Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 03-13-2011   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,011 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Thế giới gửi cứu hộ đến Nhật (cập nhật)

Sáng nay (13.3), Hải quân Mỹ đă phát đi h́nh ảnh các đoàn cứu hộ triển khai lực lượng tại tàu sân bay Tortuga ở bờ biển Nhật, Reuters đưa tin.

Theo đó, Hải quân Mỹ sẽ huy động một lực lượng lớn tàu, trực thăng và các đội cứu hộ đến Nhật trong ngày hôm nay để giúp nước này trong công tác t́m kiếm, cứu nạn.


Chiếc trực thăng MH-53 hạ cánh xuống tàu sân bay Tortuga trên bờ biển Nhật sáng 13.3 - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, cộng đồng quốc tế cũng đă bắt đầu gửi lực lượng cứu hộ đến Nhật.
“Chúng tôi triển khai 9 chuyên gia giàu kinh nghiệm nhất trong việc ứng phó với thảm họa đến Nhật. Họ sẽ phối hợp với Chính phủ Nhật đánh giá t́nh h́nh để đưa ra những giải pháp tối ưu”, bà Elisabeth Byrs, người phát ngôn Pḥng Hợp tác hỗ trợ nhân đạo của Liên Hiệp Quốc (LHQ) trả lời với Reuters.

LHQ cũng thông báo đang có bốn đoàn t́m kiếm, cứu nạn nước ngoài bao gồm Úc, New Zealand, Hàn Quốc và Mỹ sẵn sàng đến Nhật để trợ giúp.


Các đoàn cứu hộ của hải quân Mỹ đang triển khai lực lượng tại tàu hàng không Blue Ridge - Ảnh: Reuters

Singapore cũng triển khai đội t́m kiếm, cứu nạn trong thành phố ở Nhật.
Trong khi đó Thụy Sĩ thông báo đă gửi một đội gồm 25 chuyên gia cứu hộ và y tế cùng 9 con chó nghiệp vụ t́m kiếm, cứu hộ đến Nhật. Các nhóm cứu hộ của Thụy Sĩ sẽ giúp t́m kiếm các nạn nhân c̣n bị chôn vùi dưới những đống đổ nát. Bên cạnh đó, lực lượng quân đội dân sự của Thụy Sĩ với khoảng 700 người đang sẵn sàng làm nhiệm vụ giúp đỡ Nhật gồm các kỹ sư, nhà địa chấn học, quân y,…
Song song đó, Anh cũng tuyên bố sẽ gửi 63 chuyên gia t́m kiếm, cứu hộ đến Nhật sau khi nhận được yêu cầu trợ giúp của nước này vào thứ 7.

Theo Kyodo đưa tin, đến hôm nay (13.3), lực lượng t́m kiếm, cứu hộ từ các nước gửi đến Nhật tăng nhanh. Có hơn 70 nước và các tổ chức quốc tế đề nghị đưa người đến hỗ trợ Nhật.
Nhóm nhân viên cứu hộ với chó nghiệp vụ của Đức, Thụy Sĩ và Hungary đă đến sân bay Narita vào sáng nay.

Bộ Ngoại giao Nhật cho biết, đội cứu hộ của Đức và Thụy Sĩ sẽ đến vùng đông bắc của nước Nhật, ở Minamisanriku, thuộc Miyagi vào cuối ngày hôm nay. Đây là khu vực bị siêu động đất, sóng thần tàn phá nặng nề nhất với 10.000 người (1/2 dân số thị trấn) c̣n mất tích.
Trong khi đó, Tân Hoa Xă (Trung Quốc) đưa tin một nhóm t́m kiếm cứu hộ quốc tế của Trung Quốc gồm 7 nhân viên cứu hộ và một bác sĩ cũng được đưa đến Nhật.

Nguyên Mi, thanhnien.com,vn
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	DongDat15.jpg
Views:	19
Size:	79.6 KB
ID:	269418  
megaup_is_offline  
Old 03-13-2011   #2
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 60
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Ảnh: Lực lượng cứu hộ quốc tế đổ về Nhật Bản

(VTCnews) - Những đề nghị trợ giúp từ khắp nơi trên thế giới đă và đang được gửi đến Nhật Bản nhằm giúp đỡ chính quyền nước này đối phó và giải quyết hậu quả của trận động đất và sóng thần kinh hoàng xảy ra cách đây 2 ngày.




Lực lượng cứu hộ và t́m kiếm của Đức cùng chó nghiệp vụ đă đến sân bay Narita của Nhật Bản

Bộ Ngoại giao Nhật Bản ngày 13/3 cho biết, tổng cộng đă có khoảng 69 quốc gia và vùng lănh thổ cùng 5 tổ chức cứu trợ quốc tế đă đề nghị được giúp đỡ nhà chức trách Nhật giải quyết hậu quả của các đợt thiên tai thảm khốc vừa qua.



Lực lượng cứu hộ đến từ Trung Quốc.

Trong số các quốc gia này có cả Trung Quốc và New Zealand – các quốc gia cũng vừa phải hứng chịu các trận động đất kinh hoàng cướp đi sinh mạnh của nhiều thường dân nước sở tại, thiệt hại về vật chất cũng chưa thể khắc phục được.




Lực lượng t́nh nguyện của Singapore

Ngày 13/3, các đội cứu hộ và t́m kiếm dẫn theo cho nghiệp vụ đến từ Đức và Thuỵ Sỹ, Anh, Pháp cũng đă đặt chân đến Nhật Bản để sẵn sàng triển khai và tham gia vào các chiến dịch cứu hộ, giúp đỡ những người dân đang khốn khổ tại nước này.



Tàu sân bay chở binh lính và hàng cứu trợ đến giúp Nhật Bản

Bên cạnh đó, lực lượng quân sự Mỹ đang đồn trú tại các căn cứ quân sự ở Nhật Bản và Đông Nam Á cùng các trang thiết bị, lương thực, thuốc men cũng đă được điều động đến giúp sức Nhật Bản giải quyết hậu quả của thiên tai.

Một số quốc gia khác như Hàn Quốc, Australia và Singapore cũng đă cam kết gửi đến Nhật Bản các đội cứu hộ và t́m kiếm. Riêng Australia đă đề nghị được phép triển khai một bệnh viện dă chến để điều trị cho các nạn nhân cũng như tiến hành công tác giám định nhưng người thiệt mạng tại Nhật Bản.




Lực lượng của Mỹ

Một bản tin của đài truyền h́nh Việt Nam (VTV) phát đi lúc hơn 7h tối ngày 13/3 theo giờ Hà Nội cũng đă cho biết Việt Nam quyết định trợ giúp các nạn nhân động đất ở Nhật Bản 200.000 ngàn USD.
tonycarter_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.