Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 03-12-2011   #1
adams
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
adams's Avatar
 
Join Date: Jun 2009
Location: US
Posts: 17,796
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 33
adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1adams Reputation Uy Tín Level 1
Default Kinh hoàng bệnh viện không nhà vệ sinh

Gần nửa năm nay, bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh phải chịu cảnh “sống chung với ô nhiễm”. Không có nhà vệ sinh, không nước sạch sử dụng, điều trị ngay cạnh băi rác khổng lồ…

Sợ nhất là... đi vệ sinh

H́nh ảnh đầu tiên chúng tôi chứng kiến tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lương Tài sáng 2-3 là cảnh tượng những người nhà bệnh nhân từ 2 khu nhà mới được xây dựng khá khang trang lũ lượt xách… bô đi đổ.

Trước sự ngạc nhiên của chúng tôi, anh Nguyễn Văn Xuân - người nhà một bệnh nhân đang điều trị tại khoa Nhi giải thích: “Con trai tôi mới 4 tuổi bị tiêu chảy cấp nên phải vào nhập viện. Tuy vậy, đă gần 1 tuần trôi qua, nhà vệ sinh trên cả 3 tầng của khu nhà con tôi nằm điều trị cửa luôn khóa im ỉm. Khi chúng tôi thắc mắc th́ được các nhân viên y tế cho biết “nhà vệ sinh hỏng, không sử dụng được”.


Mấy ngày đầu, do việc vệ sinh trong nhà gây ảnh hưởng đến bệnh nhân khác và sợ lây lan dịch bệnh nên tôi phải cơng con ngày 5-7 lần xuống tầng 1 để đi vệ sinh. Song v́ thời tiết lạnh con tôi bị mắc thêm bệnh viêm họng nên hiện tại cháu cùng một số bệnh nhân khác phải vệ sinh ngay tại pḥng điều trị. Vẫn biết việc này gây ô nhiễm đến môi trường xung quanh nhưng chúng tôi không c̣n cách nào khác”…


Với tâm trạng tương tự, bà Vũ Thị Ngà - một người nhà của bệnh nhân đang điều trị tại khoa Sản than thở: “Con gái tôi đến ngày sinh nhưng chưa có biểu hiện trở dạ nên phải vào nằm viện để theo dơi. Dù mới vào được vài ngày nhưng tôi thấy vất vả quá.


Do nhà vệ sinh của khu nhà bị hỏng nên tôi phải đưa cháu ra khu vệ sinh tạm cách đó vài trăm mét. Con tôi bụng chửa vượt mặt, đi lại khó khăn nên mỗi lần vệ sinh là một lần mệt.


Không chỉ có vậy, hệ thống nước sạch trong các pḥng cũng bị cắt hoàn toàn nên chúng tôi thường xuyên phải mua nước từ bên ngoài về sử dụng. Không biết khi con tôi sinh cháu, việc vệ sinh, tắm rửa sẽ phải làm thế nào đây?



H́nh ảnh khang trang của Bệnh viện Đa khoa huyện Lương Tài

Băi rác sát khu điều trị


Điều đáng nói là ngay sát bệnh viện tồn tại băi rác thải có diện tích hàng ngh́n mét vuông. Băi rác này chỉ cách khoa Nội, khoa Ngoại, khoa Sản vài chục bước chân, bốc mùi hôi thối nồng nặc.


Theo một số hộ dân sống ở thị trấn Thứa, băi rác này đă tồn tại 10 năm nay, chủ yếu chôn lấp thủ công gây ô nhiễm nghiêm trọng đến môi trường sống của người dân trong khu vực.


Hàng ngày, có từ 3 - 4 tấn rác thải sinh hoạt được tập kết về đây song không hề có một hệ thống xử lư chất thải hay một biện pháp khử mùi nào trong suốt nhiều năm qua.


Về vấn đề này, ông Phạm Văn Vũ - Phó Giám đốc bệnh viện huyện Lương Tài cho biết: “T́nh trạng nhà vệ sinh tại các khu nhà mới xây chưa sử dụng được là hoàn toàn có thật. Thời gian đầu, khi chuyển bệnh nhân vào các khu nhà này, chúng tôi đă cho họ sử dụng nhà vệ sinh song chỉ được một thời gian ngắn, do hệ thống dẫn nước thải chưa hoàn thiện nên toàn bộ các nhà vệ sinh này đều bị tắc, khiến nước thải dềnh lên tràn ra nhà nên chúng tôi buộc phải khóa lại.


Theo đó, hệ thống cung cấp nước sạch cũng phải ngừng hoạt động. Điều này cũng gây khó khăn không nhỏ cho cán bộ, công nhân viên trong bệnh viện.


Hiện Ban quản lư dự án xây dựng bệnh viện đang tiến hành lắp đặt hệ thống cống thoát nước để đưa vào sử dụng trong thời gian sớm nhất.


C̣n về băi rác tồn tại ngay đằng sau bệnh viện, chúng tôi đă có kiến nghị nhiều lần đề nghị di chuyển và lănh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh đă có chỉ đạo về vấn đề này nhưng hiện vẫn chưa giải quyết được do vướng ở công tác đền bù, giải phóng mặt bằng”…



Theo Ngọc Bảo - Huệ Linh
(ANTĐ)
Attached Images
 
adams_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.