Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 03-24-2011   #1
woaini1982
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
woaini1982's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Posts: 24,000
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 40
woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1woaini1982 Reputation Uy Tín Level 1
Default Xôn xao “Người Mặt trăng” tiên đoán động đất

“Người dự báo Mặt trăng” đă khiến các nhà khoa học phải đau đầu sau khi anh ta tuyên bố đă dự đoán trận động đất ở Christchurch, New Zealand và vừa đoán đúng một đợt rung động khác.

Ken Ring đă cảnh báo rằng dư trấn sẽ xảy ra ở Christchurch vào hôm chủ nhật, khiến các nhà khoa học hàng đầu cam đoan với công chúng rằng nó sẽ không xảy ra. Thế nhưng, họ đă thực sự sốc khi thành phố này đă lại rung chuyển bởi dư chấn mạnh nhất kể từ thảm họa động đất hồi tháng 2 khiến hơn 182 người thiệt mạng.


Ông Ring tin rằng động đất do sức hút của Mặt trăng

Ông Ring, một nhà b́nh luận về câu cá, đă trở thành nguồn gốc của một cuộc thảo luận nóng ở New Zealand trong những tuần gần đây v́ những dự đoán động đất của ông được dựa trên ḷng tin rằng động đất là do sức hút của Mặt trăng đối với những tầng kiến tạo.

Các nhà địa chấn học đă bác bỏ giả thuyết này, tuy nhiên nó đă khiến nhiều người tin khi có thông tin lan đi rằng ông Ring, với bí danh là “Người mặt trăng” dường như đă đoán đúng một trận động đất vào tháng 9 và trận động đất vào tháng trước.

Khi ông Ring cảnh báo rằng sáng ngày 20 tháng 3, khi Mặt trăng tiến gần Trái đất, một trận động đất khác sẽ tấn công, một số cư dân Christchurch đă tin ông ta và quyết định ra khỏi thành phố. Tuy nhiên, ông đă bị giới truyền thông, chính trị gia và khoa học tấn công sau đó.

Vào Chủ nhật, ngày 20.3, để chứng minh quan điểm của ḿnh, một nhóm các nhà địa lư, kỹ sư và một bộ trưởng có bằng tiến sĩ ngành địa chất đă có một bữa ăn trong một trong những ṭa nhà cao nhất, cũ nhất Christchurch vào thời điểm trận động đất mạnh hơn 7 độ richter được cho là sẽ xảy ra.


"Người Mặt trăng" được cho là đă dự đoán trận động đất khủng khiếp ở Christchurch

Bữa trưa đă không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ dư trấn nào, tuy nhiên vào lúc 9 giờ 47 phút tối, thành phố này đă rung chuyển bởi một dư chấn mạnh 5,1 độ. Mặc dù nó nhẹ hơn những ǵ mà ông Ring đă cảnh báo, nhưng đây là dư chấn lớn nhất kể từ sau thảm họa hồi tháng 2, khiến cho một số người cho rằng “Người mặt trăng” đă được minh oan.

Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn tiếp tục bác bỏ ông Ring. Tiến sĩ Mark Quigley, một giảng viên về xây dựng và địa mạo học nói: “Những lời nói mơ hồ về ngày không chính xác, không có cường độ, vị trí và thời gian chính xác th́ không gọi là dự báo”

Theo Phương Hà/GD&TĐ
Attached Images
 
woaini1982_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.