Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 03-26-2011   #1
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Liên quân chuẩn bị đổ bộ vào Libya

Liên quân chuẩn bị đổ bộ vào Libya

Ngày 26/3, hăng thông tấn Rian của Nga khẳng định liên quân Mỹ và đồng minh đang chuẩn bị chiến dịch trên bộ ở Libya.

Hăng Rian dẫn nguồn tin một quan chức t́nh báo cấp cao của Nga xác nhận, liên quân đang tích cực vạch kế hoạch mở chiến dịch trên bộ ở Libya và chiến dịch này có thể sẽ bắt đầu vào cuối tháng Tư, đầu tháng Năm tới.

Nguồn tin cũng nêu rơ NATO do Mỹ và Anh đi tiên phong sẽ mở cuộc tấn công vào lănh thổ Libya nếu các cuộc không kích không buộc được nhà lănh đạo Muammar Gaddafi đầu hàng và từ chức. Nguồn tin nhấn mạnh để phục vụ chiến dịch này, Mỹ bước đầu đă điều hơn 4.000 lính thủy đánh bộ và nhiều tàu chiến đến khu vực Địa Trung Hải. Nhiều nước NATO cũng tỏ ư sẵn sàng ủng hộ Mỹ và tham gia chiến dịch này.


T́nh báo Nga đánh giá sớm hay muộn th́ liên quân cũng đổ bộ vào Libya

Cùng ngày, tờ "Washington Post" đưa tin Mỹ và các nước đồng minh đang xem xét việc vũ trang cho phe chống đối chính phủ ở Libya. Tờ báo dẫn lời các quan chức giấu tên của Mỹ và Châu Âu cho biết chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng nghị quyết của LHQ có sự "linh động" để cho phép việc hỗ trợ (vũ khí) này.

Tờ báo cũng dẫn lời ông Gene Cretz, Đại sứ Mỹ tại Libya vừa rút về nước, cho biết giới chức Mỹ đă có những cuộc thảo luận "toàn diện" về "khả năng hỗ trợ có thể đưa ra, cả ở khía cạnh có hoặc không gây sát thương". Tờ Washington Post cho biết Pháp ủng hộ việc huấn luyện và vũ trang cho lực lượng chống đối.


Trong khi đó, hăng tin AFP và Reuters đồng loạt đưa tin nhờ các cuộc không kích yểm trợ của phương Tây, lực lượng chống đối chính phủ ở Libya ngày 26/3 đă chiếm lại thành phố dầu mỏ chiến lược Ajdabiya ở miền Đông từ tay lực lượng của nhà lănh đạo Libi Muammar Gaddafi.


Lực lượng chống đối đang lấy lại thế chủ động sau khi được liên quân hỗ trợ đánh phá vào các mục tiêu do quân đội kiểm soát

Các phóng viên chiến trường của AFP mô tả nhiều vị trí vị trí pḥng thủ do lực lượng thân chính phủ chiếm giữ trước đó đă bị bỏ trống sau khi bị máy bay chiến đấu liên quân tấn công trong khi lực lượng nổi dậy tiến vào thành phố này với tiếng c̣i xe inh ỏi và giơ tay làm dấu hiệu chiến thắng "V".

Trước đó hôm 25/3, máy bay liên quân đă tấn công các xe tăng và pháo của lực lượng thân chính phủ ở miền Đông Libya để phá thế bế tắc trên chiến trường, đồng thời giúp phe chống đối chiếm thành phố chiến lược kiểm soát con đường ven biển tới thủ đô Tripoli này. Ajdabiya là thành phố đầu tiên phe nổi dậy chiếm lại kể từ khi liên quân phương Tây tiến hành các vụ không kích cách đây một tuần.



Bảo Minh
(Tổng hợp)
Bee
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	17
Size:	36.8 KB
ID:	272726  
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.