Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 03-26-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
English Truyền thông Mỹ: Lính Mỹ và CIA đă có mặt tại Libya

Truyền thông Mỹ: Lính Mỹ và CIA đă có mặt tại Libya

Mỹ không có ư định sử dụng quân đội của ḿnh một cách trực tiếp để loại bỏ nhà lănh đạo Libya Muammar Gaddafi.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đă đảm bảo điều này trước một nhóm các nhà lập pháp Mỹ trong cuộc họp đặc biệt diễn ra chiều hôm qua. Tuy nhiên, theo đài truyền h́nh Mỹ Fox News, Mỹ thực sự đă bắt đầu các hoạt động mặt đất ở Libya, mặc dù chính quyền Obama bác bỏ sự tồn tại ngay cả trên kế hoạch của các hoạt động này.

"Chúng tôi đă thông tin rằng quân đội Mỹ đă có mặt tại Libya," - người dẫn chương tŕnh Bill O’Reilly đă tuyên bố điều này trong chương tŕnh tin tức của kênh truyền h́nh Fox News. Đại tá quân đội Mỹ về hưu David Hunt cho biết, Lầu Năm Góc sẽ không thực hiện các chuyến bay rầm rộ như vậy trên bầu trời Libya nếu không có người của họ trên lănh thổ nước này.

"Họ đă thực hiện các vụ tấn công rất thành công mặc dù không có liên hệ với phe nổi dậy bởi không biết có thể liên hệ với ai - ông nói - binh sỹ và các đặc vụ CIA đă có mặt tại đó trong ṿng 12 ngày.

Theo đài truyền h́nh Mỹ Fox News, Mỹ thực sự đă bắt đầu các hoạt động mặt đất ở Libya

Trung tá t́nh báo quân đội Mỹ Tony Schaeffer cũng cho biết, theo nguồn tin của ông, những ǵ đă xảy ra là chính xác như những ǵ đại tá Hunt đă nói. Cả Schaeffer và Hunt đều không lấy làm lạ trước việc Nhà Trắng đă bác bỏ ngay cả sự tồn tại trên kế hoạch của các hoạt động mặt đất tại Libya.

"Các hoạt động này thực hiện không phải để quảng cáo" - David Hunt nói.

Trong khi đó, lực lượng liên minh phương Tây trong chiến dịch B́nh minh Odyssey đă tiếp tục ném bom vào các mục tiêu tại Libya. Theo Hăng thông tấn ITAR-TASS, một số vụ nổ lớn đă xảy ra ngày hôm nay gần thị trấn Tadjoura, cách Tripoli 30 km về phía đông.

"Cả khu vực rung chuyển với ba vụ nổ xảy ra gần như liên tiếp," - một nhân chứng cho biết. Một trong những mục tiêu là một trạm radar, mà theo ông "vẫn c̣n đang bốc cháy".

Một mục tiêu của quân chính phủ Libya bị phá hủy

Liên minh quốc tế cũng đă tiến hành một trận oanh kích vào đêm thứ 6 vào thành phố Angry, cách Tripoli 160 km về phía đông. Theo thông tin của truyền h́nh nhà nước Libya, các vụ tấn công đă nhằm cả vào mục tiêu quân sự lẫn dân sự. Angry nằm trên bờ biển Địa Trung Hải, cách 50 km về phía tây của thành phố Misurata, nơi đang diễn ra các trận đánh ác liệt giữa phiến quân và các lực lượng trung thành với Muammar Gaddafi.


Hoàng Minh (tổng hợp)
Bee
Attached Images
 
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.