizabeth Taylor diễn xuất theo cảm tính. Bà có rất nhiều nghị lực để thể hiện các vai diễn và nhờ vậy mà các nhân vật bà thể hiện đều có tính thuyết phục cao. Có thể nói Elizabeth Taylor nhập vai tài t́nh tương tự như nam diễn viên gạo cội của Pháp Jean Gabin. Nói đến Elizabeth Taylor người ta nghĩ ngay đến nhân vật Cleopatra, nữ hoàng Ai Cập. Đây là một trong những bộ phim tốn kém nhất, gây nhiều tai tiếng trong dư luận nhất trong lịch sử Hollywood… đặc biệt do chuyện t́nh đầy sóng gió giữa hai diễn viên chính là Elizabeth Taylor và Richard Burton. Giáo hội Vatican thời đó đă lên án bà là ‘’người phụ nữ sống trong tội lỗi’’ nhưng không hề đả động tới ‘’tội lỗi của người đàn ông’’"

Elizabeth Taylor đă tám lần lên xe hoa, qua bảy đời chồng (hai lần kết hôn với nam diễn viên Richard Burton) vàng bạc, châu báu không thiếu. Liz đă lên đến đỉnh cao của nghệ thuật, đoạt hai giải thưởng Oscar dành cho nữ diễn viên xuất sắc nhất. Dư luận Mỹ từng dành cho bà rất nhiều cảm t́nh khi người chồng thứ ba của Elizabeth Taylor là Mike Todd qua đời trong một tai nạn máy bay. Cũng lại dư luận đó đă gay gắt phê phán bà khi Liz cướp chồng của người bạn thân thiết là Debbie Reynolds, nam danh ca Eddie Fischer.

Hồi kết như đă biết là Elizabeth Taylor đă chẳng ngần ngại kết thúc hợp đồng với Fisher khi con tim bà thuộc về Richard Burton. Ngày Burton qua đời, Elizabeth Taylor đă khóc rất nhiều. Xa ống kính của báo chí, Liz đă một ḿnh t́m đến ngôi mộ của Burton tại một nghĩa trang buồn bên Thụy Sĩ.

Thanh Hà
(RFI)
adams_is_offline  
Attached Images
 
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12044 seconds with 14 queries