Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 03-15-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,007
Thanks: 11
Thanked 12,974 Times in 10,360 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 161
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Saigon Villas bị xiết, giao cho quản trị mới

WESTMINSTER (NV) - Saigon Villas, một khu condo mới nằm ngay trung tâm Little Saigon, đă không trả nổi tiền nợ xây cất và chủ nhân bị tước quyền quản trị, và ṭa án chỉ định một người thứ ba đứng ra quản trị từ 18 tháng 2 tới giờ, theo hồ sơ nộp tại văn pḥng Clerk-Recorder Quận Cam.


Khu nhà mới xây Saigon Villas trên đường Moran, Westminster. (H́nh: Đỗ Dzũng/Người Việt)

Ông Triệu Phát, đại diện chủ Saigon Villas, nói với báo báo Người Việt: “Lư do chúng tôi phải có một quản trị mới là v́ hai phía không thống nhất cách quản trị Saigon Villas nên phải có đệ tam nhân.”

Phán quyết trao quyền quản trị Saigon Villas cho một người thứ ba là kết quả sơ khởi của hai vụ kiện được ṭa thượng thẩm gộp lại xử chung. Trong hai vụ này, ngân hàng HSBC là nguyên đơn kiện Moran Property Limited Partnership và Asian Garden Limited II, chủ nhân trực tiếp của khu nhà Saigon Villas. HSBC là ngân hàng cho hai công ty này mượn tiền để xây dựng.

Người được ṭa chỉ định quản trị Saigon Villas là ông Taylor Grant, một nhà môi giới và quản trị địa ốc.

Ông Grant xác nhận với nhật báo Người Việt ông là người quản trị tài sản (receiver) trên đường Moran hiện nay. Tuy nhiên, ông từ chối không b́nh luận ǵ thêm. Hồ sơ nộp tại ṭa cho thấy ông Grant được trả thù lao $350/giờ cho công việc quản trị này.

“Sự chuyển giao quản trị này không ảnh hưởng ǵ đến cư dân hiện tại của Saigon Villas,” ông Triệu Phát cho biết thêm. “Từ nay, ông Taylor Grant là người chịu trách nhiệm mua bán nhà tại Saigon Villas.”


Ông Triệu Phát: “Sự chuyển giao quản trị này không ảnh hưởng ǵ đến cư dân hiện tại của Saigon Villas.” (H́nh: Đỗ Dzũng/Người Việt)

Luật Sư Sarah Powers, đại diện ngân hàng HSBC, cũng nói rằng bà “không nghĩ cư dân Saigon Villas bị bất cứ ảnh hưởng ǵ.”

Khi được hỏi liệu khu nhà có bị bán đấu giá foreclosure, Luật Sư Powers trả lời: “Tôi không rơ kế hoạch hiện nay.”

Luật Sư Powers cũng không biết là hai công ty nêu trên nợ HSBC bao nhiêu tiền và đă trả được bao nhiêu rồi, mà chuyển thắc mắc của phóng viên cho luật sư chính của ngân hàng là bà Marjorie Ehrich Lewis. Nhật báo Người Việt có gọi điện thoại cho Luật Sư Lewis và để lại lời nhắn, nhưng bà không gọi lại.

Mặc dù Saigon Villas bị chuyển cho quản trị mới, tài sản khác của hai công ty Moran Property Limited Partnership và Asian Garden Limited II không bị ảnh hưởng.

“Những tài sản khác không dính dáng ǵ đến Saigon Villas. Công ty nào ra công ty đó,” ông Triệu Phát nói.

Saigon Villas là khu chung cư condo sang trọng, ban đầu được xây để bán cho những người tuổi từ 55 hay cao hơn.

Tuy nhiên, theo bà Kathy Buchoz, đại diện ông Triệu Phát, nói tại buổi họp Hội Đồng Thành Phố Westminster hôm 2 tháng 12, 2010, “v́ t́nh h́nh kinh tế khó khăn, chúng tôi không thể bán được. V́ thế, chúng tôi xin thành phố gỡ bỏ quy định tuổi tác để chúng tôi có thể bán cho tất cả mọi người.”

Hội đồng thành phố đă bỏ phiếu 5-0 chấp thuận đề nghị này.

Dự án chung cư này có 4 giai đoạn, giai đoạn I đă xây xong cách đây hơn một năm rưỡi, có tất cả 144 căn, nhưng lúc đó mới bán được có 8 căn.

Nhật báo Người Việt có gọi điện thoại đến Saigon Villas để hỏi có bao nhiêu căn được bán thêm sau khi được gỡ bỏ quy định tuổi tác, nhưng không ai trả lời.

Vài tuần sau quyết định của thành phố, một số doanh gia trong khu vực Little Saigon có tổ chức một cuộc họp báo tại nhà hàng Oh Yeah!, đối diện với Saigon Villas, phản đối.

Ông Minh Nguyễn, chủ tiệm Zip Post, đại diện số doanh gia phản đối, nói rằng hội đồng thành phố “quyết định không t́nh cờ, vội vă, trong điều kiện mờ ám khó hiểu và không dựa trên sự an toàn của trẻ em.”

Đỗ Dzũng/Người Việt
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	128148-SaigonVillas-1-400.gif
Views:	15
Size:	61.6 KB
ID:	270020  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.