Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2006-2011

 
 
Thread Tools
Old 03-11-2011   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,696
Thanks: 11
Thanked 12,810 Times in 10,215 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Default Vũ khí Nga - 'dưới một nhưng trên muôn người'

Nga quyết tâm giữ vị trí là nhà xuất khẩu vũ khí thứ 2 thế giới sau Mỹ, Tổng giám đốc Rosoboronexport là Anatoly Isaikin vừa thông báo.

Hăng sản xuất vũ khí quốc doanh Rosoboronexport vừa công bố kế hoạch năm 2011 với mục tiêu bán được 9,5 tỷ USD hàng hóa.


Ông Isaikin khẳng định: “Kế hoạch xuất khẩu năm 2011 sẽ vượt năm 2010, đạt mức 9,5 tỷ USD. Và trong ba năm tới, mục tiêu sẽ là đạt mức 38,5 tỷ USD”.

Ngoài ra, ông Isaikin c̣n cho biết thêm là Nga đang tích cực, mở thêm nhiều ṿng đàm phán với Pháp nhằm mua tàu sân bay chở trực thăng Mistral.

Ông Isaikin tiết lộ: “Hai bên đang thương thảo giá mua bán”. Các cuộc thương lượng chỉ là một tiến tŕnh b́nh thường.

Nga quyết tâm giữ vị trí là nhà xuất khẩu vũ khí thứ 2 thế giới sau Mỹ. Theo công bố của Bộ Quốc pḥng Mỹ, năm 2009 họ bán được hơn 38 tỷ USD vũ khí.

Ngoài ra, Nga cũng đang thương thảo với Bộ Quốc pḥng Mỹ về việc Nga sẽ cung cấp trực thăng cho liên minh phương Tây tại Afghanistan và Iraq. Ông Isaikin nhấn mạnh: “Chúng tôi đang thương lượng. Hai bên chưa kư hợp đồng nao nhưng đối tác muốn mua trực thăng của Nga”.

Chưa dừng lại, Nga cũng tích cực tăng cường hợp tác kỹ thuật quân sự với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Theo lời ông Isaikin, máy bay cùng các trang thiết bị liên quan là mặt hàng xuất khẩu chủ lực, chiếm 43% giá trị xuất khẩu của Nga. Xếp sau là tàu chiến và các khí tài dùng cho hải quân (chiếm 22%). Vũ khí và các trang thiết bị khác dành cho lục quân chỉ chiếm 10%...


Máy bay cùng các trang thiết bị liên quan là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Nga.

Trước đó, Phó thủ tướng phụ trách công nghiệp quốc pḥng, quân sự Nga, Sergei Ivanov cho biết, xuất khẩu vũ khí quân sự nước này vượt mức 10 tỷ USD trong năm 2010.

Các cơ quan thông tấn Nga đưa tin, trong năm 2010, các doanh nghiệp sản xuất vũ khí của nước này xuất khẩu sang 60 quốc gia trên thế giới. Chỉ theo thống kê sơ bộ, doanh thu từ việc xuất khẩu này lớn hơn con số 10 tỷ USD. Đây được coi là thành tích lớn nhất của Nga kể từ thời Liên Xô.

Một số số liệu của chính phủ Nga cũng cho thấy, năm 2009 Nga chủ yếu xuất khẩu xe tăng chiến đấu, máy bay chiến đấu và trực thăng sang Ấn Độ, Venezuela. Kim ngạch xuất khẩu ước tính khoảng 8,5 tỷ USD.

Phân khúc thị trường vũ khí của Nga được tính như sau: châu Á tiếp tục dẫn đầu về mua vũ khí của Nga với tổng giá trị các hợp đồng khoảng 6,3 tỷ USD, thứ hai là thị trường Nam Mỹ với giá trị khoảng 1,51 tỷ USD, thứ 3 là thị trường châu Phi với giá trị khoảng 1,27 tỷ USD.

Huy Hoàng (theo Armstrade, Xinhua, Sina)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	96z12.jpg
Views:	15
Size:	70.6 KB
ID:	268912  
vuitoichat_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.